Hôm nay,  

Cựu Nghị Viên John Trần Cơ Nguy Bị Án Tù 115 Năm

15/03/201300:00:00(Xem: 5645)
LOS ANGELES -- Một đại bôi thẩm đoàn liên bang đã tăng thêm truy tố về tội tống tiền và ép chứng gian đối với John Trần, cựu nghị viên thành phố Rosemead, người bị cáo buộc nhận tiền hối lộ trong một hồ sơ tham nhũng.

John Trần hồi tháng 12-2012 đã rút laị lời hứa là sẽ thú tội trong hồ sơ tham nhũng, bây giờ sẽ đó6i diện bản án 115 năm tù nếu bị kết tội.

Trước đó, ông chỉ chờ đợi bản án 10 năm tù, theo lời Phó Công Tố Joseph Akrotirianakis hôm Thứ Tư.

Khi bên công tố rút lời xin thú tội của Trần, luật sư biện hộ cho Trần nói rằng đó là sau khi họ có thêm thông tin gây thiệt hại cho uy tín của mật báo viên FBI chính trong hoò sơ naà.

Mặc dù công tố từ chối tiết lộ mật báo viên trong hồ sơ truy tố Trần, cô này đã bị kể tên trong tòa là cô Tammy Gong, một nhà kinh doanh xây cất đã đưa cho Trần hơn 10,000 đôla để xin Hội Đồng Thành Phố chấp thuận dự án xây cất của côở đường Valley Blvd. và Rio Hondo Ave. tại Rosemead. Khi Trần không làm được như đã hứa, cô ra FBI báo cáo.

Hồ sơ đại bồi thẩm ghi rằng:

- Vào tháng 7-2011, Trần “mưu tính hăm dọa và thuyết phục nhân chứng bí mật này bằng cách nói, Đừng nói gì hết; không có gì để làm chứng hết nhằm ảnh hưởng, trì hoãn và ngăn cản người naỳ ra làm chứng

- Vào tháng 9-2011, Trần làm tương tự, và;

- Trần bảo nhân chứng nói dối về tiền hối lộ mà cô có thể đã trả.

Công tố nói, John Trần dùng tiền này để đánh bài mà John Trần là tay nghiện bài bạc, và cũng mưu tính ép cô doanh nhân ngành xây cất này quan hệ tình dục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.