Hôm nay,  

San Jose: Hội Ái Hữu Tuy Hòa Tiệc Ra Mắt Ban Chấp Hành

10/01/200700:00:00(Xem: 2835)

San Jose: Hội Ái Hữu Tuy Hòa Tiệc Ra Mắt Ban Chấp Hành

San Jose (Tổng Hợp).- Vào tối thứ sáu ngày 19 tháng 1 năm 2007, tại nhà hàng Dynasty, Hội Ai Hữu Tuy Hòa Phú Yên sẽ có buổi tiệc tất niên Bính Tuất nhằm ra mắt Ban Chấp Hành Hội cùng với đồng hương và quan khách.

Đây là một buổi tiệc tất niên sớm nhất của một hội ái hữu đồng hương. Hội Tuy Hòa Phú Yên Bắc Cali được coi là thành lập muộn nhất so với các hội ái hữu đồng hương khác.

Tuy Hòa là thị xã, vừa được nâng cấp lên thành phố của tỉnh Phú Yên, tỉnh này nằm giữa Khánh Hòa và Bình Định, bị ngăn cách bởi hai đèo Cả và đèo Cù Mông. Hiện nay đèo Cù Mông đã có đường mới sát biển đi từ Gành Ráng của Qui Nhơn đến Sông Cầu mà không cần phải lên đèo Cù Mông nữa.

Dự án sắp tới cũng sẽ mở đường từ Vũng Rô đến Tuy Hòa mà không cần qua đèo Cả dài 12 cây số ngoằn ngòeo nữa.

Tuy Hòa có cây cầu dài 1100 mét tên Đà Rằng bắc ngang sông Ba được coi là có lưu lượng lớn nhất miền Trung. Nhưng từ ngày xây đập thủy điện Sông Hinh thì nước đã bị chứa trong hồ làm cho dòng sông mùa nắng cạn khô, thấy tòan là cát nhiều hơn nước.

Sông Cầu,một quận lớn phía bắc Phú Yên cũng là nơi nổi tiếng với hàng dừa, sò huyết và hải sản.

Giữa lòng thành phố Tuy Hòa có Tháp Nhạn của người Chiêm Thành  để lại, nằm trên ngọn núi nhỏ là thắng cảnh hữu tình của vùng đất này.

Bài hát Tuy Hòa Quê Anh của nhạc sĩ Trần Chí Phúc ghi lại nét đẹp của quê hương được nhiều đồng hương thích, từng được Đài Á Châu Tự Do phát thanh trong mục ca ngợi quê hương Miền Trung yêu dấu.

Quí đồng hương Tuy Hòa Phú Yên và các bằng hữu có kỷ niệm với vùng đất này xin mời tham dự. Giá mỗi phần ăn là 30 đô la. Xin liên lạc ban tổ chức: Nguyễn Lực 408- 712-4592, Ngô Xuân Đức 408-270-2958, Trần Hòang Thân 408-396-1029, Phạm Đức Hiền 408-531-8187.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.