Hôm nay,  

Phó Thị Trưởng Trí Tạ Tìm Hiểu Dự Án Tu Sửa Nhà Thờ Westminster

05/09/201200:00:00(Xem: 9191)
Westminster (CA) – Sáng ngày 31 tháng Tám vừa qua, Phó Thị Trưởng Trí Tạ đã có cuộc gặp gỡ cùng cha chánh xứ nhà thờ Westminster là linh mục Phạm Ngọc Tuấn để tìm hiểu thêm về dự án tu sửa nhà thờ Blessed Sacrament, vẫn được giáo dân người Việt quen gọi là nhà thờ Westminster.

Trong buổi gặp gỡ còn có mặt hai kiến trúc sư Bình và Francis cũng như ông Thomas Đàm là người chuyên lo các công việc xây cất cho nhà thờ Westminster trong nhiều năm qua.

Hiện vẫn còn trong giai đoạn sơ khởi, dự án tu sửa nhà thờ Westminster bao gồm nới rộng khuôn viên nhà thờ, thêm trung tâm sinh hoạt và phụng sự của giáo xứ cũng như nhiều chi tiết tu bổ khác. “Nếu thực hiện được, thì nhà thờ mới sẽ giúp mang đến một nét đẹp cho khu vực này,” linh mục Phạm Ngọc Tuấn nhận xét.
tri_ta_nha_tho_blessed_sacrament
Phó thị trưởng Trí Tạ gặp Cha chánh xứ Phạm Ngọc Tuấn và các kiến trúc sư của nhà thờ.

Theo lời ông Thomas Đàm thì dự án tu sửa sẽ còn phải trải qua nhiều giai đoạn chuẩn bị mới có thể thực hiện được. Trước hết là cần phải làm việc với các nhân viên thành phố Westminster để bảo đảm là tất cả mọi chi tiết của dự án đều theo đúng quy định của thành phố. Sau đó dự án cần phải được Giáo Phận xem xét và chấp thuận trước khi được thi công. Phó Thị Trưởng Trí Tạ tỏ ra rất quan tâm về dự án này và mong muốn dự án có thể sớm thực hiện được. Ông cho biết: “Dự án này không những tạo một môi trường sinh hoạt và thờ phượng khang trang cho giáo dân Westminster, mà còn giúp nâng giá trị các căn nhà trong khu vực quanh nhà thờ.”

Tưởng cũng nên nhắc lại năm 2010, Phó Thị Trưởng Trí Tạ đã giúp thực hiện nhanh chóng lối băng qua đường từ bãi đậu xe đến nhà thờ cho giáo dân Westminster kịp đón lễ Giáng Sinh.

Được biết nhà thờ Blessed Sacrament được xây dựng vào thập niên 1940. Hiện giáo xứ này có khoảng 11,000 giáo dân với 11 thánh lễ Chúa Nhật, trong đó có 4 thánh lễ hoàn toàn bằng tiếng Việt. Sau biến cố Tháng Tư Đen năm 1975, nhà thờ Blessed Sacrament đã từng đón nhận những người tị nạn Việt Nam đầu tiên đến đây sinh sống.

Ý kiến bạn đọc
05/09/201217:02:29
Khách
Tạ Đức Trí khả hữu là thị trưởng song Sergio Contreras có thành tích yếu kém, không thành công trong Board of Education, cần nên suy xét cân nhắc kỹ lưỡng về ứng cử viên Sergio Contreras vào chức vụ nghị viên hội đồng thành phố Westminster.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.