Hôm nay,  

Tu Viện Linh Ứng: Đại Lễ Phật Đản, Xây Chánh Điện

19/05/201600:00:00(Xem: 4882)

Garden Grove (Bình Sa)- -Tu Viện Linh ứng toạ lạc tại số 11401 Mac Street, Garden Grove, CA 92841, do Tỳ Kheo Thích Minh Hạnh, Viện Chủ đã long trọng tổ chức Đại Lễ Phật Đản năm 2016 và Lễ Động Thổ xây dựng chánh điện. Buổi lễ đã tổ chức vào lúc 5 giờ chiều Thứ Bảy ngày 14 tháng 5 năm 2016.

Chư Tôn Đức chứng minh buổi lễ có: Hòa Thượng Thích Giác Pháp, HT. Thích Giác Hoa, trú xứ Tổ Đình Minh Đăng Quang, HT. Thích Giác Định, HT. Thích Trí Thọ trú xứ Tu Viện Linh Ứng, TT. Thích Huyền Châu. Giám Viện, Viện Phật Học Bồ Đề Phật Quốc, ngoài ra còn có TT. Thích Giác Từ, TT. Thông Luận, Ni Sư Hà Liên cùng một số chư Thượng Tọa Đại Đức Tăng Ni vùng Nam California.

blank
Hình ảnh Đại Lễ Phật Đản.

Tham dự buổi lễ, ngoài số Phật tử trong đạo tràng Tu Viện Linh Ứng còn có rất đông đồng hương Phật tử đến từ các chùa và tự viện trong vùng Nam California.

Mở đầu với Lễ tác bạch do Tỳ Thầy Thích Minh Hạnh, Viện Chủ Tu Viện Linh Ứng, Phó Giám Viện đặc trách Giáo Vụ Viện Phật Học Bồ Đề Phật Quốc và một số qúy vị đại diện Phật tử đạo tràng Linh Ứng.

Sau đó Thầy Viện Chủ đã ngỏ lời chào mừng và cảm ơn Chư Tôn Đức Tăng Ni cùng đồng hương Phật tử đã tham dự ngày lễ trọng đại của Tu Viện Linh Ứng hôm nay. Nhân dịp nầy Thầy Viện Chủ cũng không quên cảm ơn đồng hương Phật tử trong thời gian qua đã tích cực cùng Thầy kẻ công người qủa để xây dựng Tu Viện có được ngày hôm nay. Thầy cũng đã nói lời cảm ơn chân thành đến TT. Thích Huyền Châu, người đã khuyến khích và giúp đỡ Tu Viện Linh Ứng trong thời gian qua.

blank
Hình ảnh Đại Lễ Phật Đản.

Tiếp tục chương trình Thầy Minh Hạnh mời TT. Thích Huyền Châu lên Ban Đạo Từ. Trong lời Đạo Từ TT. cũng đã nhắc về ý nghĩa ngày Đản Sinh, Thầy cũng đã kể chuyện về tiền thân của Đức Phật là Thái Tử Thiện Huệ. Sau đó TT kêu gọi đồng hương Phật tử hãy phát tâm cúng dường cho ngôi Chánh Điện Tu Viện Linh Ứng sớm được hoàn thành để đồng hương Phật tử có nơi lễ bái và tu học.

Tiếp theo Nghi thức Khánh Đản bắt đầu. Mọi người cùng đọc trang kinh Khánh Đản.

Sau phần nghi lễ, Thầy Viện Chủ cung thỉnh Chư Tôn Đức quang lâm trước khu chánh điện để làm lễ động thổ bắt đầu xây dựng ngôi chánh điện.Sau đó là phần thọ trai và cúng dường trai tăng do đạo tràng Tu Viện Linh Ứng thực hiện, trong lúc nầy Ban tổ chức cũng đã mời đồng hương Phật tử dùng bữa cơm chay do Phật tử đạo tràng Linh Ứng khoản đãi.

blank
Hình ảnh Đại Lễ Phật Đản.

Tiếp xúc với Thầy Thích Minh Hạnh được Thầy cho biết: “Từ bao đời nay trong truyền thống văn hóa Việt Nam, ngôi chùa luôn hiện hữu trong lòng những người con dân nước Việt; là biểu tượng của đời sống đạo đức; là nơi cho mọi người hướng về để thăng tiến đời sống tâm linh; là điểm tựa niềm tin trước phong ba, bão tố cuộc đời...Ý nghĩa và giá trị thiêng liêng ấy cần thiết biết bao cho tất cả chúng ta khi lìa xa quê hương, hội nhập vào một đời sống với những khác biệt về nền văn hóa truyền thống ấy; Ý thức về sự gìn giữ, duy trì và phát triển tại thế gian. Chư Tăng và Phật Tử đã kiến lập ngôi Tam Bảo; Tu Viện Linh Ứng nầy.”

Việc khởi công xây dựng chánh điện Bước đầu lúc nào cũng có những khó khăn, vì vậy, Thầy Minh Hạnh rất mong được sự quan tâm của qúy đồng hương Phật tử để Tu Viên sớm được hoàn thành theo ý nguyện chung của đồng hương Phật tử trong vùng.

Chi tiết liên lạc: (714) 804-5788, (714) 468-4297; Email: tuvienlinhung@gmail.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.