Hôm nay,  

Thượng Nghị Sĩ Lou Correa Đến Trường Thẩm Mỹ Abc Giới Thiệu: Christie Trần, Người Vn Đầu Tiên Trong Hđ Thẩm Mỹ Cali

10/09/201000:00:00(Xem: 6163)

Thượng Nghị Sĩ Lou Correa Đến Trường Thẩm Mỹ ABC Giới Thiệu: Christie Trần, Người VN Đầu Tiên Trong HĐ Thẩm Mỹ Cali

Từ trái, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, và Christie Trần tại Trường Thẩm Mỹ ABC. (Photo VB)

GARDEN GROVE (VB) - Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang California Địa Hạt 34 Lou Correa đã có mặt tại Trường Thẩm Mỹ Advance Beauty College (ABC) trên đường Westminster, thành phố Garden Grove, vào sáng Thứ Năm, ngày 9 tháng 9 năm 2010, để giới thiệu cô Christie Trần là người Việt Nam đầu tiên được Thống Đốc Califfornia Arnold Schwarzengger bổ nhiệm vào chức vụ thành viên của Hội Đồng Thẩm Mỹ Tiểu  Bang  California (Board of Barbering and Cosmetology) vào tháng 1 năm 2010.
Anh Nguyễn Tâm, chủ nhân Trường Thẩm Mỹ ABC, giới thiệu Thượng Nghị Sĩ Lou Correa với các học viên của Trường. Anh Tâm nói rằng TNS Lou Correa là vị dân cử rất quan tâm đến ngành thẩm mỹ vì đó là nghề mà có đông người Việt tham gia hoạt động. Anh Tâm cho biết TNS Lou Correa trước khi được bầu vào chức vụ Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Cali, đã là một giám sát trong địa hạt 1 của Quận Cam. Năm nay, TNS Lou Correa tái tranh cử vào chức vụ Thượng Nghị Sĩ  Tiểu Bang địa hạt 34 mà ông đã phục vụ trong nhiệm kỳ vừa qua.
Trước sự chứng kiến của hàng trăm học viên tại Trường Thẩm Mỹ ABC, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, trong lời phát biểu giới thiệu cô Christie Trần, nói rằng Hội Đồng Thẩm Mỹ Tiểu Bang California là cơ quan chịu trách nhiệm làm luật lệ và giám sát việc thi hành luật lệ thẩm mỹ tại California, một kỹ nghệ hiện có hơn 84,000 thợ mà trong đó thợ Việt Nam chiếm 80%. Nhưng, điều trớ trêu là trong Hội Đồng Thẩm Mỹ California từ lâu đã không có một thành viên người Việt nào. Vì vậy, theo TNS Lou Correa, "Hôm nay chúng ta vinh dự có được 1 thành viên Việt Nam trong Hội Đồng Thẩm Mỹ California. Cô Christie Trần là một người Việt biết rõ những khó khăn của quý vị để trình bày lên Hội Đồng nắm vững khi bang hành luật và giám sát hay trừng phạt những vi phạm trong ngành thẩm mỹ."
TNS Lou  Correa nhân đó đề nghị với cô Christie Trần trong tương lai nên mở thêm nhiều cuộc hội thảo về ngành thẩm mỹ để lắng nghe sự trình bày của những người thợ thẩm mỹ.
Cô Tammy Trần Thiện Tâm, phụ tá TNS Lou Correa, và anh Nguyễn Tâm, chủ nhân Trường Thẩm Mỹ ABC, đã giúp chuyển dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh và ngược lại để mọi người cùng hiểu rõ, bởi vì học viên của Trường Thẩm Mỹ ABC gồm nhiều người không biết tiếng Việt hay không thông thạo tiếng Anh.

Từ phải, Nguyễn Tâm, Nguyễn Linh, Mẹ của Tâm và Linh, Christie Trần, TNS Lou Correa, và ba của Tâm và Linh tại Trường Thẩm Mỹ ABC. (Photo VB)


Trong phần phát biểu, cô Christie Trần cho biết rằng trong vai trò là thành viên Hội Đồng Thẩm Mỹ California, cô sẽ cố gắng trong khả năng để giúp cho những người thợ thẩm mỹ Việt Nam. Cô Christie Trần cho biết rằng cô được Thống Đốc California bổ nhiệm vào tháng 1 năm 2010 trong nhiệm kỳ kéo dài 4 năm.
Anh Nguyễn Tâm là chủ nhân Trường Thẩm Mỹ ABC thay mặt Ban Điều Hành và các học viên trường cám ơn những đóng góp rất lớn của Thượng Nghị Sĩ Lou Correa trong những năm qua đối với ngành thẩm mỹ tại Californi, đặc biệt là các buổi hội thảo mà TNS đã tổ chức cho những người thợ thẩm mỹ Việt Nam.
Trong dịp này, phóng viên Việt Báo có trao đổi với cô Christie Trần và được cô cho biết một số thông tin rất hữu ích về cá nhân cô và về Hội Đồng Thẩm Mỹ California. Cô Christie Trần cho biết rằng Hội Đồng Thẩm Mỹ California gồm có 9 thành viên, có nhiệm vụ đặt ra luật lệ của ngành thẩm mỹ trong tiểu bang và giám sát việc thi hành luật lệ tại các tiệm thẩm mỹ. Cô Christie Trần nói rằng trước khi được Thống Đốc California bổ nhiệm vào Hội Đồng Thẩm Mỹ, cô đã là chủ nhân của một chi nhánh thẩm mỹ Happy Nails có trụ sở tại thành phố Costa Mesa, Quận Cam. Hiện nay, cô Christie Trần vẫn còn đang làm chủ tiệm Happy Nails này và sống ở thành phố Stanton, Nam Cali. Tiệm Happy Nails tọa lạc tại địa chỉ: 1835 Newport Blvd., Suite D162, Costa Mesa, CA 92627. Tel. (714) 548-8559.
Cô Christie Trần cho biết nhiều thành viên Hội Đồng Thẩm Mỹ không rành cách làm việc của thợ thẩm mỹ Việt Nam, nên đôi khi rất nghiêm khắc trong việc giám sát thi hành luật lệ thẩm mỹ tại các tiệm nail của người Việt. Cô Christie Trần nêu một thí dụ là Hội Đồng Thẩm Mỹ theo luật lệ bắt buộc các tiệm nail phải dùng paper towel để lau chùi trong tiệm. Trong khi paper towel thì rất đắt, mà người Việt có thể dùng khăn sạch để thay thế vẫn an toàn. Cô Christie Trần nói rằng cô đã nhiều lần giải thích với các thành viên trong Hội Đồng Thẩm Mỹ nhưng họ cho biết việc thay đổi luật lệ thì rất nhiêu khê, nên vẫn chưa sửa đổi được.
Trong lúc chờ đợi TNS Lou Correa đến, phóng viên Việt Báo có trao đổi với anh Nguyễn Tâm và người em gái là cô Nguyễn Linh, chủ nhân Trường Thẩm Mỹ ABC và được 2 vị cho biết một số thông tin về Trường ABC. Trường ABC được cha mẹ anh Tâm thành lập cách nay 20 năm. Anh Tâm đã tiếp tục gánh vác trách nhiệm điều hành Trường đã hơn 10 năm. Anh Tâm cho biết rằng Trường Thẩm Mỹ ABC có 5 lớp gồm lớp tóc, lớp nail, lớp facial, lớp massage, và lớp huấn luyện thầy cô giáo giảng dạy thẩm mỹ. Trường mở cửa từ thứ 3 đến thứ 7 từ 9AM tới 9PM. Anh  Tâm và cô Linh đều cho biết rằng trước tình trạng kinh tế suy thoái, thất nghiệp cao, đồng hương Việt Nam có thể chọn vào học ngành thẩm mỹ vừa kiếm thêm nghề, vừa có tiền trợ cấp học toàn phần không phải tốn đồng nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.