Hôm nay,  

Ban Tổ Chức Tưởng Niệm Tháng Tư Đen Tổ Chức Hội Thảo, Tâm Tình Thế Hệ Trẻ Về Đấu Tranh DC Cho VN

17/04/201300:00:00(Xem: 6896)
Westminster (Bình Sa)- - Chiều Thứ Bảy 13 tháng 4 năm 2013 tại Trung Tâm Việt Ngữ Minh Đức 14072 Chestnut St. Thành Phố Westminster, Ban Tổ chức Tưởng niệm Tháng Tư đen và quốc hận 30 tháng 4 năm 2013 Nam Cali tổ chức một buổi hội thảo tâm tình với giới trẻ chủ đề: "Trách nhiệm của những thế hệ trong công cuộc đấu tranh Dân Chủ, giành Quyền Dân Tộc Tự Quyết."

Tham dự buổi hội thảo ngoài một số qúy vị nhân sĩ, qúy vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể, qúy vị trong Ban Giám Sát và Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali, qúy cơ quan truyền thông còn có các anh chị trong Tổng Hội Sinh Viên, các anh chị thuộc các tổ chức trong các đoàn thể thanh niên thuộc các tôn giáo, đây là buổi hội thảo có nhiều thế hệ tham dự nhất từ trước đến nay.

Buổi Hội Thảo Tâm Tình với các diễn giả: Giáo Sư Trần Đức Thanh Phong, Giáo Sư Lưu Trung Khảo, Ông Phan Tấn Ngưu, Tổng Hội Trưởng Hội Cảnh Sát Quốc Gia; Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali; Ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ Tịch Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai; Anh Billy Lê, Chủ Tịch Tổng Hội Sinh Viên Nam Cali.

Điều hợp chương trình Cô Tommy Trần và Anh Lý Vĩnh Phong, sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm, tiếp theo Anh Ngô Thiện Đức thay mặt Ban tổ chức ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của tất cả mọi người tham dự.

Mở đầu buổi Hội Thảo Tâm Tình, Giáo Sư Trần Đức Thanh Phong đã ca ngợi tinh thần dấn thân của những người trẻ hôm nay tại hải ngoại, ông cũng nhắc lại thời còn trẻ của ông cũng đã làm những việc như ngày hôm nay các bạn đang làm.
hoi_thao_tam_tinh_dsc_0202
Hình ảnh trong hội thảo và tâm tinh với thế hệ trẻ.
Tiếp theo Giáo Sư Lưu Trung Khảo tâm tình ông nói: "người tranh đấu không có tuổi" bây giờ già chậm chạp, nhưng thời còn trẻ đã làm những việc như các bạn làm, đến khi ra hải ngoại tiếp tục làm và bay giờ cũng vẫn làm vì vậy, những người chiến đấu cho lý tưởng quốc gia không già, Ông tiếp: "đấu tranh cho chính nghĩa mà thiếu 2 điều căn bản cần thiết đó là Ngôn Ngữ Việt Nam và Lịch Sử Việt Nam thì chúng ta sẽ không duy trì công cuộc đấu tranh được, do đó cho nên hiện tại chúng ta có khoảng 400 Trung Tâm Việt Ngữ, hằng năm chúng ta tổ chức tu nghiệp sư phạm cho hàng trăm giáo chức từ khắp nơi về tham dự. Để bảo tồn di sản văn hóa nếu chúng ta không thông thạo tiếng việt thì sẽ không đạt được mục đích trên.


Về lịch sử nước nhà Giáo Sư Khảo tiếp: không biết lịch sử, không thể nói yêu nước, ông cha để lại, con cháu phải biết công ơn, nhất là những gương chống xâm lăng của Lý Thường Kiệt, của Quang Trung..."

Ông Phan Tấn Ngưu cho biết nhiều người hay nói gìa rồi hay sống về dĩ vảng, nhưng thực tế chúng ta không già vì chúng ta còn trách nhiệm đối với tổ quốc và dân tộc vì vậy mà sau 38 năm vẫn tiếp tục trên con đường đấu tranh cho tự do, dân chủ Việt Nam để sự hy sinh của những chiến sĩ quốc gia không trở thành vô nghĩa, đó là ngọn lửa đấu tranh không được quên để không phụ lòng những người đã hy sinh. Ông kêu gọi các bạn trẻ hãy mạnh dạn hơn để lo cho bản thân, cho dân tộc và nếu cần sẵn sàng hy sinh cho tổ quốc.

Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa mở đầu với lời cảm ơn đến anh Ngô Thiện Đức đã mời được nhiều thế hệ đến tham dự buổi hội thảo tâm tình, ông không quên cảm ơn Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm, Giáo Sư Sử Học Phạm Cao Dương và sau đó ông nhắc lại lời khuyên của Nguyễn Bá Học: "Các anh em Thanh Thiếu Niên ta ơi , số phận nước nhà trong tay các anh" và ông khuyên những người trẻ phải tìm hiểu lịch sử tại sao chúng ta bỏ nước ra đi…
hoi_thao_tam_tinh_dsc_0198
Hình ảnh trong hội thảo và tâm tinh với thế hệ trẻ.
Ông Phan Kỳ Nhơn khuyên các em phải học và tìm hiểu cuộc chiến Việt Nam là chính nghĩa, các em phải nhìn vào sự thật, tìm hiểu và nghiên cứu đừng tin vào những tài liệu mà trước đây do nhóm phản chiến người Mỹ viết và lưu hành, góp tay vạch trần tội ác cộng sản , duy trì và phát huy tinh thần dân tộc hào hùng của năm ngàn năm văn hiến.

Anh Billy Lê nhắc lại công cuộc đấu tranh không phân biệt tuổi tác vì vậy chúng ta phải gạt bỏ cái tôi để cùng đóng góp "muốn người khác giúp chúng ta thì chúng ta phải nói cho họ biết" trong công cuộc đấu tranh các bạn trẻ có những đặc điểm riêng nhưng phải chấp nhận một nguyên tắc chung để cùng làm việc với nhau...

Tiếp theo là phần thảo luận để trao đổi những kinh nghiệm trong công cuộc đấu tranh chung cho những ngày sắp tới.

Chương trình có phần phụ diễn văn nghệ do các em Phú Ngô, Thông Võ với bản "Việt Nam Tôi Đâu" Phương Lê với bản "Xin Hỏi Anh Là Ai" và nhiều tiết mục hấp dẫn xen kẻ trong phần thảo luận chung.

Buổi Hội Thảo Tâm Tình nằm trong chương trình chuổi sinh hoạt 30 tháng 4 năm 2013.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.