Hôm nay,  

Triển Lãm Nhiếp Ảnh Quốc Tế Khai Mạc Với 250 Tác Phẩm

30/08/200400:00:00(Xem: 5219)
Santa Ana (Nguyễn Ngân) -- Sáng ngày thứ bảy 28 tháng 8 năm 2004 tại sân chùa Bảo Quan đã long trọng khai mạc phòng triển lãm nhiếp ảnh quốc tế do nhóm Việt Ảnh tổ chức dưới sự bảo trợ của Trung Tâm Phật Giáo Việt Mỹ Phụng Sự Xã Hội và Saigon Photo Lab.
Cuộc triển lãm quy tụ gần 250 tác phẩm nhiếp ảnh do các nhiếp ảnh gia tên tuổi người Việt và ngoại quốc.
Trong dịp này Việt Ảnh cũng đã phát phần thưởng cho 5 học viên xuất sắc của lớp Nhiếp ảnh nghệ thuật gồm: Phạm Thăng Bình, Diệp Bùi, Hoàng Phạm Mẫn Điện, Andy Tuấn Trần và Michael Châu. Ngoài ra nối tiếp truyền thống ghi nhớ những tay ảnh kỳ cựu đã có nhiều đóng góp cho ngành nhiếp ảnh Việt Nam.
Năm nay Hội Việt Ảnh đã quyết định vinh danh sáu nhiếp ảnh gia kỳ cựu là: Lê Ngọc Minh, Vy Vy Trần, Nancy Hoàn, Nguyễn Ngọc Hạnh và Tony Lê Kim Thuận và Lai Hữu Đức. Cũng trong chương trình ngoài sự ghi công và trao quà lưu niệm cho Nhiếp ảnh gia Phí Văn Trung, con chim đầu đàn và là người thành lập nhóm Việt Ảnh từ mấy năm qua.
Dù sức khỏe không mấy tốt NAG Phí Văn Trung đã từ từ đưa nhóm Việt Ảnh từ chổ vài nhiếp ảnh gia lên thành một hội ảnh có tầm hoạt động rộng lớn, có liên hệ với nhiều hội ảnh quốc tế mà nhân dịp này hai Liên Đoàn Nhiếp Ảnh Mã Lai và Ba Tây đã gởi bằng tưởng thưởng đến cho Hội Việt Ảnh.

Song song với sự thực hiện những đặïc san Việt Ảnh rất có giá trị, in ấn công phu (Số mới nhất là số 3 -tháng 1-2004), 2 bản tin. Năm nay trong chủ đề "Chân Dung Người Nhiếp Ảnh" Hội Việt Ảnh đang chuẩn bị cho ra đời một DVD cùng tên.
Ngòai ra đáng kể hớn hết là các khóa học nhiếp ảnh được Hội thường xuyên tổ chức với nhiều giảng viên tên tuổi như: Dương Xuân Phương, Trịnh Phong, Hồ Đăng, Thái Bửu Viên..v..v..cùng những buổi săn ảnh thực tập rất công phu.
Hội Việt Ảnh đã đào tạo khá nhiều học viên có căn bản cầm máy, nhiều người có tác phẩm đạt yêu cầu triển lãm, trong số đó có nhiều khuôn mặt nữ rất sáng giá. Hiện nay NAG Vương Niên đang nắm chức vụ trưởng nhóm hứa hẹn nhiều hoạt động sôi nổi cho những tháng cuối năm 2004.
Cuọc triển lãm sau khi cắt băng khánh thành sẽ được mở cửa hết ngày thứ bảy (28-8) chủ nhật (29-8) và hai ngày cuối tuần thứ bảy - chủ nhật (4-5 tháng 9/2004). Địa chỉ Chùa Bảo Quang: 713 N.Newhope St, Santa Ana, CA.92703. (góc Newhope & Hazard). Tel: (714) 554-1286.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.