Hôm nay,  

Westminster Chỉ Cắt 67 Người Nhờ Sức Mạnh Cử Tri Gốc Việt

09/06/201200:00:00(Xem: 8537)
WESTMINSTER, Calif. (VB) -- Hội Đồng Thị Xã Westminster hôm Thứ Năm đã chấp thuận cắt giảm và cho về hưu sớm 67 nhân viên.

Tỷ lệ phiếu quyết định trên là 4-0. Từ Thị Trưởng Margie Rice cho tới các nghị viên Tạ Đức Trí, Anday Quách, Tyler Diệp đều bày tỏ buôn thảm.

Thông báo cắt giảm cho hạn 30 ngày sẽ gửi tới 29 nhân viên toàn thời gian, tức 12% nhân viên, và tới 38 nhân viên bán thời gian, tức 26% số nhân viên bán thời gian của thị xã.

Có 10 nhân viên dự định về hưu sớm, vì như thế sẽ được nhiều hơn là tiền bồi thường sa thải.

Thị xã Westminster sẽ tiết kiệm 3.2 triệu đôla, nhưng nhiều dịch vụ sẽ bị chậm trễ vì thiếu người.

Cũng cần nhắc rằng, con số cắt giảm đó là co cụm bớt, ít hơn dự định nhờ cuộc vận động của nhiều người trong cộng đồng.

Lúc đầu, ông M. Waller là City Manager dự định dẹp bỏ Community Development Dept (CDD) để sẽ ra mướn công ty tư nhân… Kỹ-sư Frank Trần biết được và thấy quyền lợi của cộng đồng bị ảnh hưởng cho nên đã đến Việt Báo phỏng vấn và sau đó nhiều cơ quan truyền thông khác tiếp nối, và tiếp tục vận động.


Cuối cùng bà Thị Trưởng và các Nghị Viên đã lắng nghe tiếng nói của cử tri, đã ra lệnh cho ông City Manager duyệt xét lại và quyết định cắt lương đều, và cho nghỉ việc tối thiểu một số nhân viên.

Bây giờ, cơ quan CDD vẫn tiếp tục hoạt động, và kỹ-sư Justin Nguyễn vẫn còn làm việc ở ban Building Division tiếp tục phục vụ đồng hương… Frank Trần hiện là kỹ-sư công-chánh của TP Newport Beach, và là người điều hành trang website www.SucManhCongDong.com phục vụ cộng đồng.

Như thế, lẽ ra Westminster đã cắt giảm nhiều hơn con số 67 nhân viên, và đó là công vận động của nhiều người.

Đặc biệt cũng nhờ nghị viên gốc Việt đã rút bớt số người bị cắt giảm. Như thế, lá phiếu cử tri gốc Việt đã có hiệu quả rất tích cực. Xin nhớ đi bầu vào tháng 11 tới này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.