Hôm nay,  

Db Sanchez Gặp Người Cao Niên Về Luật Cải Cách Y Tế

10/06/201000:00:00(Xem: 2819)

DB Sanchez Gặp Người Cao Niên Về Luật Cải Cách Y Tế

DB Sanchez nói về luật mới tác dụng với  cao niên.


Garden Grove, O.C. – Văn Phòng Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez vừa tổ chức một buổi hội thảo giúp đỡ cộng đồng và các vị cao niên thông hiểu thêm về những lợi ích của đạo luật cải cách hệ thống chăm sóc sức khỏe.  Buổi hội thảo đã được diễn ra tại phòng sinh hoạt cộng đồng của thành phố Garden Grove vào lúc 10 giờ sáng ngày 7 tháng 6, 2010. Bản tin sau là của văn phòng DB Sanchez.
Với hơn 100 quan khách tham dự bao gồm thị trưởng thành phố Garden Grove, ông Bill Dalton, các vị cao niên và người đại diện của nhiều cơ quan chăm sóc sức khoẻ cho các vị cao niên như Alzheimer Association, AARP ( Hiệp hội những người hồi hưu ), CalOptima, Latina Health Access, và Kaiser Permanente, v.v.
Trong lời phát biểu khai mạc, Dân Biểu Loretta Sanchez nói, “Vào ngày 23 tháng 3, 2010, dự luật Cải Cách Hệ Thống Chăm Sóc Sức Khỏe đã chính thức trở thành luật.  Chương trình cải tổ sẽ mang nhiều lợi ích và sẽ hoàn toàn có hiệu lực trong vòng 4 năm sắp tới (năm 2014).  Thí dụ như bảo hiểm sức khỏa cho người cao niên trên qua chương trình Medicare sẽ được cải thiện để cắt giảm các chi tiêu không cần thiết và duy trình chương trình Medicare cho thế hệ tương lai.”
Dân Biểu Sanchez nhấn mạnh, “Mặc dù có rất nhiều thông tin sai lạc, nhưng sự thật đơn giản là hệ thống chăm sóc sức khỏe hiện tại của chúng ta cần phải cải cách.  Nếu không có sự thay đổi cho người dân Hoa Kỳ, chi phí y tế sẽ tiếp tục gia tăng, và sẽ rất khó để chính phủ có thể duy trì chương trình bảo hiểm Medicare cho người cao niên.”


“Luật cũng bắt đầu hủy bỏ các điều khoản bất lợi cho người cao niên. Trước đây, chương trình Medicare không chịu thanh toán chi phí cho một vài loại thuốc mà người cao niên cần đến.  Chính phủ Hoa Kỳ sẽ cố gắng trợ giúp cho những bệnh nhân cao niên có nhiều bệnh tật phải tốn kém nhiều trong chi phí thuốc men bằng cách sẽ xóa bỏ Doughnut Hole (khi người bệnh rơi vào tình trạng phải tự trả bằng tiền túi sau khi tới mức giới hạng chi phí thuốc được cơ quan bảo hiểm quy định).  Các vị cao niên hãy yên tâm vì luật mới sẽ không cắt giảm phúc lợi được bảo đảm cho họ mà còn nâng cao tỉ lệ các cư dân hợp pháp Hoa Kỳ có được bảo hiểm sức khỏe. Tuy nhiên, di dân bất hợp pháp không được tham gia chương trình này. ”
Bà nói thêm, “Luật mới sẽ không cho phép những công ty bảo hiểm không được từ chối bảo hiểm cho những trẻ em có bệnh từ trước.  Còn phần người lớn với những chứng bệnh có từ trước sẽ được thêm vào trong vòng 4 năm.  Các chị em phụ nữ nên vui mừng vì trước khi luật này được ban hành, công ty bảo hiểm sức khỏe đã đặt phái nữ vào thành phần có bệnh từ trước (pre-existing condition) vì khả năng sinh sản của người phụ nữ.  Tuy nhiên, dưới luật mới này, các công ty bảo hiểm không được quyền từ chối hoặc tăng giá bảo hiểm của chúng ta.   Những người hiện nay không có bảo hiểm sức khỏe sẽ có thêm sự lựa chọn từ các công ty tư nhân qua các thị trường được gọi là những nơi trao đổi, và những nơi này sẽ được tiểu bang quản lý.
Cuối cùng, bà nói, “Trong 4 năm sắp tới, chúng ta cần phải tiếp tục trao đổi ý kiến cũng như mối quan tâm của quý vị.   Văn phòng của tôi sẽ tổ chức rất nhiều buổi hội thảo như hôm nay để bảo đảm chúng ta có một hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho tất cả người dân Hoa Kỳ. ”
Quý vị có thể liên lạc với văn phòng Dân Biểu Loretta Sanchez số 714-621-0102 để biết thêm chi tiết về luật Cải Cách Hệ Thống Chăm Sóc Sức Khỏe.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.