Hôm nay,  

Mạng Lưới Nhân Quyền VN: Sẽ Trao Giải 2012 ở Canada

19/06/201200:00:00(Xem: 8349)
WESTMINSTER (VB) -- Một buổi tiếp tân thân hữu đã được Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam tổ chức tại Westminster chiều Thứ Bảy 16-6-2012.

Tiến sĩ Nguyễn Bá Tùng, Trưởng Ban Phối Hợp MLNQ, trong lời chào mừng các nhà hoạt động nhân quyền từ xa tới Quận Cam, dịp này cho biết cuối năm nay sẽ có buổi lễ trao giảỉ nhân quyền tại Montreal, Canada, và buổi lễ trao giải đó sẽ được bảo trợ từ nhiều nhà hoạt động nhân quyền khắp nơi, và đặc biệt là từ địa phương Montreal.

Buổi tiệc tiếp tân được biết là, “Để tiếp đón một số thành viên Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam từ xa và cũng để có cơ hội làm quen với các thân hữu thuộc Họp Mặt Dân Chủ và Ủy Ban Bảo Vệ Người Lao Động Việt Nam có mặt tại Little Saigon vào trung tuần tháng sáu nầy...” theo giải thích từ MLNQ.

Được biết, trong những vị khách từ Paris tới có quý cô Ca Dao và Quản Mỹ Lan, LS Trần Thanh Hiệp, nhà báo Bùi Tín... Từ Đông Âu tới có các nhà hoạt động Trần Ngọc Thành, Trần Quang Thành... Từ Úc tới có Đoàn Việt Trung... Từ Miền Đông Hoa Kỳ tới có GS Nguyễn Ngọc Bích, DS Nguyễn Mậu Trinh, bà Jackie Bông... Từ Canada tới có BS Lâm Thu Vân... Từ San Jose có Trương Bổn Tài...

hop_mat_than_huu__mang_luoi_nhan_quyen_chieu_tb_16-6-2012_california_medium
Hình lưu niệm Mạng Lưới Nhân Quyền tại Westminster hôm 16-6-2012.
Trong các nhân sĩ địa phương dự họp mặt nhân quyền có ông Chu Tất Tiến, GS Trần Huy Bích, GS Trần Phong Vũ, nhà thơ Nguyễn Chí Thiện, LS Nguyễn Đình Cường, kỹ sư Đỗ Anh Tài...

Cũng nên nhắc rằng, Mạng Lưới Nhân Quyền VN ngoaì các nỗ lực hỗ trợ cho các nhà hoạt động nhân quyền tại VN, cũng kết hợp với cac1 tổ chức nhân quyền thế giới để áp lực nhà nước VN phải có chuyển biến tích cực về phương diện naỳ.

Vào cuối năm 2011, Giải nhân quyền Việt Nam năm 2011 đã trao cho hai vị tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ và cô Đỗ Thị Minh Hạnh -- cả 2 đều đang trong tù tại VN.

Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ và cô Đỗ Thị Minh Hạnh được ban tuyển chọn mạng lưới nhân quyền Việt Nam quyết định trao giải trong số 10 ứng viên được các cá nhân và đoàn thể ngoài cũng như trong nước đề cử.

Năm nay, theo thông báo đã dẫn trên, sẽ trao Giải Nhân Quyền 2012 tại Montreal, Canada.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.