Hôm nay,  

Trung Tâm Nghệ Thuật Đương Đại & Hội VAALA Mời Tham Dự: Tuyển Tác Phẩm Cho Triển lãm HÔME, Hạn Chót Nạp Tác Phẩm Là Ngày 17 Tháng 5 Năm 2014

27/03/201400:00:00(Xem: 2274)
Santa Ana – Trung Tâm Nghệ Thuật Đương Đại tại Orange County (Orange County Center for Contemporary Arts - OCCCA) và Hội Văn Học Nghệ Thuật Việt Mỹ (VAALA) hiện đang tuyển tác phẩm cho cuộc triển lãm mang chủ đề “HÔME.” Hạn chót nộp tác phẩm: 17 tháng 5, 2014. Xin vào thăm trang nhà www.occca.orghoặc www.vaala.orgđể gửi đơn tham dự. Cuộc triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 5 đến 26 tháng 7, năm 2014.

Mỗi nghệ sĩ được chọn sẽ có hai tác phẩm được triển lãm. Một tác phẩm sẽ được trưng bày tại OCCCA, và một tác phẩm sẽ được triển lãm tại VAALA. Giám tuyển của cuộc triển lãm là ông Richard Turner, nghệ sĩ tạo hình và giáo sư tại Chapman University, chuyên về nghệ thuật Á Châu hiện đại.

blank
Bích chương triển lãm.

Chữ “HOME” (có nghĩa là “NHÀ”), có thể bao gồm những ý nghĩa mang tính chất văn hoá, tình cảm, lý trí, tâm linh, tôn giáo, triết học, và chính trị. Nó có thể là một nơi chốn, một cội nguồn của bản sắc, một vùng đất hứa, sự hiện hữu, cũng có thể là một vùng chiến tranh, một nơi chốn không thể có được, hoặc một khoảng không gian không một ai có thể tước đi được.

Chữ “Nhà” đơn giản này có thể mở ra nhiều cách diễn đạt. “Nhà” có thể hàm chứa sự an toàn, sự sở hữu, ký ức, và niềm an ủi hoặc có thể gợi lên những cảm xúc sợ hãi, lạ lẫm, và đau đớn. “Nhà” có thể chịu sự ảnh hưởng của địa lý, lịch sử, bản sắc và ý thức hệ, những kinh nghiệm tưởng tượng và những kinh nghiệm từng trải qua.

Tác phẩm có thể tìm hiểu về ý nghĩa tạo dựng một ngôi nhà hay ý nghĩa của “không nhà”, hay điều gì xảy ra khi chúng ta rời bỏ ngôi nhà và tới một nơi chốn mới, hoặc những mối tương quan với văn hoá, lịch sử, tôn giáo, chính trị, cảm xúc, lý trí, và tâm linh ảnh hưởng đến ý nghĩa của “Nhà” như thế nào.

blank
Bích chương triển lãm.

Mục đích:

Làm sáng tỏ và phong phú hoá sự hiểu biết của chúng ta về khái niệm “Nhà” qua các tác phẩm nghệ thuật. Cuộc triển lãm cũng nhằm cho khách thưởng ngoạn xem những cách diễn đạt về khái niệm “Nhà” từ những nghệ sĩ mang gổc gác văn hoá khác nhau (thí dụ người Mỹ gốc Việt, người Mỹ gốc Cambodia, gốc Mễ Tây Cơ, gốc Ý, gốc Đức, v.v.)

Hai địa diểm của cuộc triển lãm:

OCCCA & Trung Tâm Văn Hoá VAALA sẽ đồng tổ chức cuộc triển lãm này.

Orange County Center for Contemporary Art (OCCCA): 117 N. Sycamore, Santa Ana, CA 92701.

Hội Văn Học Nghệ Thuật Việt Mỹ (VAALA): 1600 N. Broadway, Suite 210, Santa Ana, CA 92706.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.