Hôm nay,  

Hùng Sử Việt Nhạc Hội Kỳ VI: Chủ Đề Dòng Sử Việt Oai Hùng

05/11/200700:00:00(Xem: 3009)

Một cảnh trong vở kịch thơ nòng cốt “Hoàng Bào Chánh Nghĩa” trong Đại Nhạc Hội Hùng Sử Việt Kỳ VI tại Santa Ana College.

SANTA ANA COLLEGE. (Cổ Ngưu).- Hơn 300  quan khách và Mạnh Thường Quân đã tham dự  một chương trình Đại Nhạc Hội Hùng Sử Việt trong rạp hát của trường Đại Học  Santa Ana College vào  ngày thứ Bẩy Mồng 3 tháng 11 năm 2007.

Sau nghi thức chào cờ, thi sĩ  Song Thuận, Hội trưởng Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt   đã ngỏ lời chào mừng quan khách quan lâm thưởng ngoạn. Ông cũng nói chủ đề của Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt kỳ thứ Sáu năm nay có tên  Dòng Sử Việt Oai Hùng. Ông giải thích: “Chúng ta có quyền hãnh diện về lịch sử Việt Nam vì nước  ta có nhiều danh tướng. Có tinh thần bất khuất của dân tộc ta như Trần Bình Trọng, Nguyễn Thái Học...và nhất là tinh thần dân tộc rất cao và không bị kẻ thù đồng hoá với kẻ thù mà có khi chúng ta đồng hóa họ lại.

Nhà thơ Song Thuận cho biết năm nay còn có sự hiện diện của Hùng Sử Việt Michigan về tham dự.

Chương trình Đại Nhạc Hội Hùng Sử Việt Kỳ Vi rất phong phú và đa dạng với khoảng gần một trăm nghệ sĩ với dàn MC thiện nghệ với Bích Phượng, Uyển Diễm, Nguyễn Xuân Tùng và Đỗ Tân Khoa. 

Một chương trình Đại Nhạc Hội Hùng Sử Việt với đầy đủ các tiết mục thi ca vũ nhạc kịch bắt đầu bằng bản hợp ca Lời Mẹ Âu Cơ đến đồng ca thiếu nhi Tự Lập trong bản Bạch Đằng Giang cùng với ban hợp ca Ngàn Khơi chuyên nghiệp với  LiLy Trương ca trưởng phối hợp với Nhạc Sư Vũ Tôn Bình đến vũ  Con Rồng Cháu Tiên với Bảo Ngọc và Quốc Nam. Đoàn vũ Lạc Hồng trong Nhạc Kịch Hội Nghị Diên Hồng do Luân Vũ sáng tác, hợp ca với ca Đoàn Áo Xanh cùng với các song ca, đơn ca, hợp ca. 

Hùng Sử Việt Michigan đóng góp trong một tiết mục vinh danh những liệt nữ nứơc Nam qua ngâm thơ và cổ nhạc miền Nam được khán giả vỗ tay tán thưởng.

Chương trình chính của Đại Hội Hùng Sử Việt là vở kịch thơ bi hùng sử Hoàng Bào Chánh Nghĩa tức Thái Hậu Dương Vân Nga do nhà thơ Song Thuận soạn. Kịch thơ dài 4 màn do 14 nghệ sĩ thủ diễn trong đó có Mai Khanh, Đan Vy.. và Nhà dàn cảnh sân khấu chuyên nghiệp Trần Đông Phương đã dàn dựng sân khấu rất đẹp và rất công phu được nhiều khán giả tán thưởng.

Trong dịp này, Tiến Sĩ Phạm Thị Huê những chương trình của Câu lạc Bộ Hùng Sử Việt nhằm tạo những tiếp nối với các thế hệ trẻ qua những trình diễn văn hóa, văn nghệ  bảo tồn và phát huy truyền thống dân tộc.

Nhà văn Bích Huyền cũng đã lên nói về những công tác mà Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt đã đóng góp trong cộng đồng bằng các chương trình vănnghệ với các hội đoàn, đoàn thể, đóng góp với Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam qua các chương trình Hội Chợ  Tết, tham dự Lễ Giỗ Tổ, lưu diễn cùng với Hùng Sử Việt Michigan tại Michigan, lễ hội của sinh viên Đại Học CSU Fullerton. Ngoài ra năm 2007, Hùng Sử Việt còn phát hành một tuyển tập thi ca và nhạc do sự đóng góp của các Mạnh Thường Quân và tuyểntập không bán mà chỉ dành kính biếu đến các hội đoàn.

Bà Bich Huyền cho biết sang năm 2008, Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt cũng sẽ vẫn tích cực tham gia cùng với các đòan thể và hội doàn. Đặc biệt là Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt xúc tiến việc ấn hành tập sách gồm những Chuyện Ngụ Ngôn và Luân Lý dành cho các thế hệ trẻ Việt Nam ở hải ngoại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.