Hôm nay,  

Chùa Minh Đăng Quang: Quyên 48,000 Đô, Đã Gửi 20,000

16/11/199900:00:00(Xem: 6140)
Các phái đoàn Tăng Ni cứu trợ đi không cần giấy phép, được nhà núớc hỗ trợ, và giao tận tay đồng bào không qua trung gian bất kỳ cơ quan nào…

WESTMINSTER (VB).- Theo tin từ Tịnh xá Minh Đăng Quang, tính đến 12 giờ trưa ngày Chủ Nhật 14/11/1999, tịnh xá đã quyên góp được 48,000 đô và hàng chục tấn phẩm vật cứu trợ đồng bào nạn nhân trong vụ lũ lụt Miền Trung vừa qua.
Trả lời câu hỏi của VB về tiến trình và phương thức cứu trợ, Hòa thượng Thích Giác Nhiên, Pháp chủ Tịnh xá Minh Đăng Quang cho biết như sau: từ nhiều ngày qua, tịnh xá đã gửi về cho các chùa tại Miền Trung tổng cộng là 20,000 đô để mua vật phẩm cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào. Số hàng cứu trợ này đã được các tăng ni địa phương đem đến thẳng nơi các bị lũ lụt tàn phá nặng nhất ở các tỉnh, thành phố Huế, Đà Nẵng và thị xã Hội An. Chính quyền CSVN địa phương đã cung cấp địa danh và danh sách đồng bào cần được cứu trợ. Tại một số nơi, đoàn đã phải mướn xe tải để cứu trợ. Riêng xe lửa thì được miễn cước phí về vận chuyển hàng cứu trợ, người đi theo thì phải mua vé như hành khách, tất cả các phẩm vật cứu trợ được giao thẳng đồng bào không thông qua trung gian của chính quyền CSVN, nên không bị thất thoát và không bị làm khó dễ như kỳ cứu trợ bão lụt Miền Tây năm 1994. Kỳ này, các phái đoàn cứu trợ khỏi cần xin phép, khỏi cần đợi giấy phép với hàng chục con dấu mới được đi.


Cũng theo lời Hòa thượng Thích Giác Nhiên, hiện Tịnh xá Minh Đăng Quang đang liên lạc với một công ty vận chuyển đường biển để xin chuyên chở miễn phí hàng cứu trợ từ Long Beach về thẳng đến thương cảng Đà Nẵng, Việt Nam. Dù sự vận động xin miễn phí này có kết quả hay không, thì chương trình và kế hoạch cứu trợ của Tịnh xá Minh Đăng Quang vẫn khởi sự vào ngày 16/11 và tiếp tục đến Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Liên lạc: Tổ Đình Minh Đăng Quang, số 8572 Westminster Ave., Westminster, CA 92683, Tel: (714) 895-1218.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.