Hôm nay,  

Khai Mạc Khóa An Cư Kiết Hạ

20/06/200700:00:00(Xem: 2324)

Khai Mạc Khóa An Cư Kiết Hạ Của GHPGVNTN Hải Ngoại Ở Hoa Kỳ

Một ngày nắng đẹp (Jun 18, 07), khí trời rất mát mẻ tại thành phố North Hills, California. Chư Tăng Ni từ khắp mọi miền đất nước Hoa Kỳ lần lượt tập trung về Phật Học Viện Quốc Tế,  ước tính trên 150 vị. Đại Đức Giám Viện Thích Minh Chí cho biết: "Chúng tôi đã từ chối hơn 20 vị Tăng Ni đăng ký về dự An Cư vì bổn Viện không còn chỗ". Nhìn Tăng Ni ngồi từng hàng ngay ngắn niệm danh hiệu Đức Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni trong buổi cơm chiều, lòng chúng tôi rộn lên niềm vui khó tả…

Sau buổi dược thực, chúng tôi có cơ hội được tiếp chuyện với 1 vài vị Tăng Ni, ai nấy đều tỏ ra một niềm hoan hỷ và an lạc khi được về an cư tại đây. 1 vị Tăng cho biết: "Năm nay số lượng chư Tăng, Ni về an cư kiết hạ đông hơn mọi năm, ngoài dự tính của ban tổ chức, thiệt là tội nghiệp cho những vị đăng ký quá trễ…".

Vào đúng 7:00 pm, TT. Thích Nhật Trí (một MC rất giỏi và khéo léo) thay mặt ban tổ chức kính mời chư Tăng Ni tập trung vào Tổ Đường. Sau khi cung thỉnh chư tôn Hòa Thượng chứng minh, chư tôn Hòa Thượng, chư Thượng Tọa Giáo Phẩm quang lâm, cuộc họp Tiền An Cư được bắt đầu bằng lời chào mừng của Đại Đức Giám Viện, cũng là vị hóa chủ của khóa an cư kiết hạ năm nay. Sau đó, Hoà Thượng Thích Nguyên An, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Tăng Sự GHPGVNTNHNHK VPII VHĐ, trưởng ban tổ chức nói rõ lý do và mục đích cuộc họp. Hòa Thượng tỏ ra rất vui mừng khi thấy Chư Tăng Ni năm nay về an cư đông hơn mọi năm.

Tiếp theo là phần cung an chức sự trường hạ. Đại Đức Thích Minh Chí và chư Tăng trong Viện đồng đảnh lễ cung thỉnh HT. Thích Chơn Thành, HT. Thích Hạnh Đạo, HT. Thích Thích Nguyên Lai, HT. Thích Đạo Quang đương vi chứng minh trường hạ an cư. HT. Thích Thắng Hoan làm thiền chủ, HT. Thích Trí Chơn làm phó Thiền chủ. Thượng Tọa Thích Thái Siêu làm Tuyên Luật Sư. HT. Thích Phước Thuận làm đệ nhất Sám Chủ cho các khóa lễ của trường hạ an cư. HT. Thích Tín Nghĩa làm đệ nhị Sám Chủ. TT. Thích Nhật Trí và TT. Thích Thiện Hữu làm Thư ký trường hạ.

Các phân ban như  Ban Giảng Huấn, Tiếp Tân, Hương Đăng, Hành Đường, Trai Soạn vân vân và vân vân đều được chư Tôn Đức Tăng, Ni hoan hỷ đảm nhận trong tinh thần hòa hợp. Tiếp theo TT Thích Nhật Trí thông qua thời khóa tu học hằng ngày suốt khóa An Cư Kiết Hạ.

Sau cùng là lời đạo từ của HT. Thiền Chủ Thích Thắng Hoan. Hòa Thượng nói: "Tất cả chúng ta chọn nơi đây là quê hương để cho giống nòi mình được nẩy nở và phát triển nơi vùng đất mới…. Người xuất gia chúng ta phải có trách nhiệm phát huy tinh thần Phật Giáo để làm chất liệu sống cho người con Phật ly hương, mà đoàn thể Tăng già của chúng ta là Sứ Giả của Như Lai có trách nhiệm hoằng truyền chánh pháp, phục vụ quần sanh nơi vùng đất mới này. Cho nên, Khóa An Cư Kiết Hạ này là một Đạo Tràng lớn thể hiện hình bóng Sứ Giả Như Lai trên tinh thần hòa hợp.

Tôi, nhân danh Chánh Văn Phòng Hội Đồng Giáo Phẩm GHPGVNTNHNHK VPII Viện Hóa Đạo phối hợp với Tổng Vụ Tăng Sự đứng ra tổ chức và trao truyền cho Phật Học Viện Quốc Tế đảm trách. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy chư tôn đức Tăng Ni trong cũng như ngoài Giáo Hội đến đây để hổ trợ chúng tôi trên tinh thần phục vụ chung cho đạo pháp và dân tộc nơi xứ người. Chúng tôi biết các vị đã thành tài, đạt đức ở Việt Nam rồi, nhưng các vị đến đây để thể hiện tinh thần truyền thống Tăng già, làm đức tin cho người Phật tử hải ngoại nương tựa và hướng về. Sự có mặt của quý vị bây giời đây là một sự đóng góp cho công tác Phật sự nơi xứ sở văn minh Hoa Kỳ này. Đồng thời thể hiện thân giáo và khẩu giáo trên tinh thần hòa hợp và đoàn kết dưới ánh sáng từ bi, trí tuệ của đức Thế Tôn.

Kính chúc quý vị thân tâm thường an lạc, giới thể thanh tịnh và gặt hái được nhiều lợi ích trong khóa an cư năm nay. Cuối cùng là phần trưng cầu ý kiến của đại chúng Tăng Ni về hướng học hỏi và thảo luận trong suốt thời gian ngày an cư kiết hạ. Phần này rất sinh động. Sau nhiều ý kiến được đưa ra tất cả đều hoan hỷ nhất trí cung thỉnh chư tôn đức trong ban giảng huấn hoan hỷ chia sẽ kinh nghiệm tu học bản thân và những phương pháp hữu hiệu để hoằng pháp nơi xứ sở văn minh này.

Cuộc họp kết thúc trong tinh thần hòa họp và vui vẽ của mọi người. Ai nấy đều hoan hỷ hẹn nhau hôm sau đúng 4:30 am có mặt tại Chánh Điện để làm lễ Kiết Giới An Cư.

PN, Chánh Văn Phòng Hội Đồng Giáo Phẩm GHPGVNTNHNHK VPII Viện Hóa Đạo

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.