Hôm nay,  

Chùa Diệu Quang Long Trọng Mừng Đại Lễ Vu Lan 2015

18/08/201500:00:00(Xem: 4298)

Santa Ana (Bình Sa)- - Sáng Chủ Nhật ngày 16 tháng 8 năm 2015, Chùa Diệu Quang tọa lạc tại số 3602 West Fifth St Santa Ana CA 92703, do Ni Trưởng Thích Nữ Diệu Từ Viện Chủ và Sư Cô Thích Nữ Tịnh Tâm Trụ Trì đã long trọng tổ chức Đại Lễ Vu Lan Phật Lịch 2559-2015.

Hàng trăm chư Tôn Đức Tăng Ni và đồng hương Phật tử tham dự.

Chư tôn đức Tăng Ni có: Thượng Tọa Thích Tâm Thành, TT. Thích Viên Huy, TT. Thích Đạt Tính, TT. Thích Minh Tâm… Ni Trưởng Thích Nữ Diệu Từ Viện Chủ Chùa Diệu Quang Sacramento và Chùa Diệu Quang Santa Ana; Ni Sư Thích Nữ Tịnh Lạc, Trụ Trì Chùa Diệu Quang Sacramento; Ni Sư Như Thuận, Ni Sư Trí Thuận, Ni Sư Thoại Liên, Ni Sư Như Hiền, Ni Sư Tịnh Tâm, Trụ Trì Chùa Diệu Quang Santa Ana và qúy chư Đại Đức Tăng Ni đến từ các chùa và tự viện Nam California.

Về phía quan khách có:Thị Trưởng Thành Phố Westminster ông Tạ Đức Trí; Nghị Viên Thành Phố Garden Grove, Kỹ Sư Phát Bùi, ông cũng là Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California; Giáo Sư Nguyễn Thanh Giàu, Hội Trưởng Hội Phật Giáo Hòa Hảo Nam California, Tổng Thư Ký Hội Đồng Liên Tôn Hoa Kỳ; Chánh Trị Sự Hà Vũ Bang, đại diện Châu Đạo Cao Đài Nam California và phái đoàn, một số qúy vị đại diện hội đoàn, đoàn thể và qúy cơ quan truyền thông.

Như thông lệ hằng năm, trước khi vào lễ có lễ Hiến cúng Tổ Sư và Chư Tiên Linh gởi cốt ký linh tại chùa.

blank
Mừng Vu Lan.

Sau đó là phần thuyết pháp do Sư Cô Giảng Sư Thích Nữ Chúc Hiếu phụ trách với đề tài: “Tri Ân và Báo Ân.” Mở đầu Sư Cô chúc cho tất cả qúy vị quan khách và đồng hương Phật tử “Vô lượng an lạc, Vô lượng kiết tường trong Mùa Tri Ân và Báo Ân.”

Sau đó phần điều hợp chương trình do Sư Cô Chúc Hiếu.

Lệ chính thức bắt đầu, sau khi tác bạch, các em Gia Đình Phật Tử Kỳ Viên và qúy Phật tử Đạo Tràng Diệu Quang sắp thành hai hàng đi hai bên để cung nghinh Chư Tôn Đức Tăng Ni quang lâm chánh điện.

Sau đó Phật tử Quảng Phụng Hiếu lên thay mặt Đạo Tràng Diệu Quang nói về ý nghĩa buổi lễ và cảm ơn Chư Tôn Đức Tăng Ni, quan khách cùng đồng hương Phật tử tham dự.

Đạo hữu Thiện Hiếu thông qua chương trình và sau đó điều hợp chương trình nghi thức khai mạc với lễ chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, Phật Giáo Kỳ và phút nhập Từ Bi Quán do Ban hợp ca Đạo Tràng Diệu Quang thực hiện.

blank
Mừng Vu Lan.

Tiếp theo Diễn văn khai mạc của Sư Cô Thích Nữ Tịnh Tâm, Trụ Trì Chùa Diệu Quang, mở đầu với lời chào mừng và cảm ơn Chư Tôn Giáo Phẩm, Đại Đức Tăng Ni cùng đồng hương tham dự. Sư Cô tiếp: “... Sự hiện diện qúy báu nầy đã nói lên tinh thần của những người con mang nặng thâm ân của hai đấng sinh thành mà chúng ta đang kính cẩn, trầm tư, cảm xúc đi vào mùa Vu Lan Thắng Hội. Lễ Vu lan không chỉ đơn thuần nói về sự đền ơn, báo hiếu mà còn mang một ý nghĩa trọng đại là giải tỏa oán cừu, cứu khổ hàm linh, thoát ly khổ hải.”

Chương trình tiếp theo là phần nhạc lễ cúng dường Vu Lan của Đạo Tràng Diệu Quang hợp ca bản “Vu Lan nhạc khúc.” Và phần trích đoạn “Mục Kiền Liên cứu mẹ.”


Sau phần nhạc lễ lời phát biểu của ông Thị Trưởng Tạ Đức Trí và Nghị Viên Phat Bùi, ông Tạ Đức Trí đã nói: “Lễ Vu Lan cho cơ hội chúng con, chúng tôi biết để dấn thân làm tròn chữ hiếu, hiếu đạo là con đường chánh pháp đã góp phần cho dân tộc Việt bền vững đến ngày hôm nay…”

Nghị Viên Phát Bùi cho biết: “ông rất cảm động tham dự buỏi lễ Vu Lan hôm nay, đôi khi trong đời sống qúa bận rộn mà quên đi tình nghĩa. Hôm nay đến đây được lắng nghe để hiểu để biết thương yêu nhau trong tình người, đoàn kết nhau để thực hiện những hoài vọng cho quê hương sớm có tự do dân chủ.”

blank
Mừng Vu Lan.

Tiếp theo Đạo Từ của Ni Trưởng Thích Nữ Diệu Từ, mở đầu Ni Trưởng nói: “...Nhân mùa báo hiếu, chúng ta không phải báo hiếu cho cha, mẹ còn sống mà kể cả cha, mẹ đã chết, cha mẹ ngàn đời, ngàn kiếp đã cưu mang ta trong suốt kiếp làm người… Vậy nên chúng ta phát lời cầu nguyện cho mọi loài hạnh phúc, cho suối tình thương chảy khắp muôn phương để nhân loại không còn hận thù. Chúng ta hãy chăm sóc, thương yêu, tha thứ, tay trong tay, lòng chung lòng để bảo vệ tổ quốc, ghi ơn những chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa đã hy hiến tuổi thanh xuân để bảo vệ bờ cõi. Dù cho sau 40 năm – 50 năm hay một trăm năm chúng ta vẫn nhớ về Việt Nam, con cháu Lạc Hồng.”

Đã nhiều lần Ni Trưởng cũng đã nhắc câu: “Trong vũ trụ có rất nhiều kỳ quan nhưng kỳ quan đẹp nhất vẫn là trái tim của mẹ.” Chúng ta được may mắn, con cái chúng ta được học hành và người Phật tử chúng ta thấy rằng chúng ta không phải là cá nhân biệt lập mà là có tinh thần đồng điệu, hòa nhịp với nếp sống đại chúng, chúng ta phải thấy rằng cái nhà mình ở, cái xe mình đi tất cả mình phải mang ơn nhiều người cho nên Phật dạy chúng ta phải biết công ơn Tổ Quốc, ân của Sư Trưởng, ân của Mẹ, Cha, Thầy Tổ, những ân đó rất là to lớn do vậy mùa Vu Lan báo hiếu, trong tình mẹ ngày đêm lo lắng cho những người con yêu qúy của mình đó là Mẹ Việt Nam, Mẹ Việt Nam của chúng ta đang trong cơn thống khổ, đang gặp những tai ách, đang chịu đựng để chống chọi với những kẻ ngoại xâm.”

blank
Mừng Vu Lan.

Sau đó là phần dâng hoa cúng dường do các em Gia Đình Phật Tử phụ trách, sau phần dâng hoa, các em đi cài hoa hồng lên áo cho Chư Tôn Đức Tăng Ni và đồng hương Phật tử tham dự.

Tiếp theo lễ Vu Lan chính thức bắt đầu, ban tổ chức mời Ni TrưởngThích Nữ Diệu Từ cùng chư tôn đức Tăng Ni lên lễ đài cử hành nghi thức Vu Lan. Sau đó là lễ phóng sanh trước Phật Đài Quan Âm Lộ Thiên.

Tiếp tục chương trình là lễ cúng dường trai tăng, trong lúc nầy đồng hương Phật tử ngồi tại chổ để dùng cơm trưa và thuởng thức chương trình văn nghê Vu Lan đặc sắc do một số nghệ sĩ thân hữu trong số có Triệu Mỹ Ngân, Đỗ Thanh và Đạo Tràng Diệu Quang trình diễn, những sáng tác của Ni Trưởng Diệu Từ đã được các nghệ sĩ và Đạo Tràng Diệu Quang thực hiện.

Sau chương trình văn nghệ là phần cúng Đại thí thực nhân mùa Vu Lan 2015.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.