Hôm nay,  

Xe SRBS Radio ‘Xuống Đường’ Mời Dân Việt Đi Bầu Cử Đông; SRBS Radio Đã Giúp Hơn 1 Ngàn Người Mỹ Gốc Việt Trở Thành ‘Cử Tri’

01/10/200800:00:00(Xem: 3042)
Phái Đoàn truyền thông báo chí và một số Đại Diện Hội Đoàn VN tại quân hạt Pierce

Phái Đoàn truyền thông báo chí và một số Đại Diện Hội Đoàn VN tại quân hạt Pierce, bên chiếc xe thông tin của SRBS Radio. Photo by Master Trịnh HL.

WASHINGTON (TMN News).- Mùa bầu cử Tổng Thống, Thống Đốc và các chức vụ dân cử khác, hiện đang gây sôi nổi trong dư luận Người Việt định cư khắp các tiểu bang Hoa Kỳ.

Tại tiểu bang Washington, Đài phát  thanh SRBS hàng ngày đều kêu gọi những người Mỹ gốc Việt hãy ghi danh bầu cử cho mình và gia đình.

Thứ Bảy ngày 20 tháng 9 năm 2008, xe phóng thanh của Đài SRBS đã lăn bánh để vận động Người Việt tham gia bầu cử tháng 11 năm nay. Trên xe là Phái Đoàn truyền thanh báo chí gồm 4 nhà truyền thông: Thi sĩ Quốc Nam, nhà báo Bùi Quốc Hùng của tuần báo Việt Báo Miền Nam, nhà báo Huỳnh Kim Anh của tạp chí Bia Miệng, và nhiếp ảnh gia Master Trịnh Hoàng Lộc.

Chiếc xe van đặc biệt mang Phái Đoàn truyền thông  đã đến 4 địa điểm để gặp gỡ đồng bào, được tường trình như sau:

- Lúc 10:30G sáng, đông đảo đồng bào đã đến gặp gỡ Phái Đoàn để tiếp tay ghi danh bầu cử, tại ngã tư South 38 Street và South Yakima, thành phố Tacoma. Đặc biệt, Đại Diện 3 Hội Đoàn có thực lực nhất tại Pierce County đã nồng nhiệt chào đón Phái Đoàn, gồm Hội Tương Trợ Việt Nam Tacoma / Pierce County (một tổ chức người Việt lớn nhất tại miền Tây Bắc Hoa Kỳ, với hơn 2 ngàn  Hội Viên thuộc các gia đình đóng niên liễm), Hội Đồng Hương Quảng Nam - Đà Nẵng tiểu bang Washington, và Hội Phụ Nữ Trưng Vương Tacoma / Pierce County.

Nhà báo Bùi Quốc Hùng đã phỏng vấn tại chỗ 3 vị Đại Diện các Hội Đoàn nêu trên, như  ông Huỳnh Tấn Tuân (Chủ Tịch Hội Tương Trợ Việt Nam Tacoma/Pierce County), cô Lisa Trần (Chủ Tịch Hội Phụ Nữ Trưng Vương Tacoma/Pierce County), và ông Nguyễn Hảo (Cố Vấn Hội Đồng Hương Quảng Nam-Đà Nẵng tiểu bang Washington). Cả ba vị đều ca ngợi công  tác cổ động và ghi danh bầu cử mà Phái Đoàn truyền thông báo chí đang thực hiện. Họ cũng ghi nhận sự phục vụ đồng bào rất tích cực của nhà thơ/nhà báo kỳ cựu Quốc Nam (Giám Đốc SRBS Radio) trong 2 mùa bầu cử năm 2004 & 2008.

- Vào lúc 12G trưa, Phái Đoàn truyền thông báo chí do thi sĩ Quốc Nam hướng dẫn đã có mặt tại parking lot trước Chợ Hồng Phát đường College, Lacey, kế cận thủ phủ Olympia. Ông Chủ Tịch Nguyễn Minh cùng qúy vị trong Hội Đồng Quản Trị Hội  Người Việt Cao Niên Olympia & phụ cận đã hân hoan chào đón Phái Đoàn. Ông Chủ Tịch Hội Cao Niên cũng khen ngợi việc cổ động bầu cử thực tốt đẹp của Phái Đoàn, mà ông cho rằng rất nhiều người muốn làm công tác ghi danh bầu cử như thế này, nhưng đã không thực hiện được suốt nhiều năm qua. 

Sau đó, xe phóng thanh của Đài SRBS trở lại đô thị Seattle. Thi sĩ Quốc Nam & cô Nguyễn Thị Thanh Vân (Phụ Tá Giám Đốc Quản Trị đài phát thanh SRBS) đã đến ghi danh bầu cử cho một số người Mỹ gốc Việt tại khu thương mại Việt Nam đường South Jackson (dãy phố Little Saigon, Seattle) lúc 3:15G chiều, và tại Khu thương mại Phước Lộc Thọ đường Maritn Luther King (Seattle) lúc 4:45G chiều cùng ngày.

Theo sự ghi nhận của Phái Viên chúng tôi, chuyến đi vận động bầu cử của Đài phát  thanh SRBS  tại 4 địa điểm nêu trên thuộc Tacoma, Olympia và Seattle, đã có hơn 200 đồng bào ghi danh tại chỗ, và khoảng 500 tờ ghi danh bầu cử bằng Việt Ngữ đã được những Hội Đoàn và đồng bào hiện diện tại 4 địa điểm, cùng tiếp tay vận động ở từng địa phương.

Nguồn tin trên còn cho biết: Trong vòng 1 tháng qua, văn phòng Đài SRBS đã giúp khoảng 700 đồng bào ghi danh trong mùa bầu cử năm 2008. Tính cho tới cuối tháng 9 năm 2008, SRBS Radio đã giúp ghi danh bầu cử được hơn 1 ngàn cử tri người Mỹ gốc Việt.

Tưởng nên nhắc lại, ngày 11 tháng 9 năm 2004, nhiều nhân vật cộng đồng và hội đoàn đã đến khuôn viên SRBS Radio ở Seattle để dự lễ xuất phát Chiếc Xe Phóng Thanh của Đài này. Đó là 1 chiếc xe "van" sơn màu xanh lá cây, với 2 lá cờ VNCH & Hoa Kỳ gắn nơi đầu xe, và 2 loa gắn trên mui xe. Đây được coi như văn phòng thông tin lưu động của SRBS Radio, nhằm phục vụ tận nơi những nhu cầu cấp bách của cộng đồng người Việt địa phương, bao gồm cả hỗ trợ việc tổ chúc những cuộc biểu tình chống CSVN và chống bọn thân Cộng.  

Vào mùa bầu cử năm 2004, xe phóng thanh của SRBS Radio đã lăn bánh đi ghi danh bầu cử cho đồng bào trong 2 ngày 25 & 26 tháng 9 năm 2004. Có lẽ đây là chiếc xe thông tin đầu tiên nơi tập thể người Việt hải ngoại, đã thường xuyên xử dụng để phục vụ đồng bào trong các mục tiêu công ích, bắt đầu từ đô thị Seattle cách nay 4 năm. (Tin Miền Nam News Agency)   

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.