Hôm nay,  

TNS Janet Nguyễn Tán Thành Tài Trợ Dịch Vụ Bệnh Tự Kỷ

24/04/201500:00:00(Xem: 1848)

(Santa Ana) Trong vai trò Phó Chủ Tịch Ủy Ban Y Tế Thượng Viện, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn bày tỏ quan tâm của bà đối với Bộ Y Tế California (DHCS) trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt cho các em bị bệnh tự kỷ.

Mùa Thu năm ngoái, Tiểu Bang California bắt buộc chuyển dịch vụ “Applied Behavioral Analysis” (ABA) cho các em bị tự kỷ sang cơ quan quản trị y tế. Kể từ đó, phụ huynh và các bác sĩ rất quan tâm đến sự thay đổi này, đặc biệt là sự chăm sóc liên tục cũng như dễ dàng tiếp cận các dịch vụ đặc biệt mà các em bị bệnh tự kỷ cần.

Để giải quyết vấn đề này, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đã khiếu nại với Bộ Y Tế, đòi hỏi cơ quan này phải trả lại số tiền theo tỉ lệ hoàn trả trong dịch vụ ABA, được dùng để bảo vệ nhu cầu sức khỏe của các bệnh nhân tự kỷ.

Tỉ lệ mà Bộ Y Tế đưa ra cho dịch vụ ABA cho bệnh tự kỷ sẽ ảnh hưởng các kế hoạch y tế địa phương trong việc điều hành dịch vụ này khắp tiểu bang. Tỉ lệ này cũng sẽ ảnh hưởng số lượng công ty y tế sẵn có để có thể cung cấp chăm sóc đặc biệt cho trẻ em bị tự kỷ.


“Phục vụ trẻ em California, những người có vấn đề về phát triển, đặc biệt là các em được xác định bị bệnh tự kỷ, là cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của các em nói chung,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn nói. “Trong khi chuẩn bị cho tỉ lệ hoàn trả tiền cho dịch vụ liên quan tới tự kỷ, Bộ Y Tế đóng một vai trò rất quan trọng để các em bị tự kỷ tiếp tục được hưởng các dịch vụ.”

Theo nghiên cứu, dịch vụ ABA đã được chứng minh chữa trị các em bị tự kỷ rất hiệu quả.

Nghiên cứu cũng cho thấy, trẻ em được chăm sóc và chữa trị ngay từ lúc ban đầu có thể phát triển khả năng suy nghĩ, ngôn ngữ, và các bản năng xã hội của mình rất nhiều.

“Trong lúc yêu cầu các quyền lợi rất cần thiết này trong việc quản trị y tế, tôi hy vọng rằng Bộ Y Tế sẽ xem xét các nhu cầu y tế đặc biệt của nhóm bệnh nhân này, cũng như ảnh hưởng tích cực lâu dài của trị liệu ABA đối với trẻ em,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn nói.

Tỉ lệ hoàn trả của Bộ Y Tế sẽ được công bố vào Tháng Năm hoặc Tháng Sáu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.