Hôm nay,  

Luật Mới Về Thuốc Lá Của California Có Hiệu Lực

10/06/201600:00:00(Xem: 5933)
SACRAMENTO – Có hiệu lực kể từ hôm nay, tuổi tối thiểu được mua các sản phẩm thuốc lá ở California tăng từ 18 lên 21 tuổi, và đây là lần đầu tiên, thuốc lá điện được thêm vào định nghĩa hiện có về các sản phẩm thuốc lá. California là tiểu bang thứ hai trong toàn quốc, sau Hawaii, nâng mức tuổi tuối thiểu được mua thuốc lá lên 21 tuổi.

Bác sĩ Karen Smith, Bộ Trưởng Y Tế Công Cộng California (California Department of Public Health, hay CDPH) kiêm công chức y tế tiểu bang đã phát biểu: "Ngày hôm nay có dấu ấn ý nghĩa trong lịch sử California, khi luật kiểm soát thuốc lá có hiệu lực trên toàn tiểu bang. Đây là lần đầu tiên, Tiểu Bang Vàng đã nâng mức tuổi được mua thuốc lá từ khi đạo luật này có hiệu lực lần đầu tiên cách đây 144 năm. Mục tiêu của chúng tôi là tiếp cận hơn 34,000 nhà bán lẻ có giấy phép bán thuốc lá và ước lượng khoảng 1,200 tiệm bán thuốc tẩu, cung cấp cho họ thông tin và tài nguyên để tuân theo luật thuốc lá 21 mới."

Để giúp các nhà bán lẻ tuân theo những luật mới này, CDPH đã soạn một loạt tài liệu cung cấp kiến thức, bao gồm bảng hiệu cảnh báo tuổi được mua thuốc, thẻ treo cửa để nhắc nhở khách hàng về luật mới và những lời khuyên để giúp người bán hàng kiểm tra thẻ căn cước.

Mỗi năm có khoảng 34,000 người dân California chết vì sử dụng thuốc lá. Ngoài ra, những bệnh liên quan đến thuốc lá đã tiêu tốn của người dân California 18.1 tỷ Mỹ Kim mỗi năm tính cả chi phí chăm sóc sức khỏe trực tiếp và gián tiếp liên quan đến thai nhi chết lưu và không có khả năng sinh con do bệnh tật.

Một phần của luật mới xác định thuốc lá điện cũng là sản phẩm thuốc lá, thuốc lá điện, tẩu điện bao gồm những đồ dùng hút tẩu và phụ kiện đều không được bán trong những tủ bày hàng tự phục vụ. Ngoài ra, cũng không được dùng thuốc lá điện ở những nơi cấm hút thuốc lá từ lâu, bao gồm, tàu xe công cộng, nơi làm việc, nhà hàng, trường học và sân chơi. Khoảng 217,000 thiếu niên California từ 12 đến 17 tuổi hiện đang hút thuốc lá thường hoặc thuốc lá điện.

Bác sĩ Smith nói: "California đang tiến một bước lớn trong việc ngăn chặn thế hệ trẻ mới trở nên nghiện chất nicotine. Không phải ngẫu nhiên mà có phong trào sử dụng thuốc lá điện trong giới thiếu niên và thanh niên. Việc tiếp thị mạnh sản phẩm cải tiến thuốc lá điện của ngành thuốc lá và những hương liệu kẹo đã gây nguy hại cho sức khỏe của giới trẻ."

Nhiều loại thuốc lá điện có chứa nicotine, là loại neurotoxin có khả năng gây nghiện cao. Những nghiên cứu cho thấy rằng bộ não tiếp tục phát triển cho đến tuổi 25, và việc tiếp xúc với chất nicotine trước tuổi này có thể gây ra tổn hại vĩnh viễn cho bộ não và tiếp thêm nhiên liệu cho cuộc chiến với nghiện thuốc lá suốt cả đời. Theo Bản Thăm Dò Ý Kiến về Trẻ Em Khỏe Mạnh California của Bộ Giáo Dục California, những thiếu niên học cấp hai và trung học hiện đang dùng thuốc lá điện ở tỷ lệ cao hơn thuốc lá truyền thống. Những nghiên cứu cũng cho thấy rằng thiếu niên dùng thuốc lá điện có khuynh hướng chuyển sang hút thuốc lá truyền thống trong vòng một năm nhiều gấp ba lần.

Dành cho những người đang vất vả vì nghiện chất nicotine, có sẵn tài nguyên tại www.nobutts.org. Những người dân California cần giúp đỡ cai thuốc lá có thể gọi cho Đường Dây Trợ Giúp Người Hút Thuốc Lá California tại số 1-800-NO BUTTS.

Ý kiến bạn đọc
13/06/201613:01:45
Khách
Biet rang hut thuoc la la co hai cho suc khoe ban than va cong dong, nhung co bo nhieu lan nhung khg duoc, tai sao cac nha khoa hoc khog ap dung san xuat thuoc la co pha tron voi nhung loai hoat chat, thuoc de loai bo chat doc yrong thuoc la va truc tiep dieu tri benh phoi, giong nhu la cac loai yhuoc xit, hit, de tri hen phe quan, cobd......Neu cac nha khoa hoc nghien cuu va ap dung bien phap neu tren thi do ton hao ve suc khoe cho cong dong va ton hao kinh phi de ngan chan thuoc la
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.