Hôm nay,  

Hội Đồng Hương Quảng Nam- Đà Nẵng Hội Ngộ Tại Quận Cam

27/02/200800:00:00(Xem: 2571)

Ban hợp ca Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng.
(Santa Ana, Cổ Ngưu).- Tại nhà Hàng Emerald Restaurant, tối chủ nhật ngày 24 tháng 2 năm 2008 khoảng 500 Quan Khách, Đại Diện các Hội Đồng Hương Bạn, Các Hội Đoàn, Đoàn Thể, thân hữu và Đại Gia Đình Quảng Nam Đà Nẵng tham dự ngày Tân Xuân Hội Ngộ. Điều hợp chương trình Ông Nguyễn Lưu Phương, Ông Phan Thanh Thắng, Ông Huỳnh Phước. Sau phần nghi lễ Chào Quốc Kỳ và phút mặc niệm.

Lễ dâng hương lên bàn thờ Tổ Tiên do Ông Bùi Như Hải chủ tế với phần lễ nghi cổ truyền, tiếp theo là văn tế được đọc lên để nhắc nhở mọi người nhớ về công lao của Tổ Tiên trong công cuộc mở Nước, giữ Nước cho đến ngày hôm nay trải dài theo với thời gian hơn bốn ngàn năm. Tiếp theo là phần đốt pháo múa Lân do đoàn Lân Quang trung biểu diễn để chào đón Xuân cũng như chào mừng Quan Khách và đồng Hương tham dự. Sau đó là lời Chào Mừng và Chúc Xuân của Ông Hội trưởng Nguyễn Văn Mỹ.

Mở đầu với lời cảm ơn sự hiện diện của qúi Quan Khách và tấ cả mọi người  hiện diện, tiếp theo Ông Chúc Một Năm Mới tràn đầy Hạnh Phúc, An Khang và Thịnh Đạt Ông tiếp hy vọng năm Mậu Tý sẽ là một năm thật hạnh phúc . .đến với tất cả chúng ta. . .  cuối cùng Ông gởi  đến Đồng Hương một bài thơ chúc Tết có những đoạn " Tết về xin chúc Đồng Hương, Một năm hạnh phúc yêu thương tràn đầy. . . và đoạn cuối  Đến đây lạ nước lạ non, Quê Cha bỏ lại nhưng còn đồng hương, Cùng nhau đoàn kết yêu thương, Tinh thần người Việt tấm gương rạng ngời." .tiếp theo bản hợp ca Quãng Nam quê ta ơi của Nhạc Sĩ Nhật Ngân do ban Hợp Ca Quảng Nam Đà Nẵng trình diễn và bản Ly rượu mừng để chào mừng tất cả những người tham dự.

Ông Đoàn Ngọc Đa Phó Chủ Tịch Nội Vụ thay mặt Ban Tổ Chức cảm ơn những đóng góp cũng như thiện chí của tất cả Đồng Hương trong những năm qua để Hội có điều kiện sinh hoạt và phát triễn đến ngày hôm nay. Ông hy vọng Hội chúng ta ngày càng tham gia đông hơn để thể hiện được tinh thần của người dân Xứ Quảng.

Buổi tiệc bắt đầu và chương trình văn nghệ thật phong phú với sự đóng góp của Nhạc Sĩ Nhật Ngân và những nghệ sĩ con dân xứ Quãng. Trong dịp nầy Hội cũng đã cho phát hành Đăc San Xuân với chủ đề kỷ niệm 100 năm kháng thuế." Cũng nên nhắc lại vào tháng 2 năm  Mậu Thân 1908 tại Quãng Nam nơi phát xuất phong trào kháng thuế, bắt nguồn từ Huyện Đại Lộc, Tỉnh Quảng Nam sau đó đã lan rộng ra khắp 10 Tỉnh trung Kỳ, những cuộc biểu tình đã có lúc lên đén hàng chục ngàn người, Phong trào nầy đã làm cho Pháp và Nam Triều hoảng sợ. Trong một hoàn cảnh thực dân đô hộ mà đồng bào đã không sợ chết trước bạo lực, đã nói lên được tinh thần bất khuất trước họng súng kẻ thù thế mà ngày nay dưới sự thống trị của Tập Đoàn Cộng Sản Việt Nam chúng ta lại đành khuất phục hay sao" Noi gương người xưa chúng ta hãy cố gắng góp phần làm những việc ích Quốc lợi Dân.

Qúi vị nào muốn biết thêm chi tiết về Phong Trào nầy xin tìm đọc Đặc San Xuân Mậu Tý Quảng Nam Đà Nẵng. Liên lạc diện thọai số: (714) 454-5718.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.