Hôm nay,  

Khởi Đầu Năm Mới Với Căn Nhà Không Có Khói Thuốc Lá

18/02/201500:00:00(Xem: 2145)
Gia đình và bạn bè cùng ăn mừng năm mới: một thời điểm tuyệt vời để gặp gỡ tất cả mọi người. Tuy nhiên, một thử thách cho những lần gặp gỡ này là làm sao yêu cầu thân nhân và bạn bè đừng hút thuốc vì hít lại khói thuốc có thể vô tình làm hại những người thân yêu.

Khói thuốc lá hít lại là hỗn hợp của khói thuốc độc hại từ đầu điếu thuốc đang cháy và khói độc phà ra từ người hút thuốc. Tuy nhiên, nhiều người hút thuốc và không hút thuốc có thể không nhận thức được khói thuốc hít lại chứa hơn 7000 hóa chất, trong đó có 70 chất gây bệnh ung thư, và mỗi năm giết hại 40,000 người không hút thuốc tại Hoa Kỳ.

Theo báo cáo chính thức năm 2006 của Bộ Y Tế Hoa Kỳ, “(Hít lại khói thuốc) có hại và nguy hiểm cho sức khỏe của cộng đồng và đặc biệt nguy hại cho trẻ em, gia tăng cơ nguy tổn hại đường hô hấp nghiêm trọng cho trẻ em, như là gia tăng số bệnh nhân và mức độ trầm trọng của bệnh suyễn và nhiễm trùng đường hô hấp, và gia tăng cơ nguy nhiễm trùng lỗ tai.”

Đặc biệt trẻ em còn nhỏ dễ bị tổn thương do hít lại khói thuốc vì cơ thể của chúng đang còn phát triển.

Hít lại khói thuốc cũng có thể gia tăng cơ nguy phổi chậm phát triển, khó khăn trong cách ứng xử, và ảnh hưởng đến khả năng học hành của trẻ em, nhất là về đọc và toán học.

Chính quyền của nhiều quốc gia trên khắp thế giới đang đi đến việc bảo vệ người dân của họ chống hít lại khói thuốc bằng cách cấm hút thuốc lá ở những nơi công cộng như nhà hàng, trường học và công viên. Tại Hoa Kỳ, nhiều tiểu bang đã cấm hút thuốc ở những nơi công cộng. Việt Nam đã cấm hút thuốc ở những nơi công cộng từ năm 2012.


Trong khi tổ chức họp mặt trong dịp Tết, yêu cầu khách khứa đừng hút thuốc trong nhà là một việc khó khăn. Bạn có thể bắt đầu năm mới đúng cách để bảo vệ sức khỏe và tương lai của gia đình bằng cách cho mọi người biết trước ngày họp mặt là nhà của bạn là một môi trường không có khói thuốc.

Từ bỏ thói quen hút thuốc. Trung Tâm Cai Thuốc Lá cung cấp dịch vụ hướng dẫn cai thuốc lá qua điện thoại và băng dán nicotine miễn phí cho những người Việt Nam hút thuốc lá cư ngụ tại Hoa Kỳ.

Trung Tâm Cai Thuốc Lá Bằng Tiếng Việt là một dịch vụ của Asian Smokers Quitline (ASQ).

blank
Căn nhà không có khói thuốc lá.

Vài Nét Về Trung Tâm Cai Thuốc Lá:

. Một chương trình miễn phí giúp làm gia tăng gấp đôi cơ may cai thuốc thành công vĩnh viễn.

. Cung cấp tư vấn cá nhân giúp cai thuốc lá, tài liệu để tự cai, và băng dán nicotine miễn phí gởi đến tận nhà cho người hút thuốc.

. Làm việc thứ hai đến thứ sáu, từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối, giờ miền Tây Hoa Kỳ.

. Điều hành bởi Trường Đại Học California, San Diego và do Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh Tật Hoa Kỳ tài trợ.

. Tiếng Việt

1-800-778-8440

(www.asq-viet.org)

The Asian Smokers Quitline (ASQ) còn cung cấp dịch vụ bằng những ngôn ngữ:

. Tiếng Quảng Đông và Quan Thoại 1-1-800-838-8917

(www.asq-chinese.org)

. Tiếng Đại Hàn

1-800-556-5564

(www.asq-korean.org)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.