Hôm nay,  

Quận Cam: Sửa Chữa Mái Nhà Có Thể Được Tài Trợ

17/07/200900:00:00(Xem: 2772)
QUẬN CAM: SỬA CHỮA MÁI NHÀ Có Thể Được Tài Trợ
(Santa Ana) Giám Sát Viên Janet Nguyễn  khuyến khích các đồng hương và cư dân cư ngụ tại Midway City cũng như những khu vực hành chính trực thuộc Quận Cam (Unincorporated Areas) nên sử dụng chương trình tài trợ của Quận Cam để sửa chữa các mái cũ của nhà mình.
Chương trình tài trợ này nhằm giúp đỡ các gia đình có lợi tức thấp cần phải sửa chữa lại mái nhà cũ của nhà mình đang ở, mà không mượn được tiền từ các ngân hàng thương mại. Trị giá căn nhà đang ở không được quá 120% giá bán trung bình tại khu vực đang định cư. Người nộp đơn phải là chủ căn hộ và có lợi tức tổng hợp trung bình không quá 80% lợi tức trung bình của cư dân quận Cam, điều chỉnh theo số người trong gia đình.
Các sửa chữa hay cải tiến nóc nhà bao gồm, thay thế nóc nhà bằng gỗ (Wood Shake), nóc nhà bằng những tấm lợp hóa chất (Shingle roofs), hay những loại nóc lợp này đã quá hạn bảo hiểm của nhà sản xuất.

Trong năm đầu tiên, hoặc năm thứ hai hay năm thứ ba sau khi hoàn tất việc sửa chữa hay thay đổi toàn diện nóc nhà , nếu các chủ nhân quyết định bán nhà, chuyễn nhượng hay không còn cư ngụ tại căn nhà đả sửa chữa, những người này bắt buộc phải bồi hoàn 100% tiền quận Cam tài trợ.  Đến hết năm thứ ba, tiền tài trợ sẽ được giảm xuống 50% và đến hết năm thứ tư chủ nhân không cần phải bồi hoàn lại số tiền tài trợ của quận Cam.
Giám Sát Viên Janet Nguyễn nhấn mạnh: “Việc sửa chữa hay thay nóc nhà mới rất tốn kém, đặc biệt vào thời điểm khó khăn của nền kinh tế, tôi hy vọng các đồng hương và cư dân trong quận Cam tại các vùng đặc biệt kể trên có thể sử dụng những lợi ích của chương trình tài trợ đặc biệt này của quận Cam, để sửa chữa và cải thiện nhà cửa của mình.”
Nghị viên Ls Andrew Đỗ nhắc nhở các đồng hương và cư dân Quận Cam “nếu hội đủ các điều kiện để được hưởng tài trợ chương trình đặc biệt này nên liên lạc với văn phòng của Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Quận Cam để được hướng dẫn việc trợ giúp thiết thực này , địa chỉ văn phòng  số 15460 Magnolia Street, Westminster, CA 92683.”
Muốn biết thêm chi tiết xin liên lạc với bà Margie Anguiano ở số (714) 480-2807 hoặc Trung tâm Phục Vụ Cộng Đồng Quận Cam, cô Ann Võ (714) 889-4105.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.