Hôm nay,  

Cựu Viên Chức Ngân Hàng Phát Triển Nông Nghiệp VNCH Họp Mặt Lần Đầu

07/09/201600:00:00(Xem: 3758)
Westminster (Bình Sa)- - Cựu viên chức Ngân Hàng Phát Triển Nông Nghiệp Việt Nam Cộng Hòa tổ chức buổi họp mặt đầu tiên tại hải ngoại.

Buổi họp mặt được tổ chúc vào lúc 11 giờ trưa Chủ Nhật ngày 4 tháng 9 năm 2016 tại nhà hàng Seafood World Nam California.

Tham dự buổi họp mặt có ông Tổng Giám Đốc Nguyễn Đăng Hải và ông Phó Tổng Giám Đốc Trương Quang Cảnh, cùng các vị Giám Đốc, Chánh Sở, chuyên viên từ Trung Ương đến địa phương, một số các bạn về từ xa khoảng 30 người, đến từ San Jose15 người. Ngòai ra, còn một số về từ Sacramento, Oregon, Texas, Virginia, Philippines và Việt Nam.

Theo ông Đoàn Ngọc Đông và ông Huỳnh Thanh Thọ trong Ban tổ chức họp mặt cho biết: “Chúng tôi ao ước từ lâu được có ngày họp mặt đại gia đình Ngân Hàng Phát Triển Nông Nghiệp như hôm nay để mọi người có dịp thăm hỏi nhau, hàn huyên tâm sự, trao đổi cho nhau những tin tức vui buồn, để biết ai còn ai mất sau hơn 41 năm từ sau biến cố 1975.”

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm. Ông Đoàn Ngọc Đông thay mặt ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng, cảm ơn quan khách, thân hữu và tất cả qúy Niên Trưởng cùng anh chị em trong đại gia đình Ngân Hàng Phát Triển Nông Nghiệp, sau đó ông giới thiệu thành phần tham dự.

blank
Từ trái, ông Đoàn Ngọc Đông, ông Huỳnh Thanh Thọ Ban tổ chức, Hai người ngồi từ trái, Phó Tổng Giám Đốc Trương Quang Cảnh và Tổng Giám Đốc Nguyễn Đăng Hải.

Ông Huỳnh Thanh Thọ, Trưởng ban tổ chức lên chào mừng và cảm ơn qúy vị Tổng Giám Đốc, Giám Đốc cùng toàn thể gia đình Ngân Hàng Phát Triển Nộng Nghiệp.

Ông Thọ cho biết: “Ngân Hàng Phát Triển Nông Nghiệp được thành lập từ năm 1965, với chi nhánh trên khắp các tỉnh miền Nam Việt Nam. Ngân hàng còn bảo trợ đầu tư vào khu vực tư nhân, phát triển hệ thống ngân hàng nông thôn. Sau 41 năm, trải qua bao thay đổi, dưới sự lãnh đạo của ông Tổng Giám Đốc Nguyễn Đăng Hải và ông Phó Tổng Giám Đốc Trương Quang Cảnh, chúng ta cống hiến khả năng và nhiệt huyết của một thời trai trẻ. Nhưng sau ngày 30 Tháng Tư, 1975, chúng ta tan tác theo vận nước, phải đi khắp nơi, hôm nay là ngày họp mặt đầu tiên từ sau 1975 đến nay.”

Trong lời phát biểu của ông Nguyễn Đăng Hải, Tổng Giám Đốc Ngân Hàng Phát Triễn Nông Nghiệp VNCH, năm nay ông đã ngòai 90 tuổi đến từ Maryland để gặp mặt anh em trong ngành sau hơn 41 năm.

Ông nói: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc được họp mặt với một số lớn các anh chị em, người nào trẻ lắm cũng ở tuổi thất thập cổ lai hy. Có người còn cao tuổi hơn nữa, như anh Trương Như Sáu, kiểm soát viên Ngân Hàng Phát Triển Đà Nẵng, nay tuổi đã 94,” vị cựu tổng giám đốc nói, giữa tiếng vỗ tay tán thưởng người bạn cao niên nhất. Cũng có người dù muốn cũng không thể đến với chúng ta được, vì lý do sức khỏe. Tiện đây tôi cũng có đem theo một ít sách hồi ký, tựa đề Get Up One More Time, do tôi viết bằng tiếng Anh, xuất bản năm 2007, xin dành tặng các bạn. Ai muốn chữ ký tác giả, xin gặp tôi. Thân chúc mọi người nhiều sức khỏe,”.

blank
Trong buổi họp mặt.

Sau đó, Tiến Sĩ Trương Quang Cảnh. Phó Tổng Giám Đốc Ngân Hàng Phất Triển Nông Nghiệp năm nay đã 80 tuổi, đến từ Phillippines để tham dự buổi họp mặt nầy, trong lời phát biểu ông nói: “Chúng ta đã làm những gì trong khả năng cho đất nước. Chúng ta bỏ quê hương ra đi là vì tương lai của thế hệ con cháu chúng ta. Nếu con cháu chúng ta ở lại, cộng sản Việt Nam vẫn kỳ thị, vì coi chúng là con của ngụy quân, ngụy quyền, không được đi học. Nếu có đi học được xong, cũng chẳng có công việc làm,”

Xen lẫn chương trình có phần văn nghệ do các nghệ sĩ thân hữu và gia đình Ngân Hàng Phát Triển Nông Nghiệp trình diễn, trong số có tiếng hát của Nha Sĩ, ca sĩ Kim Loan phu nhân của ông Đoàn Ngọc Đa, Hội trưởng Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng lên hát bản “Quê Hương Tuổi Thơ Tôi” của Nhạc sĩ Từ Huy, tiếp theo, ca sĩ Ngọc Thủy hát bài “Huế Xưa.” Nữ nghệ sĩ Bích Thuận diễn ngâm bài thơ “Mối Tình Đầu Của Tôi” của nhà thơ Nguyễn Trung Quân, cùng tiếng sáo của nghệ sĩ Ngọc Nôi.

Buổi tiệc bắt đầu mọi người cùng ăn cùng thưởng thức tiếp chương trình văn nghệ qua những tiết mục rất phong phú. Trong không khí rộn vui, mọi người gặp lại nhau sau bao năm xa cách, ai cũng muốn có thì giờ để hàn huyên, ôn lại những kỷ niệm một thời làm việc gán bó bên nhau trong ngành để phục vụ đồng bào.

Theo tài liệu ghi trong cuốn sách của tác giả Nguyễn Đăng Hải cho biết, trước năm 1975, Ngân Hàng Phát Triển Nông Nghiệp có trụ sở chánh tại số 7 Bis Bến Chương Dương, Sài Gòn, cách Ngân Hàng Quốc Gia Việt Nam không bao xa. Ngoài 48 chi nhánh hoạt động tại các tỉnh và quận, còn có 86 ngân hàng nông thôn tư nhân, hoạt động ở vùng quê dưới thời VNCH.

Với viện trợ dồi dào của Hoa Kỳ, Ngân Hàng Phát Triển Nông Nghiệp trợ giúp cho nông dân, những người phải bỏ nghề nông tại các vùng bị chiến tranh tàn phá, vì không còn ruộng đất và vốn liếng để xây dựng lại. Nhờ được vay vốn từ những ngân hàng này và với chính sách điền địa của các chính phủ miền Nam Việt Nam, nông dân đã phục hồi được nền nông nghiệp, trở nên một trong những quốc gia xuất cảng gạo nhiều nhất thế giới.

Ý kiến bạn đọc
10/01/201716:41:35
Khách
Tước hết tôi trân trọng kính Chào tất cả các Bác các cô chú và các anh chi em , năm hết tết đến được dời dào sức khoẻ, vạn sự như ý ..... tình cờ tôi lên Wed gặp được trang Họp mặt cựu nhân viên Ngân hàng PTNN truoc năm 75 , rất vui mừng và rất mong tìm lại người bạn thân làm chung ở N H. Đà - Nẫng , tên là Nguyên-thị-ngan -Hà . Nhìn trong hình thấy có cô nàng đó nhưng chẳng biết làm sao...tim tới tìm lùi đành chiu... bây giờ chỉ biết lên đây nhờ mọi người , nếu ai biết được Hà ở đâu làm ơn xin mách dùm . Tôi tên BUI-THI-XUYEN hiện đang sống ở Floridạ số điện thoại ( 407 ) 601-8454...Rat mong gặp được người bạn sau bao năm xa cach. Tôi thành thật biết ơn rất nhiều .....
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.