Hôm nay,  

DB Lowenthal Tái Đắc Cử Vào Quốc Hội, Cảm Ơn Cử Tri Ủng Hộ

08/11/201400:00:00(Xem: 1749)
Long Beach, CA – Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ Alan Lowenthal, đại diện cho Địa Hạt 47, CA đã tái đắc cử trong cuộc tổng tuyển cử giữa nhiệm kỳ Tổng Thống ngày 4 tháng 11 vừa qua. Kết quả được công bố trên trang mạng Thư Ký Tiểu Bang California (CA Secretary of State), cũng là Văn Phòng Bầu Cử Tiểu Bang cho thấy Dân Biểu Alan Lowenthal nhận được 55% tổng số phiếu và tái đắc cử vào Hạ Viện Quốc Hội Hoa Kỳ. Dân Biểu Alan Lowenthal đã có lời cảm ơn đến quý cử tri trong địa hạt như sau: “Tôi rất biết ơn và vinh dự được đại diện quý cư dân trong địa hạt tại Quốc Hội Hoa Kỳ, đặc biệt là đại diện cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Tôi sẽ cố gắng tiếp tục không ngừng nhằm phục vụ quý cư dân và cộng đồng. Cảm ơn sự tin tưởng và ủng hộ của quý vị.”

Địa hạt cấp liên bang 47 California bao gồm các thành phố và khu vực như Long Beach, Signal Hill, Cypress, Los Alamitos, Rossmoor, Stanton, Buena Park, Westminster, và Garden Grove. Địa hạt mới này nằm trên hai Quận Hạt Los Angeles và Orange County, được thành lập vào năm 2012 do Ủy Ban Tái Phân Bổ Khu Vực California sau cuộc Thống Kê Dân Số 2010. Hiện nay địa hạt này có rất đông cư dân gốc Việt cư ngụ và bao gồm một phần lớn khu vực Little Saigon. Trong cuộc bầu cử vừa qua, Dân Biểu Lowenthal nhận được 62.2% tổng số phiếu trong vùng Quận Los Angeles (so với 37.8% của đối thủ ông) và 46.3% số phiếu trong vùng Quận Cam (so với 53.7% của đối thủ), trích từ trang mạng http://www.sos.ca.gov.


Dân Biểu Alan Lowenthal thuộc Đảng Dân Chủ và là thành viên trong Ủy Ban Ngoại Giao Hạ Viện Quốc Hội Hoa Kỳ, Ủy Ban Tài Nguyên Thiên Nhiên, Ủy Ban Nhân Quyền Tom Lantos, và Congressional Caucus on Vietnam.

Trong hai năm qua, với nhiệm kỳ đầu tiên, ông đã có nhiều nỗ lực lên tiếng trước những đàn áp, vi phạm nhân quyền tại Việt Nam, tranh đấu cho các nhà hoạt động ôn hòa vì dân chủ và nhân quyền trong nước, cùng nhiều vấn đề quan trọng đối với cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Cụ thể, Dân Biểu Lowenthal đã bảo trợ cho Dự Luật Nhân Quyền Việt Nam, H.R. 4254 - Dự Luật Chế Tài CSVN Vi Phạm Nhân Quyền, nhận “đỡ đầu” cho các tù nhân lương tâm như Thạc sĩ Nguyễn Tiến Trung, Mục sư Nguyễn Công Chính, cô Đỗ Thị Minh Hạnh, và nhiều lần viết thư đến Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ và chính quyền Việt Nam đòi hỏi CSVN trả tự do vô điều kiện đối với tất cả tù nhân lương tâm và tôn trọng các quyền căn bản như tự do báo chí, tự do tôn giáo, tự do lập hội, v.v. của người dân Việt Nam. Dân Biểu Lowenthal cũng đã lên tiếng kêu gọi Quốc Hội bảo vệ chính sách đoàn tụ gia đình trong những dự luật cải tổ hệ thống di trú Hoa Kỳ mà Quốc Hội có thể đưa ra trong thời gian sắp tới.

Trước khi đắc cử vào Quốc Hội Hoa Kỳ vào năm 2012, Dân Biểu Alan Lowenthal đã từng là Thượng Nghị Sĩ và Dân Biểu Viện Lập Pháp Tiểu Bang California. Ông cũng đã từng là Giáo sư Tâm Lý học tại Đại Học Cal State Long Beach trên 20 năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.