Hôm nay,  

Học Khu Garden Grove Có Tổng Quản Trị Mới, Và Chương Trình: Xây Dựng Giấc Mơ Đại Học Từ Lúc Còn Tiểu Học

02/08/201300:00:00(Xem: 7801)
WESTMINSTER (VB) - Nhân chuyến viếng thăm làng báo Việt tại Little Saigon, phái đoàn Hội Đồng Giáo Dục Học Khu Garden Grove đã đến thăm Việt Báo để thăm hỏi và giới thiệu vị Tổng Quản Trị mới của Học Khu vào chiều Thứ Năm, ngày 1 tháng 8 năm 2013.

Phái đoàn gồm có Tiến Sĩ Gabriela Mafi, Tổng Quản Trị Học Khu Garden Grove mới, Tiến Sĩ Lorena Sanchez, Giám Đốc Chương Trình Giáo Dục Học Khu Garden Grove, với sự hướng dẫn và giới thiệu của Luật Sư Nguyễn Quốc Lân, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Dục Học Khu Garden Grove.

Trong cuộc trao đổi với phóng viên Việt Báo, Luật Sư Nguyễn Quốc Lân đại diện phái đoàn bày tỏ sự cám ơn mà Nhật Báo Việt Báo đã tiếp tay phổ biến thông tin và hỗ trợ các chương trình sinh hoạt của Học Khu Garden Grove trong bao năm nay.

Được hỏi Học Khu Garden Grove hiện có bao nhiêu học sinh Việt Nam, Tiến Sĩ Gabriela Mafi cho biết tổng số học sinh trong Học Khu Garden Grove là 47,000. Trong số này học sinh Việt Nam chiếm khoảng 27%, tức là ¼ tổng số học sinh của Học Khu.
new_superintendent_for_gg_school_district_at_vb_033_resized
Từ trái, Giám Đốc Chương Trình Giáo Dục Học Khu GG Tiến Sĩ Lorena Sanchez, Tổng Quản Trị Học Khu GG mới Tiến Sĩ Gabriela Mafi, và Phó Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Dục Học Khu GG Luật Sư Nguyễn Quốc Lân tại Tòa Soạn Việt Báo. (Photo VB)

Nhờ tình hình tài chánh tiểu bang California đang bước vào giai đoạn thặng dư lần đầu kể từ khi suy thoái diễn ra, và việc Thống Đốc Jerry Brown quyết định tài trợ thêm tiền cho các học khu, các trường học có đông học sinh nghèo và kém tiếng Anh, và nhờ luật 39 được cử tri cho phép Học Khu phát hành công khố phiếu, Tổng Quản Trị Gabriela Mafi cho biết nhiều tin vui, đó là Học Khu Garden Grove không còn sa thải bất cứ thầy cô giáo nào nữa, cũng như Học Khu sẽ cấp tài trợ cho mỗi học sinh nghèo và kém tiếng Anh khá hơn trước đây. Tiến Sĩ Gabriela Mafi cũng cho biết Học Khu Garden Grove đang bắt đầu các chương trình tu sửa trường lớp trên toàn học khu.

Giám Đốc Chương Trình Giáo Dục Tiến Sĩ Lorena Sanchez cho biết thêm rằng Học Khu Garden Grove thực hiện nhiều chương trình giúp học sinh và phụ huynh trong việc theo đuổi giáo dục lâu dài. Một trong những chương trình đó là việc Học Khu tổ chức các buổi sinh hoạt giới thiệu các chương trình giáo dục đại học cho học sinh từ cấp tiểu học trở lên.

Luật Sư Nguyễn Quốc Lân giải thích thêm chương trình nói trên rằng đây là chương trình tương đối mới với cộng đồng người Việt, bởi vì chúng ta thường có suy nghĩ phải đợi đến lớp 10, 11 mới tính tới chuyện vào đại học, nhưng đó đã là quá trễ. LS Nguyễn Quốc Lân cho biết tiếp việc giới thiệu các chương trình đại học cho các em học sinh tiểu học là cách tạo điều kiện cho các em bắt đầu mơ ước, nghĩ tưởng đến việc vào đại học để các em có thể theo đuổi con đường học vấn xa hơn và thành đạt các bằng cấp học vị cao hơn trong đời.

Độc giả có thể vào thăm trang nhà toàn cầu của Học Khu Garden Grove ở địa chỉ: www.ggusd.us

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.