Hôm nay,  

Nói Chuyện Với Tns Correa Về Medical, Nhân Quyền Vn

28/11/200900:00:00(Xem: 3882)

Nói Chuyện Với Tns Correa Về Medical, Nhân Quyền VN

Chu Tất Tiến
Nhân dịp Thượng Nghị Sĩ Lou Correa mời báo chí dùng “điểm tâm” tại Phở Nam Định vào lúc 8 giờ 30 sáng thứ ba 24 tháng 11 năm 2009, người viết đã thực hiện được một cuộc phỏng vấn ngắn như sau:
-H: Thưa ông Thượng Nghị Sĩ, lý do nào đã thúc đẩy ông tổ chức bữa ăn điểm tâm này"
-Đ: Tôi là đại diện cho dân chúng trong vùng. Vì thế, tôi có nhiệm vụ phải tìm hiểu các nhu cầu của cộng đồng hầu phục vụ mọi người một cách hữu hiệu hơn. Vả lại, với tôi, báo chí là tấm gương phản ánh sinh hoạt của cộng đồng, cho nên tôi muốn có cơ hội trò chuyện với báo chí, và được báo chí cho biết thêm những điều đang xẩy ra trong cộng đồng. Từ đó, công việc phục vụ của tôi sẽ gặt hái được kết quả tốt đẹp.
-H: Ông nghĩ sao về những chương trình phục vụ bị cắt bỏ bởi Sacramento"
-Đ: Đó chính là vấn đề tôi đang ưu tư. Tôi biết rằng hiện nay, con số thất nghiệp đang tăng cao, có lẽ cao nhất kể từ năm 1930. Điều đáng nói là sau khi hết hạn nhận trợ cấp thất nghiệp, cho dù vẫn không có việc làm, những người thất nghiệp ấy sẽ không được coi là thất nghiệp nữa! Họ sẽ bị bỏ rơi.
-H: Vậy, chương trình của ông sẽ như thế nào để giúp làm giảm đi vấn nạn đó"
-Đ: Tôi sẽ thúc đẩy Sacramento bớt các thủ tục hành chánh rườm rà, và tạo thêm việc làm cho dân chúng.
-H: Ông nhận xét ra sao về vấn đề Medical bị cắt giảm kinh khủng" Nhất là cắt giảm không chịu chi trả cho các dịch vụ cần thiết như mắt, răng, và tâm thần"
-Đ: Vấn nạn này cũng làm tôi nhức đầu nhất. Đó là một khó khăn rất lớn gây ảnh hưởng không nhỏ lên cộng đồng. Tôi sẽ cố gắng thúc đẩy các nhà lập pháp tại Sacramento tìm cách giảm thiểu đi những vụ cắt xén đó.


-H: So sánh với các tiểu bang khác, California có phải là tiểu bang có nhiều khó khăn nhất nước hay không"
-Đ: California là tiểu bang có khó khăn trung bình, không phải lớn nhất, nhưng vì là một tiểu bang lớn, nên vấn đề xem ra có vẻ lớn nhất. Nhưng nếu so sánh trên nhiều bình diện, một số tiểu bang khác còn gặp khó khăn hơn nhiều. Dĩ nhiên, một số tiểu bang có ít vấn đề hơn.
-H: Ông có nghĩ rằng các khó khăn của California là do sự điều hành không khéo léo của Sacramento không"
-Đ: Đúng thế! Việc điều khiển hành chánh ở Sacramento có nhiều vấn đề cần phải xem xét lại. Có quá nhiều suy nghĩ thiên về đảng tính. Cho nên, tôi sẽ cố làm sao cho mọi việc phải được chú trọng nhiều về phía cộng đồng và ít đảng tính hơn.
-H: Nói về đảng tính, dự luật y tế vừa qua ở Hạ Viện cho thấy đảng tính quá mạnh trong việc chi phối mọi vấn đề liên quan đến dân chúng. Toàn thể đảng viên Cộng Hòa đều bỏ phiếu chống, chỉ trừ một người hùng cô đơn là Dân Biểu Cao Quang Ánh. Ông có biết lý do gì đã tạo ra sự mất cân bằng này không"
-Đ: Theo tôi, lý do chính là không ai muốn tặng chiến công cho đảng đối lập cả.
-H: Câu hỏi cuối cùng nhưng lại quan trọng hơn hết: Ông nghĩ sao về vấn đề Nhân Quyền tại Việt Nam"
-Đ: Hiện nay, thực tế, Nhân quyền của người Việt Nam không được tôn trọng. Nói vắn tắt, không có Nhân Quyền tại Việt Nam. Với tư cách một người bạn của cộng đồng Việt Nam, trong phạm vi khả năng của tôi, tôi sẽ cố gắng hết sức mình để giúp cho vấn đề Nhân Quyền tại Việt Nam được phát triển. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.