Hôm nay,  

Hội Luận Đưa Csvn Vi Phạm Nhân Quyền Ra Trước Lhq

08/04/200900:00:00(Xem: 2390)

Hội  Luận Đưa CSVN Vi Phạm Nhân Quyền Ra Trước LHQ

Garden Grove (Cổ Ngưu)- - Sáng Thứ Bảy ngày 4 tháng 4 năm 2009, tại phòng hội Thư Viện Việt Nam, một số đại diện các hội đoàn, đoàn thể và đồng hương tham dự. Về phía quan  khách và nhân sĩ có Oâng Trần Ngọc Châu, đại diện Phật Giáo Hòa Hảo, Cựu Thiếu Tướng Lý Tòng Bá, cựu dân biểu Bùi Văn Nhân, Oâng Trần Xuân Dũng, đại diện Đảng Việt Tân. . . Sau phần nghi thức chào quốc kỳ phút mặc niệm do Oâng Đoàn Thế Cường phụ trách, tiếp đến Oâng Nguyễn Tấn Lạc, Chủ Tịch Cộng Đồng ngưới Việt  Nam California điều hợp chương trình buổi hội lưận.  Chủ tọa buổi hội luận có Luật Sư Đoàn Thanh Liêm và Luật Sư Trần Sơn Hà.

Tiếp theo Cựu Thiếu Tướng Lý Tòng Bá, Chủ Tịch Việt Nam Cộng Hòa Foundation lên nói lý do buổi hội luận. Oâng cũng cho biết hiện tại tập đoàn cộng sản Việt Nam đang cai trị đất nước với chủ trương độc tài, đảng trị, trong nhiều năm qua đã đưa đất nước đi vào con đường suy vong nề mọi mặt, chúng đã vi phạm quyền tự do dân chủ đối với người dân, chúng dâng đất, dâng biển cho đàn anh Trung Cộng, họa mất nước sẽ xảy đến cho dân tộc ta.

Trước tình hình như vậy cuộc hội luận nầy chúng ta cùng tìm ra một giải pháp đấu tranh để quê hương, đồng bào có cuộc sống tự do, dân chủ, đất nước không bị xâm lăng hầu xây dựng một Việt Nam tương lai giàu mạnh. . . .

Trong buổi hội luận có các diễn giả:ù sử gia Phạm Trần Anh, người tù cộng sản nhiều năm. Luật Sư Lâm Chấn Thọ, đến từ Canada, người đã bỏ nhiều công sức cho vấn đề nghiên cứu pháp lý để đưa cộng sản Việt Nam ra trước tòa án quốc tế và trước Liên Hiệp Quốc.

Tiến Sĩ Nguyễn Ngọc Hùng đến từ Đức, thuyết trình về đề tài; Cộng đồng người Việt hải ngoại nên làm gì để yểm trợ cho công tác khiếu kiện. Tiếp theo là phần thuyết trình, Diễn giả đầu tiên là sử gia Phạm Trần Anh, Oâng tốt nghiệp học viện Quốc Gia Hành Chánh, Sau 1975, Oâng cùng một số chiến hữu thành lập Mặt Trận Người Việt Tự Do, để đấu tranh cho tự do dân chủ và nhân quyền sau đó bị bắt Oâng cùng các chiến hữu bị xử án tù chung thân. Trong thời gian nầy nhờ cơ quan Âân Xá Quốc Tế, Quốc Vương Thụy Điển và cộng đồng khắp nơi trên thế giới nên cộng sản Việt Nam phải thả ông. Trong phần thuyết trình Oâng cũng nói về sự gian trá của cộng sản . . .

Oâng nói cộng sản Việt Nam có cả rừng luật nhưng tất cả đều là "luật rừng" Oâng phạm Trần Anh đã minh chứng những tội ác cộng sản Việt Nam có ghi trong bản cáo trạng do Uûy Ban Quốc Tế Yểm Trợ Phong Trào Dân Chủ Nhân Quyền Việt Nam đã được ấn hành và phổ biến, đây cũng là tài liệu dùng để khiếu kiện cộng sản Việt Nam ra trước Liên Hiệp Quốc. . . Ông cũng cho biết, ôâng đang sưu tầm về những cái chết anh dủng của chiến sỉ, của đồng bào để có dữ kiện tổ chức một  lễ vinh danh cho những chiến sĩ quốc gia đã âm thầm đấu tranh với cộng sản và đã hy sinh  trong âm thầm. . .

Tiếp theo Luật Sư Lâm Chấn Thọ, Oâng là một du học sinh nên sau 1975 Oâng không phải đi tù cộng sản, nhưng Oâng nhìn thấy đất nước trước hiểm họa độc tài đảng trị, cộng sản đã biến cả nước thành một nhà tù lớn, trước tình cảnh hiện tại của quê hương, của đồng bào. Oâng thấy mình phải có bổn phận, phải đóng góp vào công cuộc đấu tranh chung cho đất nước có tự do dân chủ, để không phụ lòng những hy sinh cao cả của các chiến sỉ, đồng bào trong suốt thời gian qua trong công cuộc chống cộng sản. Riêng ông, ông xin được góp một phần vào công cuộc đấu tranh chung nầy về phương diện pháp lý, để tranh đấu cho quê hương sớm được tự do, dân chủ, nhân quyền được tôn trọng. Những việc ông đã và đang tiếp tục làm đó là tìm những yếu tố pháp lý để phục hoạt lại chế độ Việt Nam Cộng Hòa, từ đó mới có thể đưa bản cáo trạng khiếu kiện ra trước Liện Hiệp Quốc tố cáo cộng sản Việt Nam về nguyên tắc căn bản trong công ước quốc tế mà cộng sản Việt Nam đã ký kết. . . .

Tiếp theo Tiến Sĩ Nguyễn Ngọc Hùng, nói qua về vai trò quan trọng của cộng đồng người Việt khắp nơi trên thế giới trong công tác khiếu kiện. Oâng nhấn mạnh một số điểm quan trọng là tại địa phương, vận động với các chính giới dân cư,õ để những vị nầy ủng hộ chúng ta tại các nghị trường, trên các diễn đàn quốc tế để buộc nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải tôn trọng nhân quyền và các quyền tự do khác. . . Cuộc hội luận được thảo luận với nhiều ý kiến đóng góp trong tinh thần đấu tranh chung. Trong dịp nầy ban tổ chức cho phát bản cáo trạng tội ác cộng sản Việt  Nam, trong đó có nhiều tài liệu giá trị với những hình ảnh vi phạm nhân quyền trắng trợn nhất của cộng sản Việt Nam.

Buổi hội luận kết thúc trong tinh thần đoàn kết đấu tranh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.