Hôm nay,  

Các Viên Chức Xin Phiếu VN Để Cứu Santa Ana College

13/10/201200:00:00(Xem: 4879)
WESTMINSTER (VB) -- Hai viên chức cao cấp trong ngành giáo dục cao đẳng cộng đồng đã tới thăm tòa soạn Việt Báo hôm Thứ Sáu 12-10-2012 để trình bày về quan điểm bầu cử, trong đó mời gọi cử tri gốc Việt bỏ phiếu thuận cho Dự Luật Q để cứu nguy ngân sách cho đạị học Santa Ana College.

Tiến Sĩ Raul Rodriguez (Viện trưởng Rancho Santiago) và Tiến sĩ Erlinda J. Martinez (Viện trưởng Santa Ana College) đi cùng với ông Kenneth Nguyễn (Đại Sứ Thành Phố Santa Ana về Cộng Đồng Việt) đã trình bày rằng bỏ phiếu thuận cho Dự Luật Q (khẩu hiệu dễ nhớ: Yes on Q) sẽ giúp Santa Ana College, giữ học phí phải chăng, nâng cao phẩm chất giáo dục, thích ứng với kỷ thuật hiện đại.

Hai viện trưởng cho biết, Đại học Cộng Đồng Santa Ana đã phục vụ cộng đồng Quận Cam từ 100 năm qua và luôn là nguồn giáo dục quan trọng. Càng ngày càng nhiều sinh viên theo học tại các trường đại học cộng đồng nhiều hơn vì học phí tại các trường trong hệ thống của University of California và California State University trở nên quá đắt.

Santa Ana College đã đào tạo các nhân viên chuyên nghiệp về chăm sóc sức khoẻ để phục vụ cho các vị cao niên, các cảnh sát và nhân viên cứu hỏa, và các công nhân chuyên nghiệp để phát triển nền kinh tế Mỹ.
phai_doan_santa_ana_college
Từ phải, TS Raul Rodriguez, TS Erlinda J. Martinez, nhà văn Nhã Ca, ông Kenneth Nguyễn. (Photo VB)

Hai vị Tiến Sĩ cho biết, các cơ sở thương mại trong vùng đang gặp khó khăn để tìm được nhân viên có khả năng phù hợp cho nhu cầu của công việc.

Do vậy, cần bỏ phiếu YES cho dự luật Q để giúp:

* Hiện đại hóa các lớp đào tạo các ngành khoa học, y tá, kỹ thuật và nhu cầu trong các lĩnh vực khác.

* Nâng cấp các lớp học đã cũ kỹ, phòng thí nghiệm khoa học, thư viện và hệ thống computer máy tính để theo kịp với kỹ thuật hiện đại.

* Cải thiện phương tiện giúp các sinh viên khuyết tật

* Tạo một trung tâm khoa học với đầy đủ các kỷ thuật tân kỳ cho phân khoa sinh vật học, hóa học và khoa học vật lý.

* Nâng cấp trung tâm dịch vụ cho sinh viên và cựu chiến binh để tăng sự hỗ trợ cho sinh viên, cựu chiến binh và gia đình của họ.

Trong phần tài liệu giải thích do phái đoàn giaó dục San Ta Ana phổ biến, cũng viết:

“Bỏ phiếu Yes cho Measure Q sẽ giúp đại học cộng đồng Santa Ana có thể tiếp tục cung ứng giáo dục với học phí thấp vàphẩm chất cao và kỹ thuật hiện đại mà các sinh viên đang cần...

Measure Q sẽ bảo vệ phẩm chất giáo dục, học phí phải chăng và phát triển học vấn tại đại học cộng đồng Santa Ana College. Xin bỏ phiếu YES cho dự luật Q để đem lại lợi ích cho các sinh viên và cộng đồng chúng ta.”

Cũng cần nhắc rằng, ngaỳ bỏ phiếu là Thứ Ba 6-11-2012, nhưng các phiếu bầu khiếm diện đã gửi qua bưu điện tới các cử tri ghi danh muôn bỏ phiếu khiếm diện.

Đặc biệt, tranh cử năm nay ở Quận Cam cũng có nhiều ứng cử viên gốc Việt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.