Hôm nay,  

Hội Yểm Trợ Cựu Chiến Binh Người Mỹ Gốc Phi Luật Tân

21/09/201200:00:00(Xem: 6130)
Vào lúc 6:30 pm ngày Thứ Bảy 15/9/2012, Hội Yểm Trợ Cựu Chiền Binh người Mỹ gốc Phi đã tổ chức lễ kỷ niệm 2 năm hoạt động tại phòng khánh tiết của khách sạn San Jose Airport Garden Hotell. Có khoảng 300 khách tham dự, trong số đó có 10 cựu quân nhân VNCH,và những khách danh dự như: GSV Dave Cortese, NV Kansen Chu, Tướng Eldon P. Regua, v.v...

Lễ chào cờ khai mạc do các học sinh ROTC trường trung học Oak Grove đảm trách. Lễ rước quốc kỳ vào vị trí, và quốc ca Hoa Kỳ. Lễ tưởng niệm các cựu chiến binh POW/MIA diễn ra theo một nghi thức riêng, đặc biệt nghiêm trang, long trọng và đầy cảm xúc do DB Paul Fong, đon vị 23rd điều khiển. Những hội viên của hội cựu chiến binh người Mỹ gốc Phi mang những chiếc nón, lá cờ, hoa tươi, ly tách…và nhiều vật dụng khác lần lược theo sự hướng dẫn của DB Fong mang đến 1 chiếc bàn tròn đặt trước khán đài… một hình thức như dọn một bàn ăn cho những người khuất mặt để tưởng nhớ đến những chiến sĩ đã hy sinh cho đất nước.

Vị tướng người Phi là khách danh dự của buổi tiệc, được mời lên phát biểu.

Bữa ăn tối dọn ra và thực khách vừa dùng bữa vừa nghe 3 tay hài Tyler Hinz, David Nguyễn, BrandanLynch kể chuyện “tiếu lâm”.


Sau bữa ăn tối, một số người được vinh danh và nhận bằng khen. Trong số những vị khách phát biểu sau đó là những “anh hùng” đối với những cựu chiến binh của hội. Đó là GSV Dave Cortese, NV Kansen Chu, bà Kathleen Collins (Phụ tá DB Zoe Lofgren) và ông Nguyễn Thế Vũ (phụ tá GSV Dave Cortese).

Những vị khách danh dự nầy đã không từ chối giúp đỡ những cựu chiến binh Phi.

Một học bổng của hội cũng được trao cho một học sinh trung họccó học lực và hạnh kiểm tốt: Cô Katelyn Pashby.

Cuối cùng là phần văn nghệ và dạ vũ, xổ số và đấu giá gây quỹ…

Tiệc chấm dứt lúc nữa đêm.

Trong số khách VN được mời có các cựu chiến binh VNCH như: Ông Đồng Kim Cang, Ông Phan Nguyễn, Ông Thu Nguyễn, Ông Triệu Hà, v.v...

Theo ông Đồng Kim Cang thì Hội Cựu Chiến Binh người Mỹ gốc Phi đã kiên nhẫn đấu tranh đòi hỏi quyền lợi cho những cựu quân nhân người Mỹ gốc Phi Luật Tân đã hàng chục năm qua và Hội Yểm Trợ Cựu Chiến Binh vừa được thành lập là kết quả của những cuộc tranh đấu lâu dài đó. Những hội viên của hội nầy được hưởng những quyền lợi như một cựu chiến binh Hoa Kỳ. Cũng theo ông Cang thì “Cựu chiến binh VNCH nếu biết thì cũng có thể đòi hỏi được những quyền lợi đó.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.