Hôm nay,  

San Jose: Cuộc Đua Giành Ghế Thị Trưởng Gây Cấn, Madison Nguyễn Gây Qũy Đợt 2 Nhiều Hơn Các Ứng Cử Viên Khác

27/03/201400:00:00(Xem: 3155)
San Jose (Nguyên Phương)- Cuộc bầu cử vào ngày 3 tháng 6 năm 2014 đang diễn ra gây cấn không những đối với cử tri gốc Việt Nam mà cư dân toàn thành phố lớn thứ 10 Hoa Kỳ cũng đều thích thú theo dõi cuộc chạy đua dành chiếc ghế Thị trưởng San Jose giữa 5 ứng cử viên, trong đó có đương kim Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn.

Còn hơn hai tháng nữa là tới ngày bỏ phiếu, hiện tại người ta quan sát ứng cử viên nào gây quỹ được tài chánh nhiều để có thể đánh giá sự ủng hộ của cử tri dành cho họ.

Tờ báo San Jose Mercury News ra ngày Thứ Ba 25-3-2014 có bài tường thuật kết quả tài chánh đợt hai của các ứng cử viên Thị trưởng thì Madison Nguyễn đã gây quỹ nhiều nhất được 202,654 Mỹ kim, Sam Liccardo với 190,656 Mỹ kim, Dave Cortese với 175, 314 Mỹ kim, Pierluigi Oliverio với 170,768 Mỹ kim, Rose Herrera với 54,062 Mỹ kim.

blank
Bảng hiệu tranh cử Madison Nguyễn tại một góc đường (Ảnh Nguyên Phương).

Các ứng cử viên đã đồng ý với nhau là con số tối đa gây quỹ là 794,000 Mỹ kim cho vòng bầu cử đầu diễn ra vào ngày 3 tháng 6, 2014.

Ban vận động tranh cử của Madison Nguyễn lấy làm phấn khởi vì trong đợt hai gây quỹ này đã có khoảng 1300 người bao gồm nhiều sắc dân khác nhau trong thành phố San Jose thuộc các cộng đồng Ấn Độ, A Phú Hãn, Ba Tư, Tàu, Mễ, gốc Phi châu và dĩ nhiên đa số đến từ cộng đồng Việt Nam. Hơn 70% số tiền ủng hộ là của cư dân San Jose. Điều này nói lên ý nghĩa quan trọng là những người ủng hộ tài chánh này sẽ có lá phiếu bầu cho Madison Nguyễn. Thêm vào đó, đa số tiền ủng hộ từ 5 Mỹ kim đến 25 Mỹ kim của những người bình thường cũng như những cơ sở kinh doanh của các sắc dân thiểu số.


Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn cho biết cô rất vinh dự và phấn khởi khi có được sự ủng hộ tài chánh từ các cộng đồng khác nhau. Điều này cho thấy nhiều tầng lớp cử tri trong xã hội chú ý đến cuộc bầu cử lần này và cô dự kiến sẽ có sự tham gia bầu phiếu đông đảo của các cộng đồng sắc dân thiểu số trong thành phố San Jose.

blank
Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn và các ủng hộ viên (Ảnh Nguyên Phương).

Với trình độ học vấn Cao học môn Xã hội học, từng làm giảng viên đại học về môn Xã hội học và đã có hơn 9 năm làm nghị viên thành phố và hai nhiệm kỳ Phó thị trưởng, cho nên trong mấy lần tranh luận vừa qua giữa các ứng cử viên chức thị trưởng San Jose do truyền thông Hoa Kỳ tổ chức, Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn đã tạo nên những chủ đề tin tức tích cực cho báo chí với khả năng hiểu biết sâu rộng về các đề tài tranh cử. Muốn biết thêm các chủ đề tranh luận sắp tới xin vào trang mạng www.madisonformayor.com

Ban vận động tranh cử của Madison Nguyễn cũng rất hăng hái trong trận chiến cắm bảng hiệu tranh cử. Người ta thấy bảng hiệu Madison Nguyen For Mayor xuất hiện nhiều góc đường của thành phố San Jose. Có nhiều người tình nguyện tham gia ban vận động, họ làm việc hết mình với quyết tâm dành thắng lợi cho ứng cử viên Madison Nguyễn trong chức thị trưởng San Jose năm 2014.

Văn phòng tranh cử của Madison Nguyễn mở cửa 7 ngày từ 10 giờ sáng đến 8 giờ tối. Nếu quí vị muốn ghi danh bầu cử hoặc muốn biết thêm chi tiết, xin đến địa chỉ 2850 Quimby Road, San Jose, CA95148.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.