Hôm nay,  

Đại Hội Gia Đình Mũ Đỏ Năm Thứ 19

10/09/199900:00:00(Xem: 7087)
Oklahoma City.- Trong 3 ngày 4,5 và 6 tháng 9/1999, Đại hội lần thứ 19 Gia đình Mũ Đỏ Việt Nam Hải Ngoại do Chi hội Mũ Đỏ Oklahoma trách nhiệm tổ chức, đã diễn ra trọng thể tại Oklahoma City Community Center với sự hiện diện của gần 200 cựu chiến binh Nhảy Dù QL/VNCH.
Trong số quan khách tham dự có một cựu tướng lãnh VNCH: cựu thiếu tướng Đỗ Kế Giai (cựu chiến đoàn trưởng Chiến đoàn 2 Nhảy Dù, nguyên chỉ huy trưởng Biệt động quân QL/VNCH), cựu chuẩn tướng Lê Quang Lưỡng (tư lệnh cuối cùng của Sư đoàn Nhảy Dù), cựu chuẩn tướng Không quân Từ Văn Bê-chủ tịch Cộng đồng Việt Nam tại Oklahoma, và nhiều cựu sĩ quan cao cấp của binh chủng Nhảy Dù, đại diện các chi hội Gia đình Mũ Đỏ trên khắp Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Anh..., các vị đại diện chính quyền địa phương, Cộng đồng Việt Nam tại Oklahoma, các hội đoàn quân binh chủng bạn, thân nhân gia đình Mũ Đỏ, nâng tổng số người tham dự lên trên 600 người.

Trong phần phát biểu cảm tạ quan khách, bác sĩ Trần Văn Tính, chủ tịch Gia đình Mũ Đỏ Trung Ương đã cho biết chủ đề của đại hội Gia đình Mũ Đỏ năm nay là “Thương người phế binh”. Đại hội đã bàn thảo để tìm mọi phương cách để giúp đỡ các thương phế binh Nhảy Dù tại quê nhà, đồng thời kiện toàn lực lượng để hoạt động khi cần.
Cũng tại đại hội này, bác sĩ Trần Văn Tính đã thông báo một tin vui: Các cố vấn Nhảy Dù thuộc toán 162 tại Washington cho biết chính phủ Hoa Kỳ đã đồng ý vào ngày lễ Momorial Day trong tuần lễ cuối tháng 5/2000 sẽ cho gắn một tấm bia mang huy hiệu Sư đoàn Nhảy Dù VNCH và huy hiệu MACV (bộ tư lệnh Yểm trợ Quân sự của Hoa Kỳ tại VN) tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.