Hôm nay,  

Biển Lành Mạnh, Hành Tinh Lành Mạnh: Công Ty McDonalds Khuyến Khích Làn Sóng Thay Đổi Cho Ngày Thế Giới Vì Biển Bằng Cách Kêu Gọi Sự Quan Tâm Đối Với Việc Đánh Bắt Cá Lâu Dài

10/06/201600:00:00(Xem: 4195)
Ngày 9 tháng 6, 2016 – Oak Brook, IL – Nhân dịp Ngày Thế Giới Vì Biển Công ty McDonalds chia sẻ vai trò của mình nhằm bảo vệ môi trường biển – qua mỗi chiếc bánh mì cá Filet-O-Fish.

Hiện nay trên toàn thế giới, bánh mì cá Filet-Of-Fish của công ty McDonald's chỉ sử dụng cá từ các thủy trại được chứng nhận bởi Hội Đồng Quản Lý Thủy Hải Sản Marine Stewardship Council (hoặc MSC). Trong một số thị trường như Hoa Kỳ, công ty McDonalds còn nhận được thêm sự kiểm tra của cơ quan MSC về tiến trình nuôi dưỡng cá (Chain of Custody verification), và điều này cho phép McDonald's in con dấu biểu tượng sinh thái màu xanh dương của MSC trên thực đơn có các món cá. Con dấu này cho thấy những khách hàng của chúng tôi có thể an tâm và tin tưởng rằng các món cá mà khách hàng đang thưởng thức đều có nguồn gốc từ các trại thủy hải sản nuôi cá theo phương thức lâu dài.

Công ty McDonalds đã chứng tỏ vai trò lãnh đạo của mình trong việc tác động lên ngành thủy sản, giúp thúc đẩy Hoa Kỳ và thế giới tiến tới việc áp dụng các phương thức đánh bắt và nuôi cá theo hướng lâu dài, ông Brian Perkins, quản lý khu vực Châu Mỹ của MSC đã phát biểu. Ảnh hưởng của công ty trong ngành quán ăn này đến từ vị trí của họ trên thị trường cũng như uy tín đối với khách hàng, ông Perkins nói.

"Qua việc cung cấp các món cá được đánh bắt từ các nguồn lâu dài và quảng bá rộng rãi trên thực đơn, công ty McDonald's tạo điều kiện cho hàng triệu người mỗi ngày được biết thêm về khái niệm lâu dài là gì, và đây là một điều tuyệt vời," ông Perkins phát biểu thêm.

Công ty McDonalds đã và đang theo đuổi các phương thức đánh bắt cá lâu dài trên hơn 13 năm qua. Tại Hoa Kỳ, tất cả cá dùng trong bánh Filet-O-Fish đều là loại cá biển Alaska Pollock được đánh bắt từ môi trường tự nhiên. Thật thế, tất cả các cá mà công ty McDonald's sử dụng trên toàn thế giới đều đến từ các trại thủy hải sản đạt tiêu chuẩn kiểm tra từ cơ quan MSC. Điều này có nghĩa là, bất kể bạn ở nơi nào trên thế giới, miếng thịt cá trong bánh Filet-O-fish của bạn đều đến từ các trại thủy sản đạt những tiêu chuẩn như sau:

Cá phải trong tình trạng khỏe mạnh và có thể sinh sản để bổ sung lại lượng cá được bắt dùng.

Trại thủy sản không gây tổn hại lớn nào đến với môi trường.

Cá phải được kiểm tra và đo lường thường xuyên.

BẠN CÓ THỂ TÌM ĐẾN TẬN NGUỒN GỐC NƠI CÁ ĐÃ ĐƯỢC ĐÁNH BẮT ĐỂ SỬ DỤNG TRONG BÁNH MÌ CÁ FILET-O-FISH CỦA BẠN

Trong năm 2013, công ty McDonalds USA đã tiến thêm một bước xa hơn, áp dụng nhãn hiệu sinh thái màu xanh dương của MSC, một tiêu chuẩn kiểm tra đặc biệt bảo đảm khách hàng có thể truy tìm đến nguồn gốc của thịt cá mà khách hàng thưởng thức đến từ nơi đánh bắt tại Alaska. McDonalds là công ty duy nhất trong ngành quán ăn tại khắp nước Hoa Kỳ có sử dụng nhãn hiệu kiểm tra này của MSC.

NÂNG CAO TIÊU CHUẨN CHO NGHỀ ĐÁNH CÁ LÂU DÀI

Vào tháng 5, 2016, công ty McDonalds đã chủ động giúp dẫn đầu một hiệp ước trong ngành nghề nhằm ngăn chặn việc đánh bắt cá trong các vùng có nguy cơi gây tổn thương lớn đối với số lượng cá thuộc khu vực Barent và vùng biển Na Uy, nâng cao quyết tâm của chúng tôi trong việc giúp bảo vệ môi trường vùng biển Bắc cực.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.