Hôm nay,  

Vietnamese American Tv Kỷ Niệm Đệ Tam Chu Niên

17/06/200500:00:00(Xem: 5938)
Virginia- Đài truyền hình Vietnamese American TV đã tổ chức lễ kỷ niệm đệ tam chu niên vào lúc 7:30 chiều ngày 10 tháng 6, 2005 tại nhà hàng Thần Tài, Falls Church, VA.
Đài truyền hình VATV do một nhóm trẻ đầy thiện chí cộng tác, thực hiện, với mục đích phục vụ cộng đồng về mặt thông tin. Với nhiệt tâm phục vụ, đài được rất nhiều đồng hương thuơng mến , nên trong buổi kỷ niệm đệ tam chu niên này có gần sáu trăm quan khách, thân hữu tham dự, ủng hộ, trong một không khí thật tưng bừng, nhộn nhịp, thân thương.
Trong buổi dạ tiệc này người ta thấy có sự hiện diện của hầu hết các thân hào nhân sĩ, đại diện các hội đoàn, đoàn thể chính trị, văn hóa, tôn giáo trong vùng Hoa Thịnh Đốn và rất đông đại diện các cơ quan truyền thông báo chí. Về phía quan khách ngoại quốc thì có Cựu Dân Biểu VA Leslie Byrnes, Nghị Viên Bob Hulls..
Sau nghi lễ chào Quốc ky, Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng, Giám Đốc cơ quan S.O.S. Boat People giới thiệu về VATV. Ông nói, đài VATV đã đóng góp một phần rất quan trọng, bằng cách đóng góp tiếng nói , thông tin những tin tức cần thiết cho cộng đồng của chúng ta. Tiến sĩ Nguyễn đình Thắng cho biết, mỗi năm chính phủ Liên bang cấp một ngân khoản tổng cộng là 1.1 tỷ mỹ kim cho các tổ chức khác nhau để hoạt động phục vụ cộng đồng, trong khi đó sự đóng góp từ những người dân là 235 tỷ mỹ kim, điều này cho thấy ở xã hội Hoa Kỳ, nguồn tài chính của tất cả hoạt động phục vụ người dân là đến từ sự đóng góp hảo tâm của người dân . Vì vậy Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng kêu gọi quan khách theo truyền thống của người Hoa Kỳ , hoan hỉ đóng góp cho một chương trình hết sức có ý nghĩa, đó là chương trình Vietnamese American Televison.
Trong dịp này Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng cũng cho biết ông và một số anh em trong SOS Boat People đã tuyển chọn một số tổ chức nhỏ để hỗ trợ họ phát triển, cho đến lúc họ có thể tự lực cánh sinh. Ông đã chọn chương trình của nhóm trẻ VATV , lý do là vì những người trong nhóm này có nhiều nhiệt huyết. Trong bao nhiêu năm qua, không tiền bạc các anh em trong VATV vẫn tận tụy, bỏ tiền túi ra để hoạt động. Điều này cho thấy họ muốn thành công, đó là điều rất quan trọng. Nếu không có quyết tâm như vậy, thì dù đổ bỏ ra bao nhiêu tiền bạc cũng sẽ thất bại.

Hy vọng sau một thời gian VATVsẽ không cần sự hỗ trợ của SOS Boat People, Đài sẽ có thể tìm những nguồn thu nhập ở chổ khác. Hiện tại VATV đang gặp nhiều khó khăn, vừa phục vụ , vừa phải tìm cách để trường tồn lâu dài, Đài rất cần sự tiếp tay, đóng góp , hỗ trợ của quý vị bằng cách hoan hỉ đóng góp ngày hôm nay hay kêu gọi những bạn bè đóng góp sau này, hay nếu biết những cơ sở nào có thể giúp bảo trợ, quảng cáo thì giới thiệu cho VATV, từ bây giờ cho đến khi VATV có thể sống khỏe, sống mạnh để phục vụ.
Được biết VATV là một tổ chức bất vụ lợi, được thành lập hai năm qua, với mục đích phổ biến tin tức, sinh hoạt địa phương, trong nước, thế giới với đồng hương v ùng HTĐ (Hai tiểu bang Virginia và Maryland). Chương trình được phát hình mỗi tuần nửa giờ, băng tần và giờ phát hình khác nhau tùy địa phương. Chương trình phóng sự của VATV – Bản Tin Hoa Thịnh Đốn đã và đang được phát hình trên nhiều networks như MCTV, LSTN, SBTN, Việt Tiến và VPTV.
Ngoài mục đích phổ biến tin tức liên hệ đến sinh hoạt Cộng Đồng vùng HTĐ, Đài cũng góp phần vào việc giáo dục thanh thiếu niên, gìn giử, phát triển văn hóa dân tộc và đóng góp một phần không nhỏ trong công cuộc tranh đấu đem lại Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền cho quê hương Việt Nam.
Lúc bắt đầu làm việc, ngân khoản của VATV chừng năm mười ngàn mỹ kim, nay lên trên một trăm ngàn mỹ kim, cho thấy tổ chức này tiến rất nhanh và phục vụ rất hữu hiệu. Đây là đài duy nhất phát hình bằng tiếng Việt vào mỗi chiều Chủ Nhật mà khán giả xem không phải đóng một lệ phí nào (Băng Tần 56 HMz Networks).
Chương trình đuợc tiếp nối với phần tặng hoa cho những mạnh thường quân đóng góp tài chính cho đài như Cô Lê Thùy Lan, Bà Jackie Bông Wright, Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng, Ông Tonny Lưu, Chủ nhà hàng Thần Tài. Theo sau là phần trình diễn văn nghệ chủ đề tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh với các nhạc phẩm “Đồn Vắng Chiều Xuân”, “Chiều Trên Phá Tam Giang” . “Anh Không Chết Đâu Em”, “Chân Trời Tím”.. qua các giọng ca của Tuyết Mai, Kiều Nga, Hoàng Anh, Sĩ Tường, Sĩ Tuấn, Quỳnh Hương , Đinh Minh Tiến .. của Gia Đình Quốc Gia Nghĩa Tử vùng HTĐ.
Được biết VATV sẽ phối hợp cùng SBTN để tổ chức ra mắt "Open House" các Anh Chị Phóng Viên, Đạo Diễn Bản Tin Hoa Thịnh Đốn vào cuối tuần 27/8/2005. Tại buổi này quý đồng hương sẽ có dịp được thưởng thức một chương trình đại nhạc hội với các ca sĩ đến từ California do Nhạc Sĩ Trúc Hồ bảo trợ.
Chương trình dạ tiệc được tiếp nối với chương trình khiêu vũ, Đoàn Bằng và ban nhạc QGNT và chấm dứt vào lúc 11giờ đêm cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.