Hôm nay,  

DB Sanchez Cùng Cộng Đồng VN Tưởng Niệm Tháng Tư Đen

30/04/201100:00:00(Xem: 3909)

DB Sanchez Cùng Cộng Đồng VN Tưởng Niệm Tháng Tư Đen

WASHINGTON, D.C. - Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez (CA-47), Đồng Chủ tịch Nhóm Vietnam Caucus phát biểu nhân dịp tưởng niệm Tháng Tư Đen để cùng cộng đồng Việt Nam hải ngoại vinh danh các chiến binh Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa đã tranh đấu và hy sinh bảo vệ nền dân chủ trong cuộc chiến tranh Việt Nam.

"Hôm nay nhân dịp đánh dấu 36 năm tưởng niệm Ngày Sàigon thất thủ, chúng ta hãy dành chút thời gian để bày tỏ lòng kính đặc biệt đến các chiến binh Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh bảo vệ cho tự do trong cuộc chiến tranh Việt Nam. Trong suốt 15 năm qua, tôi thấy mình rất may mắn được làm việc chung và phục vụ cộng đồng Việt Nam. Chúng ta đã cùng nhau bàn về vấn đề nhân quyền và chúng ta đã cùng nhau đưa ra những chính sách cải thiện tình trạng đàn áp nhân quyền tại Việt Nam. Những câu chuyện và sự kiện lịch sử về quá trình tị nạn của người Việt Nam đã làm thay đổi đời sống của hàng triệu người Việt Nam và nhiều thế hệ tiếp nối.

"Cộng đồng người Việt luôn tiếp tục giúp cho tôi hiểu rõ sự quyết tâm và hoài bảo cho quê hương Việt Nam của họ. Tôi hết mình ủng hộ những nỗ lực tranh đấu cho nhân quyền căn bản tại Việt Nam. Cho đến ngày hôm nay, những quyền căn bản như tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do hội họp, và tự do tôn giáo mà chúng ta đã được hưởng thụ tại Hoa Kỳ trong nhiều năm qua lại là những điều rất khó đạt được tại Việt Nam. Tôi trân trọng cám ơn và vinh danh tất cả những người đã hy sinh cuộc sống riêng của mình để tranh đấu cho một xã hội Việt Nam tốt đẹp hơn. Điều quan trọng là Hoa Kỳ cần phải tiếp tục hỗ trợ và lên tiếng ủng hộ các nhà dân chủ ôn hoà như nhà văn Trần Khải Thanh Thủy, luật sư Cù Huy Hà Vũ, Linh mục Nguyễn Văn Lý, giáo sư Phạm Minh Hoàng, nhà báo Nguyễn Hoàng Hải, và rất nhiều các nhà bất đồng chính kiến khác đã thường xuyên bị sách nhiễu và đàn áp bởi nhà cầm quyền Việt Nam."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.