Hôm nay,  

Mùa Hè Là Thời Gian Thuận Tiện Để Sống Khỏe, Linh Hoạt, Cai Thuốc

10/07/201300:00:00(Xem: 3284)
SAN DIEGO, CA – Mùa hè đã đến, bây giờ là lúc ra ngoài trời nhiều hơn để vui chơi và bắt đầu lại với những người đã lãng quên quyết tâm họ đã đặt ra từ đầu năm. Khí hậu ấm áp hơn, nhà trường nghỉ học, và người người lại có thêm cơ hội để làm mới quyết tâm sống đời không khói thuốc.

Sau đây là ít hướng dẫn vui hưởng mùa hè bằng cách tiến hành cai hút từng bước:

· Liệt kê tất cả những lý do tại sao muốn cai thuốc. Biết được tại sao muốn cai thuốc, bạn sẽ có thêm động lực và hướng nhìn về mục tiêu. Tưởng tượng ra một đời sống không lệ thuộc vào điếu thuốc. Trong bản liệt kê, bạn có thể kể ra lý do sức khỏe, sự lo lắng về thể hình thể diện, kể cả việc muốn lại gần hơn với gia đình và bạn bè là những người muốn bạn bỏ hút. Xem lại danh sách ấy mỗi ngày như một lời nhắc nhở.

· Bách bộ trong công viên. Vui sống ngoài trời với không khí trong lành bằng cách bách bộ trong công viên, hoặc leo núi. Đa số các công viên không cho phép hút thuốc, nhờ đó giúp bạn cưỡng lại cơn thèm thuốc, mà lại có cơ hội tập thể dục.

· Dành thời gian sống bên người hỗ trợ mình. Những người đang cố bỏ thuốc cần sự hỗ trợ của bạn bè và gia đình. Sồng gần bên người không hút thuốc có thể giúp mình trong nỗ lực bỏ thuốc vĩnh viễn.

· Gọi cho Trung Tâm Cai Thuốc. Còn một cách để tìm sự hỗ trợ là gọi Trung Tâm Cai Thuốc Á Châu, là cơ quan giúp đỡ miễn phí qua điện thoại toàn quốc dành cho người Việt, Hoa và Hàn đang muốn bỏ thuốc. Trung Tâm Cai Thuốc Á Châu làm việc Thứ Hai đến Thứ Sáu, từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối, giờ miền tây (Pacific Time):

o Tiếng Việt: 1-800-778-8440
o Tiếng Hoa Phổ Thông và Quảng Đông 1-800-838-8917
o Tiếng Hàn 1-800-556-5564

· Nếu có đi nghỉ vacation, cố tránh những thứ kích thích mình hút thuốc. Lên chương trình và tham gia các sinh hoạt không khói thuốc. Một là kiếm phòng không hút thuốc, hai là thuê xe riêng. Bắt đầu truyền thống mới. Bỏ rượu hoặc những thứ đưa cay cám dỗ bạn cầm lấy điếu thuốc.

Bác Sĩ Joann Lee, quản trị chương trình tại Trung Tâm Cai Thuốc Á Châu, phát biểu, “Đừng chịu thua nếu có bị trở ngại, vì từng bước nỗ lực đều đưa ta lại gần mục tiêu hơn. Đa số đều phải cố gắng nhiều lần trước khi vĩnh viễn bỏ được thuốc.”

Trung Tâm Cai Thuốc Á Châu (www.AsianSmokersQuitline.org ), do Viện Đại Học California tại San Diego điều hành, mở đường điện thoại toàn quốc, giúp đỡ miễn phí cho những người nói tiếng Việt, tiếng Hoa và tiếng Hàn muốn bỏ thuốc, đồng thời giúp đỡ những người không hút thuốc tìm cách giúp người hút thuốc. Ngân sách dành cho dịch vụ mới trên toàn quốc là do Trung Tâm Kềm Chế và Phòng Ngừa Bệnh Tật (CDC) cấp phát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.