Hôm nay,  

Họp Mặt Cựu Học Sinh Trần Cao Vân và Nữ Trung Học Quảng Tín

10/07/201500:00:00(Xem: 4263)

Westminster (Bình Sa)- - Để kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Trường Trung Học Trần Cao Vân và 51 năm Trường Nữ Trung Học Quảng Tín một cuộc Hội Ngộ đã được tổ chức vào các ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật nhằm ngày 4 và 5 tháng Bảy năm 2015, với sự tham dự hơn 500 qúy Thầy, Cô và các cựu học sinh hai trường về từ khắp nơi trên thế giới và các Tiểu Bang Hoa Kỳ. Theo cựu học sinh Nguyễn Văn Mỹ, Trưởng Ban Điều hợp tổ chức cho biết, đây là dịp để tạo cơ hội cùng qúy Thầy, Cô và các cựu học sinh Trung Học Trần Cao Vân và Nữ Trung Học Quảng Tín có dịp gặp lại nhau để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm một thời vàng son dưới hai ngôi trường thân yêu bên thầy, bên bạn đồng thời cũng là dịp để tưởng niệm qúy Thầy Cô đã qúa vãng, qúy đồng môn đã hy sinh vì lý tưởng tự do… Cũng như những ngôi trường khác trên quê hương Miền Nam Việt Nam, Trường Trần Cao Vân, Trường Nữ Trung Học Quảng Tín cũng đa một thời hàng hàng lớp lớp lên đường làm phận sự của người trai thời loạn, sau biến cố Tháng Tư cũng đã vào tù cộng sản, ra tù lưu lạc khắp nơi, đây là dịp để gặp lại nhau sau những năm dài xa cách.

blank
Hình ảnh hội ngộ.

Ngày đầu tiên hội ngộ được tổ chức vào lúc 4 giờ chiều Thứ Bảy tại hội trường Warner Middle School, 14171 Newland St, Thành Phố Westminster Nam California hơn 500 người tham dự.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ do cựu học sinh Phan Thanh Thắng điều hợp.

Tiếp theo lời chào mừng và cảm ơn của Ban tổ chức.

blank
Hình ảnh hội ngộ.

Sau đó là phần giới thiệu sơ lược về hai ngôi trường và phần phát biểu cảm tưởng của Đại diện cựu học sinh hai trường. Thời gian còn lại dành cho chương trình văn nghệ do MC. cựu học sinh Huỳnh Phước phụ trách, chương trình văn nghệ phong phú qua những bản nhạc tình tự quê hương, kỷ niệm thời học trò đã được trình diễn qua những giọng ca điêu luyện của các anh chị cựu học sinh hai trường và nghệ sĩ thân hữu. Đặc biệt có phần trình diễn hô “Bài Chòi” một môn mà không thể thiếu đối với đồng hương Quảng Nam trong những ngày lễ hội.


Cuối cùng của chương trình ngày đầu hội ngộ, Ban tổ chức đã lên cảm ơn ông Nguyễn Văn Phổ và anh Võ Thiệu, Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam đã giúp cho Ban tổ chức có được hội trường để tổ chức.

blank
Hình ảnh hội ngộ.

Sau đó Ban tổ chức mời qúy vị quan khách, qúy Thầy, Cô cùng các cựu học sinh dùng bữa cơm tối do ban tổ chức khoản đãi, đây là một bữa ăn thật ngon với nhiều món ăn đặc sản của Tỉnh Quảng Tín do qúy anh chị cựu học sinh tự tay thực hiện để mọi người cùng ăn cùng hàn huyên tâm sự để nhớ về quê hương thân yêu Quảng Tín.

Sang ngày Chủ Nhật 15 tháng 7 năm 2015, vào lúc 4 giờ chiều tại Old Ranch Country Club, 3901 Lampson Ave, Seal Beach, CA 90740, tại đây ngoài số người tham dự kể trên còn có sự hiện diện của một số qúy vị đại diện cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể, qúy hội đồng hương, qúy cơ quan truyền thông.

blank
Hình ảnh hội ngộ.

Sau phần nghi thức khai mạc do anh Phan Thanh Thắng phụ trách.

Tiếp theo Anh Nguyễn Văn Mỹ, Trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự quan tâm tham dự của qúy Thầy Cô, qúy vị quan khách và đồng môn, thân hữu. Trong lời chào mừng ông cũng đã nhắc lại những kỷ niệm một thời bên thầy, bạn, trên quê hương thân yêu Quảng Tín, có đoạn ông nói: “… Đáng lý ra một kỷ niệm lớn lao như thế nầy phải xãy ra ngay trên đất Tam Kỳ Quảng Tín, nhưng vì hoàn cảnh của đất nước không cho phép nên chúng ta phải tổ chức tại Miền Nam California cách xa nửa vòng trái đất.”

blank
Hình ảnh hội ngộ.

Sau đó Ban hợp ca Liên Trường lên hát bản “Trần Cao Vân Hành Khúc.”

Buổi tiệc bắt đầu, mọi người cuùng ăn, cùng thưởng thức một chương trình văn nghệ thật xuất sắc qua sự đóng góp của các anh chị cựu học sinh và các nghệ sĩ danh tiếng Miền Nam California trình diễn.

Xen lẫn chương trình văn nghệ có phần phát biểu cảm tưởng của quan khách, của qúy Thầy, Cô và đại diện cựu học sinh của các trường.

Kết thúc chương trình văn nghệ với bản “Ngày Ấy Không Xa” của Nhạc Sĩ Nhật Ngân.

Sau đó là phần dạ vũ và mọi người lưu luyến chia tay nhau sau hai ngày hội ngộ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.