Hôm nay,  

Viện Việt Học Với 2 Buổi Nhạc: Biệt Ly, Nét Đẹp thi Ca Việt

11/09/201500:00:00(Xem: 3436)

WESTMINSTER (VB) -- Câu-Lạc-Bộ Văn-Nghệ Viện Việt-Học gửi thư cho biết về các buổi văn nghệ cuối tuần này: Chiều Thơ Nhạc Đặc Biệt (Chủ Nhật 13-9-2015), và Đêm Nhạc Biệt Ly (Thứ Bảy 12-9-2015).

Viện Việt Học cho biết sẽ có Chiều Thơ Nhạc
2:00 PM - 4:30 PM Chủ-nhật 13 tháng Chín, 2015
Tại: Phòng hội Viện Việt-Học

Với sự góp mặt đặc-biệt cuả Nghệ-sĩ Danh ca Hồng Vân (Ban Tam Ca Đông Phương trước 75) qua các Tình khúc Thi Nhạc Giao duyên: Màu Tím Hoa Sim, Áo Anh Sứt Chỉ Đường Tà, Đưa Em Tìm Động Hoa Vàng...

Phần hội-thoại với Nghệ-sĩ Hồng Vân và Xuân Mai: Tìm Hiểu Về Nét Đẹp Thi Ca Trong Tâm Hồn Người Việt.

Nghệ-sĩ Hồng Vân sẽ hát / ngâm những làn-điệu Dân Ca Bắc Trung Nam, Thi Ca Tao Đàn, Hát Ru, Lảy Kiều, Sa Mạc, Bồng Mạc, Hò Huế, Chầu Văn, Hát Chèo, Hát Quan Họ...

Cùng với sự góp mặt cuả các Nghệ-sĩ, Ca-sĩ: Minh Ngọc, Kim Yến, Thanh Vân, Bá Toàn, Dung Tiên, Xuân Mai và Ban Văn Nghệ Bắc Ninh.

Piano: Nhạc-sĩ Nghiêm Phú Phát; Key board: Huy Cường; Sáo Trúc: Ngọc Nôi; MC. Diệu Trang, Xuân Mai

Vào cửa Miễn Phí
Liên-lạc: E-mail: info@viethoc.com - (714) 270-8110
Viện Việt-Học 15355 Brookhurst St., Suite 222 - Westminster Ca 92683

Trong khi đó, chương trình văn nghệ vào ngày thứ Bảy sẽ là đêm nhạc đặc biệt, với chủ đề “Biệt Ly,” nói lên một trong những thực trạng lịch sử, văn hóa và xã hội của Việt Nam qua suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước mấy ngàn năm, sẽ được Câu Lạc Bộ Văn Nghệ Viện Việt Học tổ chức từ lúc 7:30 tới 10:30 tối Thứ Bảy, ngày 12 tháng 9 năm 2015 tại Viện Việt Học.

Theo lời ông Nguyễn Minh Lân, Ban Điều Hành Viện Việt Học, tổ chức chương trình đêm nhạc Biệt Ly này, Câu Lạc Bộ Văn Nghệ Viện Việt Học và Viện Việt Học muốn nhìn lại một hiện tượng mà cũng là một thực trạng có mặt hầu như ở mọi khúc quanh của lịch sử đất nước. Và qua đó góp phần gầy dựng ý thức về thảm họa của Biệt Ly để cùng nhau xây dựng ngày “Hội Trùng Dương” cho dân tộc, cho mọi người dân Việt trong và ngoài nước.

Sẽ được trình diễn trong đêm nhạc Biệt Ly nói lên ý nghĩa và nội dung của thực trạng biệt ly tang thương của đất nước như, bài hát “Hận Sông Gianh,” nói lên nỗi biệt ly phân chia nam bắc từ thời Trịnh Nguyễn đến thời Hiệp Định Geneva chi đôi đất nước; bài hát “Tiễn Em” nói lên thảm trạng bi thương của người tù dưới chế độ Cộng Sản sau năm 1975; và bài hát “Tiễn Chân Anh Khóa Xuống Tàu,” của Á Nam Trần Tuấn Khải, nói lên thân phận người thanh niên Việt vào đầu thế kỷ 20 phải bị bắt buộc chiến đấu trong đội quân Lê Dương của thực dân Pháp.


Trong đêm nhạc Biệt Ly, sẽ có ca khúc “Tiễn Chân Anh Khóa Xuống Tàu,” sẽ được nữ ca sĩ Xuân Mai trình bày qua điệu hát Xẫm, hay còn gọi là Hát Xẫm Tàu Điện, của người Miền Bắc Việt Nam. Đây là một trong những điệu hát cổ mà hiện nay có rất ít ca sĩ hát được.

Chị Lâm Dung, người điều hành Ban Hợp Xướng Câu Lạc Bộ Văn Nghệ Viện Việt Học, nói thêm về mấy bài hát sẽ được trình diễn trong đêm nhạc Biệt Ly. Trong đó có bài “Về Miền Nam,” sẽ được các giọng ca Trần Thạch, Hoàng Anh, Thanh Chi, Duyên Hà và Thanh Giang hợp ca với trích đoạn ở đoạn cuối của bài hát để mô tả một miền Nam tự do đáng yêu trong cuộc biệt ly năm bắc.

Với chương trình công phu như đêm nhạc Biệt Ly thì chắc phải tốn công tập luyện và dàn dựng, mà một trong người đóng góp lớn nhất là nhạc sĩ Trần Chúc, nhạc trưởng của Ban Hợp Xướng CLB Văn Nghệ Viện Việt Học. Nhạc sĩ Trần Chúc đã trình bày tống quát công việc chuẩn bị cho đêm nhạc, gồm việc tuyển chọn ca sĩ, tập luyện giọng, nhịp điệu cho toàn Ban Hợp Xướng với khoảng trung bình 30 vị sinh hoạt tập luyện hàng tuần tại Viện Việt Học.

Theo quý anh chị Viện Việt Học, đêm nhạc “Biệt Ly” sẽ do Quỳnh Như, Lily Nguyễn điều hợp, nhạc trưởng là nhạc sĩ Trần Chúc, với các tay đàn, Piano: Mỹ Lệ, Keyboard: Huy Cường, Guitar: Trần Toản, Ngọc Thạch, Violin: Uy Vũ, Sáo: Ngọc Nôi, Âm thanh: Quốc Đông, Kim Trung, và các ca sĩ: Kim Thoa, Kim Yến, Quỳnh Như, Khanh Huy, Lâm Dung, Xuân Thanh, Hồng Tước, Phi Loan, Ngọc Nôi, Duy Tân, Lily Nguyễn, Ngọc Diệp, Như An, Vương Lan, Nguyên Phong, Hàn Phúc, Hoàng Anh, Thanh Chi, Duyên Hà, Thanh Giang, Kỳ Hương, Kim Ngân, và Trường Việt Ngữ Viện Việt Học, Ban Hợp Ca, và Ban Hợp Xướng.

Giá vé: $20.

Liên lạc: Email: info@viethoc.com Điện thoại: (714) 270-8110.
Địa chỉ Viện Việt Học: 15355 Brookhurst St., Ste. 222, Westminster, CA 92683.
Website: www.viethoc.com

Tóm lại: có 2 chương trình nhạc độc đáo cuôi tuần này ở Viện Việt Học:

- Đêm nhạc Biệt Ly, Thứ Bảy 12-9, từ 7:30PM, Vé 20 USD, ca khúc chủ đề Biệt Ly, có ban hợp xướng.

- Chiều Thơ Nhạc Đặc Biệt, có hội-thoại với Nghệ-sĩ Hồng Vân và Xuân Mai: Tìm Hiểu Về Nét Đẹp Thi Ca Trong Tâm Hồn Người Việt. Chủ Nhật 13-9, từ 2:00PM, vào cửa tự do.

Kính mời đồng hương tham dự cả 2 chương trình nhạc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.