Hôm nay,  

Sinh Hoạt Của Tập Thể Chiến Sĩ Vnch Trong Năm Qua

27/08/200900:00:00(Xem: 4897)

Sinh hoạt của tập Thể Chiến Sĩ VNCH trong năm qua 
                   
Tuyết Mai
Hiện nay có rất nhiều VC nằm vùng ở hải ngoại, hay trong nước, lẩn trốn trong các điện báo, diễn đàn, có những bài viết đánh phá những cá nhân hay những tổ chức có cơ cấu lớn mạnh, nhằm làm nản chí những ngừơi thiết tha với Tổ Quốc, cũng như để phân hóa hàng ngũ những tổ chức lớn chống Cộng. Một trong những tổ chức lớn bị đánh phá thường xuyên là Tập Thể Chiến Sĩ VNCH/HN.
Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh, Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện của Tập Thể Chiến Sĩ VNCH  đã dành cho Tuyết Mai một cuộc phỏng vấn ngắn, để trình bày những hoạt động của TTCSVNCH/HN và ghi nhận những cố  gắng của các chiến hữu ở khắp mọi nơi trong mọi lãnh vực chống Cộng và xây dưng cộng đồng.
Trước khi đi sâu vào vấn đề, tưởng cũng nên nhắc qua về cơ cấu tổ  chức của TTCSVNCH/HN.  Tổ chức này được thành lập vào Tháng 9, năm 2003 tại Anaheim, miền Nam California. Ban Đại Diện gồm đại diện các quân binh chủng như Tổng Hội Không Quân, Hải Quân, Thũy Quân Lục Chiến, Quân Cảnh, Biệt Động Quân, Cựu Sinh Viên SQ Võ Bị Đà Lạt, Thiếu Sinh Quân, Tổng Hội Cảnh Sát QG, …. cùng với các chiến hữu trong Chương Trình Xây  Dựng  Nông Thôn ... và Thế hệ Hậu Duệ. Sang nhiệm kỳ thứ hai, GS Nguyễn Xuân Vinh đựơc bầu làm Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện, bên cạnh có nhiều  Phó Chủ Tịch và Phụ Tá cùng với các vị Tổng Hội Trưởng và  Liên Hội Trưởng , lập thành  Ban Thường Vụ để điều hợp những chương trình chung do Tập Thể đưa ra. Để phối  hợp công việc trong mỗi vùng rộng lớn, Tập Thể thành lập 9 Trung Tâm Điều Hợp, một ở Âu Châu, một ở Úc Châu, một ở Gia Nã Đại và ở Hoa Kỳ có sáu trung tâm ở sáu vùng chia ra là Đông Bắc, Đông Nam, Trung Bắc, Trung Nam và Tây Bắc, Tây Nam. 
 Đường lối và tôn chỉ chung của TTCSVNCH/HN là không thỏa hiệp với CS với cái gọi là “Hòa hợp, hòa giải” và quyết giữ vững tinh thần  bất khuất, kiên định lập trường của cựu Chiến Binh QLVNCH, cùng sát cánh trong hàng ngũ chống Cộng.
Về phương thức hoạt động thì các hội đoàn cựu quân nhân có cùng một tôn chỉ nên kết hợp với nhau để tạo  sức mạnh,  nhưng không có một hệ thống chỉ huy như trong Quân Đội ngày xưa.  TTCSVNCH đưa ra chương trình chung như “Cờ Vàng”, chương trình  giúp “Thương Phế Binh”,  chương trình chống những nhân vật đầu não của CS đến Hoa Kỳ hay chống những hoạt động bán nước, tham nhũng, đàn áp dân lành và độc tài đảng trị của Đảng CSVN…Khi một chương trình chung được đưa ra thì các Tổng hội, Liên hội sẽ ra chỉ thị cho những hội đoàn thuộc quân binh chủng mình thực hiện. Tổng Hội Không Quân ra chỉ thị cho các Hội đoàn Không Quân địa phương, Tổng Hội Biệt Động Quân  ra chỉ thị cho các Hội Đoàn BĐQ địa phương. Trung Tâm Điều Hợp địa phương có nhiệm vụ chuyển lại những chỉ thị, những đường lối đưa ra từ trung ương và khuyến khích các hội đoàn địa phuơng cộng tác tích cực, chặt chẽ  với các  cộng đồng địa phương thực hiện chương trình…


 Một vài công tác đáng kể TTCSVNCH/HN  đã thực hiện trong thời gian qua là:
1. Trung Tâm Tây Nam đã phát miễn phí hằng ngàn DVD “Sự Thật Về Hồ Chí Minh”.
2. Trung Tâm Trung  Bắc đã vận động thắng lợi cho biểu quyết dự luật “Cờ vàng”  ở những Tiểu Bang Michigan và Ohio.
3. Trung Tâm Tây Nam vận động thắng lợi Nghị quyết “Cờ vàng”  ở các Thành Phố Santa Ana, Stanton, Costa Mesa (Nam Cali) .
4. Michigan, Tiểu bang thứ 12 công nhận "Cờ Vàng”.
5. Vinh danh 60  năm “Cờ Vàng”,  Lá Quốc kỳ VN Tự Do.
6. Little Saigon tràn ngập  “Cờ Vàng “ năm Kỷ Sửu.
7. Đại nhạc Hội “Cám Ơn Anh” 1, 2 và 3.
8, Nhạc Hội “Hoa Tình Thương” (gây quỹ giúp TPB/VNCH ) ở quê nhà.
9. Phản kháng Đại Sứ CSVN ở Houston, Texas.
10. Vận động  “Chiến  Dịch Tháng Tư  Đen” (không về VN, không gởi tiền về VN).

(Rất nhiều sinh  hoạt khác trong www.tapthechiensivnch.org).
Chiến dịch Tháng Tư Đen (không gởi tiền, không về du lịch VN) là do một nhóm trẻ ở Detroit Michigan khởi xướng, nhưng chương trình đựơc hưởng ứng, phát động rầm rộ  khắp năm Châu là cũng nhờ vào sự hỗ trợ vô cùng mạnh mẽ của  TTCSVNCH/HN. 
Trong cuộc điện đàm với Tuyết Mai, Giáo sư Vinh kết luận là  TTCSVNCH/HN là  biểu tượng sự tồn tại của QLVNCH, cũng như sự hiện diện của "Cờ Vàng” ở nơi nào là ở đó có tinh thần tự do dân chủ của VNCH bất diệt.  Đây là điều nhức nhối cho CSVN.  Không có một quốc gia nào sau hơn ba mươi  bốn năm mất nước mà các cựu chiến binh vẫn còn hãnh diện với niềm tin trong bộ quân phục rạng rỡ, oai hùng. Không có một quồc gia nào đã mất nước hơn ba mươi bốn năm  mà màu cờ  vàng Tổ Quốc  vẫn còn tung bay phất phới  khắp năm Châu. CSVN nằm vùng ở hải ngoại cũng như ở trong nước sẽ dùng mọi cách, dùng một số điện báo, diễn đàn để đánh phá, với ước mong tiêu diệt một tổ chức lớn đang góp  phần đáng kể trong công cuộc giải thể chế độ CSVN. Vì vậy GS Vinh mong mỏi đồng hương cũng như những thành viên đang sinh  hoạt trong TTCSVNCH/HN hãy sáng suốt, đặt niềm tin vào sức mạnh, vào sự đoàn kết và kiên trì chiến đấu của TTCSVNCH/HN. GS Vinh cũng kêu gọi cần vạch mặt những phần tử phá hoại, gián điệp, và tay sai của CS đang gài vào hàng ngủ chúng ta, đang cố gắng tiêu diệt sự lớn mạnh của Tập Thể Chiến Sĩ VNCH/HN.  
Ngưng cầm súng  không có nghĩa là ngưng chiến đấu, và giờ đây cuộc chiến đã chuyển sang một hình thức mới, là chiến tranh chính trị. Có những người đã nói “Tôi không thich làm chính tri” . Khi chúng ta đã bỏ quê hương ra đi là đã chọn một thái độ chính trị. Để kết luận chung, thái độ cần có của người chiến binh, Tuyết Mai nhắc lại hai câu  thơ thật có ý nghĩa:
Cúi đầu tạ lỗi quê hương,
Chúng ta còn nửa đoạn đường chiến binh.
(Nhiều hình ảnh, video của phóng viên lưu ở đây:  www.youtube.com/tuyetmai45)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.