Hôm nay,  

Hải Quân Cửu Long Nam Cali Tưởng Niệm Chiến Sĩ Hoàng Sa

21/01/200800:00:00(Xem: 3689)

Hàng đầu từ trái: LS Phạm Văn Phổ (CDD Công Giáo), GS Nguyễn Thanh Giàu (PG Hòa Hảo), LM Mục Mai Khải Hoàn (Trung Tâm Công Giáo VN Quận Cam), HT Chơn Thành, Đại Đức Đăng Chiếu, GSV Janet Nguyễn và quý cao niên.

Westmineter (Cổ Ngưu)  --Tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ vào lúc 12 giờ trưa thứ bảy ngày 19 tháng 1 năm 2008, khoảng 300 Đồng  hương  tham dự, trong đó có Hội Đồng Liên Tôn, các vị dân cữ gốc Việt, Tập thể cựu chiến sĩ VNCH vùng Tây Nam Hoa Kỳ, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH, Câu Lạc Bộ Hùng Sữ Việt, Hội Đền Hùng Đại Diện Các tổ chức chính trị, Hội Đoàn, Đoàn thể, Cộng Đồng  Nam Cali, trước bàn thờ khói nhang nghi ngút với Linh vị màu đỏ ghi tên 58 anh hùng Hoàng Sa đã anh dũng hy sinh để bảo vệ tổ Quốc, trong trận chiến Hoàng Sa vào tháng giêng năm 1974, trong số có Hạm Trưởng cố Hải Quân trung Tá Ngụy Văn Thà và Hạm Phó  cố Hải Quân Thiếu Tá Nguyễn Thành Trí trên chiến hạm Nhật Tảo HP 10.

Buổi lễ dưới sự chủ tọa của Hải Quân Đại Tá Nguyễn Ngọc Quỳnh. Về phía quan khách tham dự nhận thấy có Hội Đồng Liên Tôn gồm Linh Mục Mai Khải Hoàn, Hòa Thượng Thích Chơn Thành, Giáo Sư Nguyễn Thanh Giàu, Luật Sư Phạm Văn Phổ, Huynh Trưởng Gia Đình Phật Tử Lê Quang Dật, Quan Khách có Chánh Án Nguyễn Trọng Nho, dân cử có Luật Sư Trần Thái Văn, Giám Sát Viên Quận Cam Janet Nguyễn, Nghị Viên Andy Quách, Nghị Viên Tạ Đức Trí, Nghị Viên Dina Nguyễn, Ủy Viên Giáo Dục Sergio Contrarias, Phó chủ Tịch Học Khu Westminster Luật Sư Nguyễn Quang trung… và nhiều những vị nhân sĩ trí thức tham dự.

Mở đầu với phần nghi thức rước Quốc Kỳ và Quân Kỳ do các Quân Nhân  trong Liên Hội phụ trách, Sau phần nghi thức chấm dứt, Hải Quân Vũ Duy Phúc Hội Trưởng Hội Ái Hữu Hải Quân Cửu Long lên chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của Quan Khách và đồng hương tham dự. Ông cũng nói qua ý nghĩa của ngày lễ tưởng niệm.

Ông cũng cho biết liên tục nhiều năm qua hãy cứ đến ngày nầy là Hội tổ chức lễ giổ tại vùng biển San Diego nhưng đặc biệt năm nay vì có những hành vi xâm lăng trắng trợn của Trung Cộng cũng như sự cấu kết bán nước của  Cộng Sản Việt Nam nên Hội  quyết định tổ chức tại địa điểm nầy để nói lên ý chí bất khuất của dân tộc chúng ta dù có lưu lạc nơi đâu cũng quyết không phụ lòng về những hy sinh cao cả mà những chiến hữu Hải Quân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã đóng góp cho sự vẹn toàn lãnh thổ. Hải Quân Đại Tá Nguyễn Ngọc Quỳnh đã nói sơ lược về trận chiến và những hy sinh anh dũng của các chiến sĩ Hải Quân.

Tiếp theo lễ đặt vòng hoa và các vị lãnh đạo tinh thjần trong Hội Đồng Liên Tôn lên trước bàn thờ niệm hương cầu nguyện cho các chiến sĩ đã vị Quốc vong thân. Trong phần nghi thức theo tế lễ cổ truyền do Hội Đền Hùng phụ trách dưới sự chủ tế của Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa Hội Trưởng Hội Đền Hùng và qúi vị trong ban nghi lễ. Sau đó là phần phát biểu của qúi vị Quan Khách đã lên phát biểu, ca tụng tinh thần bất khuất của dân tộc trong đó có những đóng góp của các chiến sĩ Hải Quân QLVNCH và xác định chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.

Trước sự xâm lăng trắng trợn của Trung Cộng Đồng hương chúng ta ở khắp nơi cũng đã tổ chức biểu tình và làm lễ tưởng niệm các chiến sĩ Hải Quân đã anh dũng hy sinh để bảo vệ Tổ Quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.