Hôm nay,  

Lễ Nghi Quân Cách Tiễn Đưa Cố Trung Sĩ Trần Quốc Bình

22/11/200400:00:00(Xem: 5310)
RIVERSIDE (VB) 21-11 . - Chiến sĩ Trần quốc Bình, 26 tuổi thuộc Vệ binh Quốc Gia California (California Army National Guard) đã yên nghỉ dưới lòng đất Riverside National Cemetery vào xế trưa hôm Thứ Bảy 20 tháng 11, với lễ nghi quân cách và chào kính của quân đội Hoa Kỳ do Trung tướng Thomas W. Eres đại diện.
Những phát súng chỉ thiên được bắn lên trong lúc nhiều tiếng khóc nấc của thân nhân, bạn hữu tiếc thương người chiến sĩ có 8 năm binh nghiệp này từng phục vụ quân đội tại Đức, Ý và chiến trường Iraq.
Khoảng 300 người gồm các tín hữu Tin Lành Mỹ,Việt và chiến hữu, thân quyến của anh Bình trước đó đã dự tang lễ tổ chức tại Nhà thờ VIETNAMESE ALLIANCE CHURCH thuộc Midway City từ 9 giờ sáng đến 11 giờ rưỡûi trưa, dưới sự chủ tế của Mục sư quản nhiệm Văn Đài và mục sư phụ tá Nguyễn thái Sơn.
Trung tướng Thomas W. Eres cùng Thiếu Tướng John S. Gong đại diện cho Chính Phủ cùng Quân Đội Hoa Kỳ đã cùng một tốn quân hơn 30 người đến dàn chào trước Thánh đường và tham dự tang lễ cùng tiễn đưa linh cữu côá Trung sĩ Trần quốc Bình đến nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang quân đội Hoa kỳ ở Riverside cách nơi cử hành tang lễ lối 50 dặm đường.
Bà Thị trưởng Westminster Margie Rice cùng nhiều viên chức địa phương đã có mặt trong tang lễ.

Quan tài được phủ lá quốc kỳ Mỹ, đăït giữa thánh đường. Những hàng ghế đầu bên phải là đại diện quân đội với hàng chục quân nhân mạc đại lễ đính huy chương. Gia đình anh Bình ngồi hàng ghế đầu ở giữa, và bên trái anh là hai mục sư Quản nhiệm và phụ tá quản nhiệm. Ngay trước lối vào thánh đường, suốt buổi tang lễ diễn ra, thường trực có 8 chiến sĩ nghi lễ đứng nghiêm chào.
Mục sư Văn Đài, quản nhiệm thánh đường Vietnamese Alliance Church đã dành nhiều thì giờ giảng kinh và nói về sự ra đi của chiến sĩ Trần quốc Bình.
Trung tướng Thomas W. Eres lên tiếng ông thay mặt cho Tổng thống, chính phủ và quân đội Hoa Kỳ gửi lời thành kính phân ưu đến tang quyến, và thêm: "Tôi rất cảm động về giá trị sự đóng ghóp lớn lao của người chiến sĩ trẻ Trần quốc Bình. Anh đã bày tỏ sự trung thành với Tồ quốc của một chiến sĩ Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ".
Trung tướng Eres cho hay những chiến sĩ hy sinh không bao giờ bị quên lãng. Một Đài Tưởng Niệm để vinh danh các chiến sĩ hy sinh đã được thành lập ở Sacramento và ở Tổng hành dinh quân đội.
Thân phụ chiến sĩ vừa hy sinh tại mặt trận Iraq này, Ông Trần thức Văn nói trong tang lễ: "Con đã chiến đấu anh dũng bảo vệ đất nước, đã làm rạng danh cho người Việt hải ngoại..."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.