Hôm nay,  

Nam Cali: Họp Mặt Cựu HS Phan Thanh Giản Đà Nẵng

05/07/201200:00:00(Xem: 6657)
Westminster (Bình Sa)- - Chiều Chủ Nhật ngày 1 tháng 7 năm 2012 tại nhà hàng Seafood World Restaurant, Thành Phố Westsminster, Nam California, hàng trăm giáo sư và cựu học sinh trường Phan Thanh Giản Đà Nẵng từ khắp nơi trên thế giới đã về tham dự buổi họp mặt kỳ thứ 7.

Mở đầu, Giáo sư Võ Anh Dũng Trưởng Ban Tổ Chức giới thiệu nhà báo Thái Tú Hạp lên điều khiển chương trình nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm do ban hợp ca cựu nữ sinh Phan Thanh Giản phụ trách, sau phần nghi thức khai mạc, MC. Kim Nguyên mời ban hợp ca tiếp tục trình diễn hai nhạc phẩm: "Đường Cũ Ta Về" của Giáo sư Võ Anh Dũng và "Lối Về Xóm Nhỏ", một nhạc phẩm do nhạc sĩ Trịnh Hưng sáng tác.
hop_mat_phan_thanh_gian
Ban hợp ca PTG hát quốc ca trong lễ chào cờ.
Tiếp theo, Nhà Thơ Ái Cầm, Hội Trưởng Hội Cựu Học Sinh Phan Thanh Giản Đà Nẵng lên đọc diễn văn khai mạc, Bà nói: "Sau biến cố đau thương của ngày lịch sử dân tộc 30 tháng 4 năm 1975. Như cơn bão lửa phủ tràn xóa tan mọi dấu tích văn hóa tự do nhân bản, khai phóng và sáng tạo trên quê hương, ngôi trường Phan Thanh Giản thân yêu của chúng ta cũng cuốn trôi theo số phận trầm luân nghiệt ngã. Cho dù mọi hiện tượng vật chất không tồn tại qua thời gian, Nhưng cái tâm của chúng ta đâu có thể hủy diệt được những hồi ức sâu đậm, những kỷ niệm thân yêu của những tháng ngày dưới mái trường PTG Đà Nẵng. Ở đó, một thời chúng ta đã vinh hạnh và may mắn có những vị giáo sư nghiêm túc, đạo đức và kiến thức chuyên môn đã tận tâm hướng dẫn, dạy dỗ chúng ta trở nên những người công dân hữu dụng cho tương lai xã hội, dân tộc. Bên cạnh những niên trưởng và các bạn đồng môn lúc nào cũng thể hiện những tình cảm thương yêu chân thật, và khuyến khích nhau thăng hoa tiến bộ trên đường hôc vấn. Chưa bao giờ chúng ta có được những niềm hạnh phúc an bình êm đẹp như thế. Bây giờ mọi chuyện đã đổi thay, chúng ta như bầy chim bỏ xứ lưu lạc khắp bốn phương trời..."

hop_mat_ptg
Thành viên Ban Chấp Hành lưu nhiệm.
Sau cùng, với tư cách Hội Trưởng, bà Ái Cầm chúc quý Thầy, Cô, đồng môn một dạ tiệc vui tươi và đầy ý nghĩa.

Tiếp theo các Thầy, Cô được mời lên sân khấu để các cựu học sinh choàng vòng hoa tỏ lòng biết ơn các Thầy Cô. Sau đó cựu Giáo sư Nguyễn Ngọc Thông, đại diện các Thầy, Cô nói lời cám ơn ban tổ chức và toàn thể học sinh Phan Thanh Giản Đà Nẵng đã tổ chức thành công buổi họp mặt thật tốt đẹp, nồng ấm và đầy ý nghĩa.

Thầy Võ Anh Dũng giới thiệu tân Ban Chấp Hành Hội cho nhiệm kỳ mới, với sự tín nhiệm của các cựu học sinh đại hội đã đồng ý (lưu nhiệm BCH cũ).

Trong dịp nầy Ban tổ chức đã cho phát hành Đặc San Phan Thanh Giản Đà Nẵng. Đặc San dầy trên 300 trang, trình bày trang nhã, bài vở phong phú, giá $10 Mỹ Kim/cuốn. Ở xa thêm cước phí, tất cả các đồng môn muốn có Đặc San xin liên lạc: Ái Cầm: (626) 589-9242 - Hoàng Vân (714) 855-9764 - Thanh Nhạn (714) 717-7285.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.