Hôm nay,  

Dân Cử Việt: Obama Hãy Áp Lực VN

07/05/201600:00:00(Xem: 3599)
TNS Janet Nguyễn thỉnh cầu Tổng Thống Obama đề cập nhân quyền trong lúc viếng thăm Việt Nam vào Tháng Năm

(Sacramento, CA) - Vào tuần trước, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đã gởi một lá thư đến Tổng Thống Barack Obama yêu cầu Tổng Thống khởi đầu cuộc mở ra một cuộc đàm thảo về tình trạng đời sống của công dân Việt Nam trong chuyến thăm Việt Nam của ông trong tháng này. Lá thư của Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn được gởi nhân dịp ông Obama đến thăm Việt Nam trong Tháng Năm, khi ông đến Châu Á để dự Hội Nghị Thượng Đỉnh tại Nhật.

Sau khi Việt Nam được Tổng Thống Barack Obama mời tham dự Hội Nghị Thượng Đỉnh Hoa Kỳ-ASEAN tại California vào Tháng Hai, Thủ Tướng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã chính thức mời Tổng Thống Barack Obama đến thăm Việt Nam. Chuyến đi này của Tổng Thống Obama là chuyến thăm lần thứ ba của một tổng thống Mỹ đến quốc gia Đông Nam Á này.

“Tôi thật sự lo ngại rằng, có vẻ như Tổng Thống Barack Obama ngày càng gia sự tăng sự hợp tác với nhà cầm quyền Việt Nam, trong khi quốc gia này không có bất cứ cố gắng nào trong việc tôn trọng các tiêu chuẩn quốc tế căn bản nhất đối với nhân quyền. Nhà cầm quyền Việt Nam vẫn tiếp tục lạm dụng người dân, bằng cách để xảy ra chuyện buôn người, đàn áp chính trị và tôn giáo, bắt người vô cớ, lao động trẻ em, chưa kể các vấn đề khác,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn phát biểu.


Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn là một người luôn cổ động cho việc bảo vệ nhân quyền cho những người đang sống ở Việt Nam, và luôn gia tăng những cố gắng của bà trong vai trò một thành viên của Thượng Viện California. Mới đây, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn là tác giả chính của Nghị Quyết Thượng Viện California hàng năm, công nhận Tháng Tư là tháng tưởng niệm Tháng Tư Đen, khuyến khích tất cả người dân California ghi nhớ thảm kịch xảy ra vào lúc cuộc chiến Việt Nam kết thúc, và bắt đầu một cuộc ủng hộ mạnh mẽ nhân quyền tại Việt Nam. Ngoài ra, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn còn là tác giả Nghị Quyết SJR 5, kêu gọi Tổng Thống và Quốc Hội Hoa Kỳ tái gia hạn chương trình tái định cư nhân đạo, để các thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa có thể nộp đơn xin định cư tại Hoa Kỳ.

Trong lá thư gởi Tổng Thống, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn bày tỏ, “Là người Mỹ, chúng ta phải luôn mạnh mẽ ủng hộ và đòi hỏi nhân quyền cho công dân Việt Nam, những người đang phải sống dưới sự kiểm soát của nhà cầm quyền Cộng Sản... Khi Tổng Thống Obama đến Việt Nam, một quốc gia tiếp tục vi phạn nhân quyền căn bản một cách trầm trọng, tôi xin trân trọng thỉnh cầu Tổng Thống đưa ra các cuộc thảo luận về tình trạng đời sống của người dân Việt Nam.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.