Hôm nay,  

Quận Cam: Ra Mắt 2 Tác Phẩm Trà Thất và Ngoại Tình

28/05/201600:00:00(Xem: 4999)
Westminster (Bình Sa)- - Vào lúc 2 giờ chiều Chủ Nhật ngày 22 tháng 5 năm 2016, tại hội trường Trung Tâm Việt Ngữ Minh Đức số 14072 Chestnut St; Westminster, CA92683, Trung Tâm Minh Đức Hoài Trinh và Nhân Ảnh Tân Văn đã tổ chức buổi ra mắt hai tác phẩm “Trà Thất” của Minh Đức Hoài Trinh và “Ngoại Tình” của Nguyễn Quang.

Buổi ra mắt với sự tham dự của một số các nhà văn, nhà thơ, qúy vị Giáo Sư có: Giáo Sư Quyên Di, GS. Lê Văn Khoa, GS. Đặng Ngọc Sum, GS. Trần Huy Bích, Bác Sĩ Monita, cựu Thẩm Phán Phạm Đình Hưng và phu nhân, Nghị Viên Thành Phố Garden Grove ông Phát Bùi và phu nhân, BS. Kimberly Hồ, Nữ Họa Sĩ Lam Thủy, một số các các thành viên trong nhóm Nhân Ảnh Tân Văn có: Nhà văn Trần Việt Hải, Ái Hoa, Trần Mạnh Chí, Lý Tòng Tôn, Lưu Anh Tuấn, Phạm Lưu Đạt, Hà Trúc Mai, Thụy Vi, Lưu Mạnh Bổng, Thanh Thanh, Kim Lý, Ngộ Thiện Đức, Hoa Tăng... Nhạc Sĩ Ngô Tín, một số cơ quan truyền thông.

blank
Hình buổi ra mắt sách.

Trên bàn đối diện với sân khấu Nhà Thơ, nhà văn, nhà báo Minh Đức Hoài Trinh và Nhà văn Nguyễn Quang ngồi ký sách tặng độc giả nhìn chị thấy rất vui bên cạnh phu quân là nhà văn Nguyễn Quang.

Điều khiển chương trình do hai MC Hồng Vân và Thụy Vy.

Sau phần ghi thức chào quốc kỳ Vệt-Mỹ do ông Lý Tòng Tôn phụ trách.

blank
Hình buổi ra mắt sách.

Sau đó MC Hồng Vân mời Giáo Sư, Nhà Văn Quyên Di lên giới thiệu tác phẩm Trà Thất của Minh Đức Hoài Trinh, trong phần giới thiệu ông đã dẫn người tham dự tò mò thêm về nghệ thuật uống trà mà nhà thơ nhà văn, nhà báo Minh Đức Hoài Trinh đã bỏ ra nhiều công phu nghiên cứu. Tiếp theo Diễn giả Phạm Gia Đại cũng đã lên giới thiệu thêm về Trà Thất.

Nhà thơ Minh Đức Hoài Trinh là một nhà hoạt động văn hóa gần suốt một đời, luôn tranh đấu cho tự do nhân quyền của dân tộc. Bà luôn đứng về phía lẽ phải và sự thật. Bà đã đi từ Việt Nam qua Âu Châu đến Trung Đông, Bắc Phi, rồi trở về Việt Nam, ngoài làm thơ. viết văn Bà còn viết phê bình văn học, biên khảo và sáng tác những tác phẩm giá trị cộng tác với nhiều tờ báo văn học thời Việt Nam Cộng Hòa.


RA MAT SACH MINH DUC HOAI TRINH DSC_0236
Hình buổi ra mắt sách.

Chương trình có phần văn nghệ xen kẻ.

Qua phần hai, MC mời Nhà Văn Quyên Di trở lại giới thiệu về tác phẩm “Ngoại Tình” của Nhà Văn Nguyễn Quang, trong cách diiễn đạt duyên giáng, GS. Quyên Di đã thu hút những người tham dự lắng nghe ông nói về những thổn thức của con tim khi yêu nhau, ông cho biết: “Tình cảm, tình yêu, tình dục là những vấn đề muôn thuở. Bao lâu còn nhân loại, bay lâu người ta còn trao gởi cho nhau tình cảm, tình yêu, tình dục...

Qua tác phẩm “Ngoại Tình” Nguyễn Quang tỏ ra có biệt tài diễn tả và phân tích tâm lý, tình cảm các nhân vật. Bên cạnh đó, người ta còn thấy tác giả có một cái nhìn thông cảm với cuộc đời, với con người.

blank
Hình buổi ra mắt sách.

Tuy nhiên sự thông cảm ấy không có nghĩa buông tha; ngoài bút dung dị của Nguyễn Quang đưa người đọc đến phần kết thúc, nơi mà lương tâm và đạo đức con người được tôn vinh.

Mở đầu bằng tình cảm, dẫn dắt người đọc qua những đoạn đường tình yêu rồi tình dục đầy hương hoa quyến rũ, để rồi kết thúc bằng những ý niệm đạo đức của con người, Nguyễn Quang đã chinh phục được cảm tình của người đọc và đã thực sự thành công với tác phẩm của mình.”

blank
Hình buổi ra mắt sách.

Chương trình văn nghệ với sự góp mặt của nhiều khuôn mặt quen thuộc như: Thanh Thanh, Hà Trúc Mai Phù Sa, Mạnh Bồng, Hùng Ngọc, Pha Lê, Bạch Thiên Tường, Hoàng Đình Nguyên, Đỗ Trọng Thái, Quỳnh Hoa, Quốc Võ, Quỳnh Thúy, Thúy An. Đặc biệt với cây đàn Guter của Nhạc Sĩ Ngô Tín cùng Erlinda trong bản nhạc “Đất Nước Mình Ngộ Lắm Phải Không Anh” do anh phổ nhạc.

Đồng hương muốn đọc những tác phẩm của Minh Đức Hoài Trinh và Nguyễn Quang xin liên lạc về: (714) 892-1351, email: mdhtvn@gmail.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.