Hôm nay,  

27 Họa Sĩ Hội Ngộ Sắc Màu VN Với 5 Họa Sĩ Từ Oregon Tới

22/02/201400:00:00(Xem: 4100)
WESTMINSTER (VB) -- Một nhóm 5 họa sĩ từ Oregon tới Quận Cam triển lãm đã gửi lời mời đồng hương tham dự cuôc triển lãm có tên là Sắc Màu Họa Sĩ VN trong ba ngày cuối tuần này.

Ông Nguyễn Minh Lân, một viên chức Viện Việt Học, đã hướng dẫn nhóm 5 họa sĩ từ tiểu bang Oregon thăm tòa soạn Việt Báo, trong đó có các họa sĩ: Hoàng Kym, Bảo Trâm, Hải Trí, Huỳnh Vinh, Lê Hưởng.

Trong nhóm, trẻ nhất là nữ họa sĩ Bảo Trâm, và kỳ cựu nhất là họa sĩ Hoàng Kym, người thắng giải 3 của Giải Mỹ Thuật Nghệ Thuật Tổng Thống VNCH năm 1970 với tượng điêu khắc có tên là “Thiếu Nữ.”

Cần ghi nhận, trong năm 1970 không có giải nhất mỹ thuật, chỉ có giải 2 về tay Lê Thành Nhơn, và giảỉ 3 là về tay Hoàng Kym.
resized-hoa-si-oregon-sac-mau
Từ trái, các họa sĩ từ Oregon tới: Hoàng Kym, Bảo Trâm, Hải Trí, Huỳnh Vinh, Lê Hưởng.

Các họa sĩ từ Oregon là thành viên của hội bất vụ lợi có tên là The Vietnamese Artists Society (VAS) -- có trang web là http://www.vaspdx.com/ -- khởi sự thành lập năm 1995 tại Portland, Oregon nhằm quảng bá nghệ thuật của người Mỹ gốc Việt vùng Tây Bắc Hoa Kỳ, và nhóm ban đầu này đổi tên thành VAS.


Cuộc triển lãm trong ba ngày 21-22-23 trong tháng 2 năm 2014 sẽ gồm 27 họa sĩ Việt Nam, tổ chức tại Hội Trường VNCR số 14861 Moran St. Westminster, CA 92683.

Đứng ra tổ chức triển lãm là trang Báo Điện Tử “hoasivietnam.com” do họa sĩ Cát Đơn Sa (Diễm Châu) và họa sĩ ViVi điều hành -- triển lãm quy tụ các hoạ sĩ khắp nơi mang tên: “Sắc Màu Việt Nam # 14” chủ đề “Tình Xuân” tại Quận Cam, California USA.

Ban Tổ Chức cho biết trong buổi triển lãm 27 họa sĩ góp mặt lần nầy, sẽ có sự sắp đặt nghệ thuật và chương trình khá thú vị… cho những khán giả đến thăm viếng phòng tranh.

Những sinh hoạt như vậy cũng đã giúp các họa sĩ đơn lẻ ở khắp nơi có cơ hội đem tác phẩm của mình giới thiệu đến khán giả yêu hội họa tại thủ phủ người Việt California, và sự liên lạc gặp gỡ giữa những họa sĩ với nhau.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.