Hôm nay,  

Quận Cam: Lớp Võ Thái Cực Hợp Nhất Mừng 9 Năm Tuổi

30/08/201600:00:00(Xem: 4918)
Quận Cam (Trần Củng Sơn)- Sáng Chủ nhật 28-8 2016, tại công viên Garden Grove, lớp võ Thái Cực Hợp Nhất tổ chức mừng 9 năm thành lập với sự tham dự của các học viên và bằng hữu và một số truyền thông báo chí.

Võ sư Cao Minh Tuyến, người sáng lập ra lớp Thái Cực Hợp Nhất, quê quán Bến Tre. Khi sinh ra, thể chất ốm yếu, ông kể rằng hồi nhỏ bị bệnh tim mà bác sĩ bảo rằng khó sống lâu. Từ đó ông quyết chí học võ, học Thái Cực Quyền để cải thiện sức khỏe. Do đam mê và được cơ duyên, ông học được nhiều gia phái của Thái cực quyền như Ngô gia, Trần gia, Triệu gia, Dương gia, Vũ gia… Từ đó ông trở thành huấn luyện viên môn Thái cực quyền suốt 17 năm ở Sài Gòn.

Năm 1999, võ sư Cao Minh Tuyến định cư tại Quận Cam và vào năm 2007 ông mở lớp hướng dẫn miễn phí Thái cực quyền cho mọi người trong cộng đồng, lấy tên là Thái Cực Hợp Nhất, vào hai buổi sáng Thứ Bảy và Chủ Nhật, tại sân vận động của một trường tiểu học thuộc thành phố Garden Grove, Quận Cam.

blank
Võ sư Cao Minh Tuyến và ca sĩ Hương Thơ.

Ông giải thích chữ Thái Cực Hợp Nhất có các ý nghĩa là tổng hợp, hợp nhất các thế võ của các gia phái Thái cực quyền mà ông đã học được, là hòa hợp những đồng hương khi đến học lớp võ này với mục đích chung là cải thiện sức khỏe, tâm hồn thư thái bình an.


Những học viên múa kiếm, múa quyền, biểu diễn cho mọi người xem theo tiếng nhạc. Múa Thái Cực Quyền động tác chậm rãi, gọi là võ hay là khí công đều đúng với môn này.

Điểm đặc biệt là những nhạc nền mà Thái Cực Hợp Nhất dùng đều là nhạc Việt Nam với tiếng đàn tranh, tiếng kèn, tiếng dương cầm, khác với khi người ta xem biểu diễn Thái cực quyền thường là nhạc Tàu.

blank
Lớp Thái Cực Hợp Nhất chụp kỷ niệm 9 năm tuổi.

Chị Hoa tuổi đã trên sáu mươi là học viên của lớp Thái Cực Hợp Nhất được 9 năm nói rằng sức khỏe chị tốt nhờ tập luyện đều mỗi ngày. Ca sĩ kiêm xướng ngôn viên truyền hình Hương Thơ, người chịu khó học hỏi nhiều môn khí công và thiền, bảo rằng mặc dù mới đến lớp này hơn một năm nhưng rất thích vì cách dạy có phương pháp và ngưỡng mộ tài đức của thầy Cao Minh Tuyến với lý tưởng dùng võ thuật và khí công để giúp cho đồng hương.

Sau phần biểu diễn võ thuật, mọi người vui vẻ ăn uống mừng Thái Cực Hợp Nhất được 9 tuổi.

Quí đồng hương mọi lứa tuổi, muốn học tập Thái Cực Hợp Nhất, miễn phí, xin đến mỗi sáng Thứ Bảy và Chủ Nhật, từ 7 giờ đến 9 giờ sáng, tại sân vận động trường tiểu học thuộc thành phố Garden Grove. (Brookhurst Elementary 9821 Catherine Ave. Garden Grove, CA 92841. Điện thoại liên lạc: (714) 398-6142.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.