Hôm nay,  

Tăng Đoàn Làng Mai Hoằng Pháp Tại Hoa Kỳ

12/07/201500:00:00(Xem: 10506)
blank
Làng Mai

Làng Mai.
(Tin từ Làng Mai).

Dù thiền sư Thích Nhất Hạnh chưa khỏe hẳn để hướng dẫn các khóa tu tại Hoa Kỳ, năm nay, từ cuối tháng 8 tới giữa tháng 11, 2015, tăng đoàn Làng Mai vẫn hoằng pháp như thường lệ trong một "tour" từ tu viện Bích Nham (Nữu Ước) xuống Mộc Lan (Mississippi) và Lộc Uyển (California), tổ chức mỗi hai năm một lần.

Đề tài chung của các khóa tu năm nay là   "PHÉP LẠ CỦA SỰ TỈNH THỨC".

Tăng đoàn gồm 75 vị xuất sĩ, trong đó có nhiều đệ tử lớn của thiền sư, đến từ trung tâm Làng Mai, Pháp và ba Tu viện ở Mỹ, sẽ cùng nhau hướng dẫn những khóa tu, cũng như các sinh hoạt khác như pháp thoại công cộng, Ngày quán niệm v.v... Mặc dù Thiền sư không có mặt trực tiếp trong khóa tu này, cũng như ngài đã vắng mặt trong một khóa tu với hàng ngàn thiền sinh tại vùng Colorado năm 2009, nhưng khi nhìn sâu, ta sẽ thấy Thiền sư vẫn luôn có mặt nơi tăng thân tu sĩ cũng như trong các đệ tử cư sĩ, khi họ thiền tập tinh chuyên.

Dưới đây là một đoạn trích từ phần giới thiệu của cuốn sách “One Buddha is Not Enough: A Story of Collective Awakening” (Một Vị Bụt thì Không Đủ: Câu chuyện về sự tỉnh thức tập thể) được ấn hành sau khóa tu đặc biệt ở Colorado năm đó:

“Năng lượng tu tập hùng hậu của tăng thân đã giúp chúng ta nhìn sâu vào quá khứ của mình, những liên hệ gia đình và tình cảm mà mình đã có, những mất mát, đòi hỏi và thất vọng mình đã từng trải qua. Nương vào nhau như một tăng thân, chúng ta đã phá tan được những tập khí trốn chạy khổ đau lâu năm của mình. Mỗi một người đều đạt tới sự chuyển hóa và trị liệu, xuất sĩ cũng như cư sĩ, những vị tu lâu năm và cả những vị mới đến tu học lần đầu. Chúng ta đã trực tiếp chứng nghiệm được giá trị và sức mạnh vĩ đại của tăng thân. Chúng ta thấy được rằng Thầy và pháp môn tu học sẽ tồn tại lâu dài trong tương lai, vì chúng ta đã đích thực trở thành một tăng thân. Ở bất cứ nơi nào, hễ chúng ta đến với nhau như một đoàn thể tu học thật sự thì chúng ta có thể chế tác được năng lượng hùng hậu của bình an và trị liệu”.


Với tinh thần đó, Tăng đoàn Làng Mai cho biết, họ muốn gửi lời mời tới các Phật tử và thân hữu đến tham dự các khóa tu giảng bằng tiếng Việt: “Thương Như Bụt Thương” tại tu viện Mộc Lan, tiểu bang Mississippi từ ngày 30 tháng 9 tới 04 tháng 10, 2015, và khóa tu "Tập Thói Quen Sống Hạnh Phúc" tại tu viện Lộc Uyển, tiểu bang California từ ngày 04 tới 08 tháng11.

Khóa tu "Thương Như Bụt Thương" và "Tập Thói Quen Sống Hạnh Phúc" sẽ nuôi lớn tình thương và niềm tin nơi sự giác ngộ trong chính mỗi người chúng ta. Chúng ta sẽ thực tập quay về với giây phút hiện tại để nhận diện những điều kiện hạnh phúc đang có mặt. Chúng ta học làm tri kỷ của chính mình, lắng nghe hình hài, cảm thọ, nhận thức, niềm vui và nỗi buồn bên trong, để có thể hiểu và chăm sóc chính mình và những người mình đã nguyện thương yêu một cách cụ thể và hữu hiệu hơn. Năng lượng tập thể của một tứ chúng cùng tu học sẽ đem lại sự chuyển hóa và trị liệu lâu dài trong gia đình và xã hội của chúng ta.

Tăng đoàn Làng Mai cũng cho biết, trong các khóa tu này, trẻ em và các thanh thiếu niên về tu sẽ được sinh hoạt với các bạn cùng lứa tuổi, với các chương trình đặc biệt dành cho các cháu.

Để giúp tu viện chuẩn bị khóa tu một cách tốt đẹp và tiện cho việc sắp xếp phòng ốc, xin quý cô bác, quý anh chị và các bạn vào trang nhà www.miracleofmindfulness.org để đăng ký cho khóa tu hoặc liên lạc Tu viện Mộc Lan (office@magnoliagrovemonastery.org) - điện thoại: (662) 563-0956 hoặc Tu viện Lộc Uyển (deerpark@dpmail.net), điện thoại (760) 291-1003.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.