Hôm nay,  

Medi-Cal Tạm Ngưng Cắt Giảm Chi Trả Các Tiệm Thuốc

15/07/200800:00:00(Xem: 4354)

Từ trái sang: LS Lynn Carman, LS Stanley Friedman và Dược sĩ Trần Thu-Hằng.

Trong ngày 11 tháng 7 năm 2008, tòa Tối cao liên bang với Hội đồng khẩn cấp gồm các Chánh án Reinhardt, Berzon và M.Smith đã đưa đến những quyết định như sau:

1. Đảo ngược quyết định của bà Chánh án Christina A.Snyder từ tòa liên bang ở Los Angeles về việc từ chối không cho một án lệnh khẩn cấp để ngưng việc cắt 10% chi trả cho các dịch vụ cung cấp y tế cho người thụ hưởng Medical.

2. Đưa vụ kiện trở lại tòa liên bang ở Los Angeles để xử lại và có quyết định lại về việc những người đứng đơn kiện đòi hỏi phải có một án lệnh khẩn cấp tạm ngưng việc cắt giảm  này trong khi chờ đợI vụ kiện kết thúc.

3. Ban hành một án lệnh khẩn cấp có hiệu lực đến ngày 11 tháng 8 năm 2008 bắt buộc phải tạm ngưng việc thi hành luật cắt giảm 10% chi trả từ chương trình Medi-Cal dành cho các tiệm thuốc.  Thêm vào đó, Hội đồng khẩn cấp cũng hướng dẫn nguyên đơn được tiếp tục đòi hỏi tòa Tối cao liên bang một quyết định tạm thời để giúp giải quyết vấn đề nếu đến ngày 11 tháng 8 năm 2008 mà bà chánh án Snyder chưa có quyết định về việc các nguyên đơn xin cho một án lệnh khẩn cấp.

Vụ kiện nhằm chống lại việc cắt giảm 10% chi trả từ chương trình trợ cấp y tế Medi-Cal dành cho các nơi cung cấp dịch vụ đã được nộp vào tòa án tiểu bang ở Los Angeles ngày 21 tháng 4 năm 2008 nhưng sau đó tiểu bang đã chuyển lên tòa liên bang ở Los Angeles vào tháng 5 vừa qua.  Nguyên đơn của vụ kiện này gồm có:

   ---  Independent Living Center of Southen California, Inc.

   ---  The Gray Panthers of Sacramento

   ---  The Gray Panthers of San Francisco

   ---  Uptown Pharmacy, chủ nhân là Dược sĩ Gerald Shapiro

   ---  Central Pharmacy, chủ nhân là cô Sharon Steen

   ---  Tran Pharmacy, chủ nhân là Dược sĩ Tran Thu-Hang

   ---  3 nguười đang thụ hưởng chương trình trợ cấp y tế Medical là ông Mark Beckwith, bà Margaret Dowling và ông Jason Young.

Hai luật sư Lynn Carman và Stanley Friedman đại diện cho các nguyên đơn cũng đã là hai luật sư giúp cho một số Dược phòng Việt Nam thắng cơ quan CalOptima trong vụ kiện kéo dài gần 3 năm vừa qua.  Luật sư Lynn Carman đã 2 lần thắng kiện khi Medi-Cal dự định cắt giảm việc chi trả trong nhiều năm trước đây.

Trong phiên xử ngày 23 tháng 6 năm 2008 tại tòa liên bang ở Los Angeles, bà chánh án Christina A. Snyder đã cho rằng các người thụ hưởng Medi-Cal và các người cung cấp dịch vụ cho người thụ hưởng Medi-Cal không được quyền kiện Bộ y tế tiểu bang California nên bà đã bác bỏ đơn xin án lệnh khẩn cấp để tạm ngưng thực hiện luật cắt giảm 10% việc chi trả từ chương trình trợ cấp y tế Medi-Cal.  Ngay sau khi nhận quyết định này, các luật sư đã lập tức nộp đơn kháng án vào tòa Tối cao liên bang.

Thật là một sự không thể ngờ được khi tòa Tối cao liên bang đã xử gấp cho trường hợp dân sự xin kháng án chỉ sau 2 tuần lễ sau khi nhận đơn yêu cầu tòa xử khẩn cấp.

Quyết định của Hội đồng khẩn cấp từ tòa Tối cao liên bang trong ngày 11 tháng 7 năm 2008 rất  quan trọng và cần thiết bởi vì nếu những người thụ hưởng Medi-Cal và người cung cấp dịch vụ không có quyền kiện thì sẽ không còn ai có thể kiện nhằm ngăn chặn  chương trình Medi-Cal cắt giảm việc chi trả xuống thấp đến độ sẽ không còn một người thụ hưởng Medi-Cal nào có thể nhận được sự  chữa trị và thuốc men từ bất cứ nơi cung cấp dịch vụ y tế nào nữa.

Hai luật sư Lynn Carman và Stanley Friedman cùng với các nguyên đơn đang tiếp tục chuẩn bị cho ngày xử sắp tới với rất nhiều hy vọng sẽ  đạt được kết qủa như yêu cầu tại tòa liên bang ở Los Angeles.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.