Hôm nay,  

Hội Thanh Phúc Âm Little Sàigòn: Những Ngày Thứ Năm Ân Sủng

03/05/201300:00:00(Xem: 3859)
Mỗi tối Thứ Năm hàng tuần, từ 7 giờ đến 8 giờ, tại Hội Thánh Phúc Âm Little Sàigòn số 14642 Bushard, Westminster, CA 92683 đều có buổi sinh hoạt của thân tín hữu và học Kinh Thánh. Nói là học Kinh Thánh nghe có vẻ khô khan nhưng kỳ thực đó là những buổi sinh hoạt rất thân thiện và vui vẻ.

Mọi người đến đây cùng nhau chia xẻ những buồn vui, những ơn phước mà Chúa đã ban cho mình và người thân trong suốt một tuần qua, cũng như nghe lời dạy của các Mục Sư qua Kinh Thánh. Đây đơn giản là những bài học đạo đức mà Chúa muốn con cái của Ngài phải làm theo, sống biết kính trọng Đức Chúa Trời và yêu thương kẽ lân cận mình, làm rạng danh đấng mình tôn thờ, đó chính là Đức Chúa Trời để Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta. Còn gì phước hạnh hơn khi Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta. Ngài sẽ ban cho ta mọi điều chúng ta cầu xin. Có hai điều xuyên suốt Kinh Thánh từ thời Cựu ước (trước khi Chúa Giê-xu giáng sinh) đến thời Tân ước, hết thảy luật pháp và lời tiên tri đều bởi hai điều này mà ra, đó là "Hãy hết lòng, hết linh hồn, hết ý mà yêu mến Chúa, kính sợ Đức Giê-hô-va là Đức Chúa trời ngươi, và yêu mến kẻ lân cận mình". Chính vì thế, khi đến với Hội Thánh, mọi người như được về nhà Cha Mẹ của mình, gặp gỡ anh chị em của mình cùng chia xẻ những vui buồn trong cuộc sống, hàn huyên tâm sự, giúp đỡ, đùm bọc lẫn nhau, sống chan hòa trong tình yêu Thiên Chúa. "Các ngươi đừng xét đoán ai, để mình khỏi bị xét đoán. Vì các ngươi đoán xét người ta thể nào thì họ cũng đoán xét lại thể ấy. Các ngươi lường cho người ta mực nào, thì họ cũng lường lại cho mực ấy" (Ma-thi-ơ 7:1-3) "Ấy vậy, hễ điều chi mà các ngươi muốn người ta làm cho mình, thì cũng hãy làm điều đó cho họ." (Ma-thi-ơ 7:12)

"Thật lạ lùng thay công việc của Chúa và thật kỳ diệu thay đường lối của Ngài." Hãy tới Hội Thánh Phúc Âm Little Sàigòn, quý vị sẽ cảm nhận được điều này một cách rõ ràng và mạnh mẽ. Phải biết rằng Giê-hô-va là Đức Chúa Trời, chính Ngài đã dựng nên chúng ta, chúng ta thuộc về Ngài. Có khi nào con xin Cha một điều gì đó mà Cha không cho? Đức Chúa Trời của chúng ta cũng vậy, Ngài ban cho chúng ta- con cái của Ngài mọi điều "Hãy xin, sẽ được; hãy tìm, sẽ gặp; hãy gõ cửa, sẽ mở cho" (Ma-thi-ơ 7:7). Điều này thực hiện thật dễ dàng, nếu con người vâng phục Chúa, tiếp nhận Ngài là cứu Chúa của đời sống mình để tội lỗi được tha và linh hồn được cứu, thì người đó sẽ được Chúa ban mọi điều tốt đẹp nhất cho cuộc đời của mình. "Hãy dâng sự công bình làm của lễ, và để lòng tin cậy nơi Đức Giê-hô-va" (Thi Thiên 4:5) vì "Ngài sẽ lấy công bình xét đoán thế gian, dùng sự ngay thẳng mà xử các dân tộc" (Thi Thiên 9:8) "Các đường lối Ngài đều là nhân từ và chân thật" (Thi Thiên 25:10). Chính vì những lời dạy này mà con cái Đức Chúa Trời sống trong sự thành tín, chánh trực và chớ quên các ân huệ của Ngài.

Trong suốt một tuần làm việc học hành cực nhọc, tối Thứ Năm hàng tuần là thời gian được mọi người nơi đây mong chờ nhất, kể cả người lớn và các em thiếu niên nhi đồng. Tới Hội thánh, mọi người như trút bỏ được tất cả phiền muộn, khó khăn, gánh nặng và ra về trong sự nhẹ nhõm, vui tươi, có thêm nguồn năng lượng, sức mạnh cho một tuần làm việc sắp tới. Vì Chúa khuyên: "Có ai trong vòng các ngươi lo lắng mà làm cho đời mình được dài thêm một khắc không?" (Ma-thi-ơ 6:27). Chúng ta hãy giao cho Chúa tất cả những khó khăn, "quẳng gánh lo đi mà vui sống", ngài sẽ chu cấp mọi thứ cần thiết cho chúng ta. "Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi, tôi sẽ chẳng thiếu thốn gì. Ngài khiến tôi an nghỉ nơi đồng cỏ xanh tươi, dẫn tôi đến mé nước bình tịnh." (Thi Thiên 23:1-2)

tin_lanh_193320
Đêm Thứ Năm tại Hội Thánh Phúc Âm Little Sàigòn.
Các em thiếu niên nhi đồng được các anh chị trong ban thanh niên hướng dẫn sinh hoạt, chơi đùa rất vui, đồng thời giáo dục các em, theo từng lứa tuổi, kỹ năng sống ở trường và ở nhà, cách cư xử đúng mực với bạn bè, anh chị em và cha mẹ. Cha mẹ hoàn toàn yên tâm giao con cái của mình cho các anh chị thanh niên, không sợ con em mình hư hỏng, tham gia vào các băng nhóm tội phạm, sử dụng ma túy... Chính vì kính sợ Chúa, các em nhỏ làm theo lời Chúa, sống lành mạnh, hiếu kính cha mẹ, thương yêu bạn bè... cũng do được giáo dục từ nhỏ, nên các em hoàn thiện nhân cách của mình khi khôn lớn. Lời Chúa phán cùng các em nhỏ: "Khá giữ lưỡi mình khỏi lời ác, và môi mình khỏi nói sự dối gạt. Hãy tránh sự ác và làm điều lành. Hãy tìm kiếm sự hòa bình và đeo đuổi sự ấy" (ThiThiên 34:13-14) "Mọi công việc Ngài đều chân thật, các đường lối Ngài đều công bình, và kẻ nào bước đi kiêu ngạo, Ngài có thể hạ nó xuống" (Daniel 4:37) hay là "Khi con bố thí đừng thổi kèn trước mặt mình, như bọn giả hình làm trong nhà hội và ngoài đường, để được người ta tôn kính" (Ma-thi-ơ 6:2). Lời Chúa là hành trang để các em bước vào đời tự tin, công bình, bác ái.

Trong thời buổi hiện nay, chúng ta không biết được chuyện gì sẽ xảy ra, trong cái khó khăn có phần khắc nghiệt của cuộc sống, trong cái ồn ào tất bật mưu sinh, ngôi Thánh đường này thật bình yên dưới bóng cánh yêu thương của Chúa, tình yêu của Chúa bao phủ trọn vẹn nơi này. "Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ. Ta có lòng nhu mì, khiêm nhường, nên hãy gánh lấy ách của ta, và học theo ta, thì linh hồn các ngươi sẽ được yên nghỉ. Vì ách ta dễ chịu và gánh ta nhẹ nhàng" (Ma-thi-ơ 11:28-30) Tới đây, mọi người được đùm bọc chở che khỏi những thế lực tà linh tăm tối, bước đi trong con đường sáng của Chúa. Châm ngôn của Chúa bao trùm tất cả các cuốn sách viết về triết lý của đời sống, điều này quả thật không sai. "Lời đáp êm nhẹ làm nguôi cơn giận, còn lời xẳng xớm trêu thạnh nộ thêm" (Châm Ngôn 15:1), hay là "Sự kiêu ngạo đi trước, sự bại hoại theo sau, và tánh tự cao đi trước sự sa ngã" (Châm ngôn 16:18). "Thà người nghèo khổ ăn ở cách thanh liêm, còn hơn là kẻ giàu có theo đường tà" (Châm Ngôn 28:6). Còn nhiều và còn nhiều nữa những lời dạy của Đức chúa trời, "Khốn thay cho kẻ nhóm góp của chẳng thuộc về mình. Khốn thay cho kẻ tìm lợi bất nghĩa cho nhà mình. Khốn thay cho kẻ lấy huyết dựng ấp và lấy sự gian ác xây thành..." (Ha-ba-cúc 2:6-12). Chúng ta hãy vững tin vào sự công bình của Đức Chúa Trời, sự báo trả của Ngài là chắc chắn cho những kẻ gian ác như trên. Thông qua sự diễn giải dễ hiểu và chân tình của những vị Mục Sư, những bài học đạo đức này đi vào lòng mọi người một cách tự nhiên lúc nào không biết. "Hãy trung tín trong việc nhỏ, ta sẽ đãi các ngươi việc lớn".

Sau những giờ học Kinh Thánh như vậy, là tới giờ cầu nguyện cho những nhu cầu của con cái Chúa, cho Little Sàigòn, cho quê hương Việt Nam và cầu nguyện cho những quốc gia Cộng sản như Bắc Hàn, Cu-ba, Trung Quốc để Chúa mở đường cho con cái Chúa ở những quốc gia này thoát khỏi những sự tra tấn của chính quyền, vững niềm tin đi theo Chúa, vì "Người nào nếu được cả thiên hạ mà mất linh hồn mình, thì có ích gì?" (Ma-thi-ơ 16:26). Mỗi tối Thứ Năm hàng tuần, lời Chúa là linh lương bồi bổ cho tâm hồn mình, là món ăn tinh thần không thể thiếu cho tất cả mọi người. Mọi chi tiết xin liên lạc Mục Sư Quản Nhiệm (714) 603-4481, (714) 657-9726.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.