Hôm nay,  

Kỷ Niệm 20 Năm Thành Lập Đoàn Văn Nghệ Lạc Hồng

12/09/200800:00:00(Xem: 2866)

Văn nghệ dân tộc Lạc Hồng.

Westminster ( Cổ Ngưu )- -Tại Rose Center Theater-Westminster City lúc 7 giờ 30 tối thứ bảy ngày 6 tháng 9 năm 2008, hơn 400 người trong đó có qúy vị dân cử, qúy văn nghệ sĩ, các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí và đồng hương tham dự đêm trình diễn "Làn Điệu Quê Hương" của đoàn văn nghệ dân tộc Lạc Hồng kỷ niệm 20 năm hoạt động tại hải ngoại.

Sau một thời gian dài chuẩn bị nên đêm trình diễn đã được khán giả vổ tay làm vang dội hội trường.

Điều hợp chương trình với 2 MC Luật Sư Nguyễn Hoàng Dũng và Y Sa giới thiệu chương trình thật duyên dáng.

Mở đầu chương trình nhạc cảnh Một Mẹ Trăm Con do Giáo Sư Nguyễn Châu và Vũ Sư Lưu Hồng thực hiện với sự cộng tác của các em thiếu nhi Lạc Hồng đã làm cho hội trường vang lên từng tràng pháo tay cổ vỏ thật sinh động.

Được biết từ khi đoàn mới thành lập chỉ có 20 em tham gia nhưng đến nay đoàn đã lên đến 100 em đã được huấn luyện và trình diễn qua các nhạc cụ cổ truyền của dân tộc từ Bắc vào Nam, những vũ điệu và những bài hát dân gian cũng được các em trình diễn thật điêu luyện. với các tiết mục như: Ca Trù miền Bắc, Hành Vân miền Trung, liên khúc tân cổ Miền Nam, nay là một đóng góp thật giá trị trong công tác bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa tại quê người qua những tiết mục như hòa tấu, song tấu, độc tấu với những nhạc sĩ nỗi tiếng như Giáo Sư Nguyễn Châu xữ dụng nhiều loại đàn thật điêu luyện, cùng các nhạc sĩ Tô Minh Hùng, Trần Bửu, Trần Xuân, Đặng Hùng. . .

Đặc biệt với dàn trống thật qui mô của đoàn văn nghệ Dân Tộc Lạc Hồng như Trống Chầu, Trống Cơm, đủ các loại trống lớn nhỏ. . .

Đây là một đêm văn nghệ thật quê hương, đoàn văn nghệ Dân Tộc Lạc Hồng đã trình diễn, gợi lại cho khán giả khi xem cứ tưởng như mình đang ngồi tại các rạp hát ở quê nhà để xem những: Vầng Trăng Dạ Cổ, Vũ Trống Việt Nam, Bạc Liêu Hoài Cổ, Hương Xưa, Quê Hương Đường Xưa Lối Cũ, Rồng Tiên Huyền Sử, Ngồi Tựa Sông Đào, Hò Nện, Lý Kéo...

Tất cả tiết mục đều phát xuất qua các miền dân tộc mà đoàn Vă Nghệ Dân Tộc Lạc Hồng đã tốn khá nhiều công sức để sưu tầm và thực hiện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.