Hôm nay,  

Mời Dự Thuyết Trình Và Ra Mắt Sách Do Tiến Sĩ Michael Erb Và Thiền Sư Thích Thông Triệt

23/08/201000:00:00(Xem: 3577)

Mời Dự Thuyết Trình và Ra Mắt Sách Do Tiến sĩ Michael Erb và Thiền sư Thích Thông Triệt Về Đề Tài “Thiền Dưới Ánh Sáng Khoa Học” tại Houston và Quận Cam

Thiền Sư Thích Thông Triệt. (Photo: tanhkhong.net)


WESTMINSTER/HOUSTON (VB) -- Thiền sư Thích Thông Triệt cuối tuần tới sẽ thuyết trình và ra mắt tác phẩm “Thiền dưới ánh sáng Khoa Học” tại Houston, và sau đó một tuần sẽ thuyết trình và ra  mắt sách ở Quận Cam.
Dưới đây là tổng hợp các thông tin từ ban tổ chức về buổi thuỳết trình và ra mắt tác phẩm quan trọng này.
Sau nhiều năm nghiên cứu nhiều phương pháp Thiền khác nhau, vào ngày 6 tháng 6 năm 2010, Tiến sĩ Michael Erb, một khoa học gia người Đức đã hướng dẫn một phái đoàn của Trường Đại Học Tübingen đến thành phố Barcelona, nước Tây-Ban-Nha để tham dự, triển lãm và trình bày một khám phá mới trước Đại Hội Quốc Tế Não Bộ qua dòng Thiền Tánh Không.
Công trình nghiên cứu và chứng minh nầy liên quan đến sự chụp hình não bộ của Thiền sư Thích Thông Triệt, Tăng đoàn và Thiền sinh. Trải qua hơn 3 năm và sau nhiều lần nghiên cứu tổng hợp qua Điện Não Đồ (EEG) và hình chụp bằng Điện Từ Trường (fMRI), kết quả đã được đối chiếu tương ứng đến hệ thống viền não qua Thiền định.
Kết quả mà Thiền sư đã đóng góp đưa đến sự lợi ích cho nền y khoa thần kinh não bộ và tâm lý học trị liệu. Điều nầy có liên quan mật thiết đến sức khoẻ, nhất là trí tuệ tâm linh của con người sống trong bối cảnh của nền văn minh hiện đại hoá nầy.
Đây cũng là lần đầu tiên, một khoa học gia Tiến sĩ từ nước Đức cùng với Thiền sư Thích Thông Triệt từ California đến đây để thuyết trình trước đại chúng những gì ông đã trình bày trước Đại Hội Quốc Tế Não Bộ. Để cho công trình nghiên cứu mới mẻ và lợi ích nầy được phát triển và quảng bá sâu rộng, kính mời các khoa học gia, những bậc thiện hữu trí thức và đồng hương hải ngoại cùng tích cực tham gia và yễm trợ cho một công trình nghiên cứu phụng sự nhân sinh. Và thiết thực hơn, là mang đến sự lợi ích cho bản thân mình trong đời sống.


Để hiểu rõ hơn về công cuộc nghiên cứu khoa học này của Tiến sĩ Michael Erb và Thiền sư Thích Thông Triệt, quyển sách tiếng Anh và tiếng Việt của hai diễn giả nói trên sẽ ra mắt trong buổi thuyết trình nầy với nhan đề “THIỀN Dưới Ánh Sáng Khoa Học”. Trong đó ghi lại kết quả tiến trình công cuộc thí nghiệm để chứng minh rằng Thiền là một khoa học Tâm linh thực nghiệm: nói được, thực hành được và giờ đây chứng minh được.
Buổi Thuyết Trình và Ra Mắt Sách này sẽ được tổ chức tại Nhà Hàng KIM SƠN trên đường Bellaire vào ngày Chủ Nhật 29-8-2010. Sự hiện diện của Quý đồng hương là niềm vinh hạnh và khích lệ lớn lao đối với Hội Thiền Tánh Không Texas. Giá vé yểm trợ là $25 và có bán tại:
- Văn phòng Nha Sĩ Bellaire Dental Center (trong khu Phở Tầu Bay)
- Tiệm giày Gia Fashion (trong khu Thương xá Việt Hoa)
- Tiệm nước lọc Crystal Water (trong khu chợ Hong Kong 4)
- Tiệm bánh mì Bellaire Sandwich (trong khu chợ Mỹ Hoa)
Ban tổ chức ở Houston:
* Cô Tâm Như, điện thoại: (281) 495-1061; Email: bethivo2@yahoo.com
* Cô An Như, điện thoại: (281) 568-7070; Email: trankimvy@aol.com
* Anh Giác Tấn, điện thoại: (281) 948-2060; Email: danhtruongk23@yahoo.com.
Riêng thông báo tại Quận Cam là như sau:
Buổi Thuyết Trình & Ra Mắt Sách Thiền dưới ánh sáng Khoa Học (của Thiền sư Thích Thông Triệt) tại Seafood Place #2, 420 S. Brookhurst St., Anaheim, CA 92804 lúc 10 AM, thứ Bảy 4/9. L/L Huệ Nhã (949) 231-2147, Tuệ Không (714) 265-1540, Không Giới (714) 272-1106.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.