Hôm nay,  

Triển Lãm 25 Họa Sĩ Đa Dạng: Từ Nhiều Thế Hệ, Trường Phái

26/03/201300:00:00(Xem: 6305)
WESTMINSTER (VB) -- Cuộc triển lãm 25 họa sĩ tại hội trường VNCR trong hai ngày 23 và 24-3-2013 đã diễn ra thân mật và trang trọng – và cũng là một cuộc hội ngộ đông vui...

Cùng cắt băng khánh thành là 3 người: Sư Huynh Tân, Giám Tỉnh Dòng La San Việt Nam; bà Nguyễn, Giám Đốc văn phòng New York Life; và Luật sư Nguyễn Hoàng Dũng.

Cuộc triển lãm này, cũng là một hội ngộ họa sĩ Việt từ nhiều trường phái, nhiều thế hệ và cũng từ nhiều tiểu bang về quy tụ -- thực hiện do trang báo điện tử “hoasivietnam.com” cùng trình bày tranh dưới chủ đề “Đời Sống”.

Họa sĩ tham gia từ Arizona có Nguyễn Công Tâm; Từ California có: Ái Lan, Cát Đơn Sa, Chính Mung, Duyên Hà, Đặng Ngọc Sinh, Đoàn Vi Hương, Hoàng Ân, Huy Dũng, Lam Thủy, Liên Tâm, Lư Tòng Đạo, Lương Trường Thọ, Nguyễn Vũ, Nguyễn Văn Bảy, Quỳnh Giao, Trấn Vũ, Trương Đình Uyên, Văn Mộch, ViVi; Từ Colorado có: Diệp Văn Cường, Thịnh Nguyễn; Từ Oregon có: Khanh N. Huỳnh MD; Từ North Carolina có: Trần thị Hà; Từ Seattle, tiểu bang Washington có: Nguyễn Đại Giang.
trien_lam_3_23_2013__40_
Từ trái: họa sĩ ViVi, họa sĩ Cát Đơn Sa, MC Nguyễn Viết Hưng.
Người dẫn chương trình là MC Nguyễn Viết Hưng đã sôi nổi giới thiệu từng họa sĩ, hỏi mỗi họa sĩ vài câu về cơ duyên học vẽ, về nơi đang cư ngụ, và về bức tranh đầu tiên có phải là về thiếu nữ hay không.

Họa sĩ Diễm Châu, tức Cát Đơn Sa, thay mặt ban tổ chức nói rằng buổi triển lãm này là cơ hội để họa sĩ gặp nhau.

Tới xem triển lãm không chỉ có nhiều họa sĩ và giới văn nghệ Quận Cam, nhưng cũng có nhiều người từ xa tới, không chỉ vì quan tâm về nghệ thuật mà cũng vì tình thân.Thưởng ngoạn tranh hôm Thứ Bảy cũng có bà Giám Sát Viên Janet Nguyễn, LS Lê Công Tâm, Sư Cô Thích Nữ Chân Thiền, Sư Cô Thích Nữ Chân Diệu; cũng như các nhà văn, nhà thơ họa sĩ như Lê Duy Bổn, Phạm Quốc Bảo, Cao Bá Minh, Nguyễn Lương Vỵ, Chu Tất Tiến...
trien_lam_3_23_2013__26_
Từ trái: họa sĩ Nguyễn Đại Giang, tranh thiếu nữ khỏa thân, tranh chân dung nhà thơ Khế Iêm.
Trong giới truyền thông tường thuật có Bùi Bình Bẩn, Hồng Vân...

Không chỉ là hội ngộ tình, thân, dịp này cũng là những cuộc nói chuyện thu gọn trước một vài tấm tranh. Như họa sĩ Lam Thủy, một Phật Tử, giải thích về tấm một thiếu nữ ngồi thiền khỏa thân bà vẽ từ năm 1989, rằng bà muốn trình bày là khi ngồi thiền là chỉ còn ánh sáng trong tâm.
trien_lam_3_23_2013__39_
Cảnh chung trong hội trường.
Nhà phê bình nghệ thuật Đặng Phú Phong đã đứng thảo luận sôi nổi với họa sĩ Nguyễn Đại Giang về trướng phái “Đảo Ngược” (Upsidedownism) do họa sĩ này sáng lập – trong đó có hai họa phẩm tham dự trong buổi triển lãm này cũng theo kiểu lộn ngược: một là chân dung nhà thơ Khế Iêm, với chiếc cằm ở trên và tóc nằm dưới mắt kính; hay là tấm phụ nữ khỏa thân, với mông nằm trên ngực... Nguyễn Đại Giang nói, anh vẽ đảo ngược vì anh muốn bộ lộ tinh thần bao dung giữa đúng và sai, giữa hạnh phúc và khổ đau... Nhà phê bình Đặng Phú Phong nêu vấn đề rằng có phải trường phái Đảo Ngược là ảnh hưởng từ Picasso, cho biết ông sẽ có một bài viết tổng quan về cuộc triển lãm này.

Trả lời phỏng vấn của Việt Báo, họa sĩ Trương Đình Uyên nói rằng triển lãm 25 họa sĩ vui, và hy vọng tương lai sẽ có nhiều cuộc triển ãm tương tự...

Băng hình về lễ khai mạc triển lãm sẽ đưa lên: http://www.freevn.net.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.